Đào tạo In-house là loại hình đào tạo theo định hướng doanh nghiệp, phục vụ mục đích xã hội và yêu cầu người học. Khác với Public Training chương trình đào tạo in-house được thực hiện ngay tại doanh nghiệp và được hướng dẫn bằng đội ngũ giáo viên nội bộ.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thuê công ty bên ngoài chuyên về đào tạo inhouse . Ưu điểm của hình thức đào tạo này là doanh nghiệp có được những chương trình học tốt và uy tín, được giảng dạy từ nhiều giáo sư hàng đầu thế giới. Từ đó, mang tới những trải nghiệm mới cho người học, giúp họ có nhiều cảm hứng khi làm công việc tại doanh nghiệp hiệu quả hơn nữa.

Khi nào cần đào tạo inhouse cho doanh nghiệp?
Khi doanh nghiệp có nhiều hạn chế, yếu kém về quản lý nhưng không có đầy đủ nguồn lực để khắc phục. Khi đó doanh nghiệp cần cải thiện hệ thống quản lý con người, cần quản lý hiệu quả tài chính, đào tạo kỹ năng mềm và thay đổi phong cách làm việc đối với nhân sự. Tuy nhiên, quản lý doanh nghiệp và cấp trên thực tế không có năng lực đào tạo. Lúc này, doanh nghiệp cần các công ty cung ứng dịch vụ đào tạo in-house nhằm giải quyết vấn đề, khúc mắc mà doanh nghiệp đang vấp phải.
Ưu điểm | Nhược điểm |
Tiết kiệm chi phí đào tạo: Chi phí đầu tư vào việc đào tạo thường thấp hơn khi công ty bạn có người tham gia những khoá học public, vì thực tế là đơn vị đào tạo sẽ phải cử một giảng viên khác, không cần phải trả chi phí về cơ sở vật chất và thiết bị. Bạn nên có hơn 15 người tham dự mỗi khoá đào tạo in-house bởi vì đây là chi phí hợp lý. Khoá đào tạo được tập trung hơn: Với một khoá đào tạo in-house ở từng doanh nghiệp bạn muốn việc đào tạo chú trọng hơn cả đến những kĩ năng thực tế nào doanh nghiệp bạn cần. Ngược lại những khoá học public và e-learning thông thường sẽ được tổ chức rộng rãi ở các doanh nghiệp trong bất cứ khu vực hay quy mô nào. Tiện lợi: Với cách thức có những khoá đào tạo inhouse ngay tại nơi làm việc của bạn cũng có thể giúp cho việc thiết lập thời gian biểu của từng người trở nên đơn giản hơn khá nhiều. Khi bạn đang giải quyết được những điều này và thực tế là bất cứ người tham dự nào cũng có thể sẵn sàng tham gia nếu trong tình huống có công việc gì chưa được xử lý nhanh. |
Tự bố trí vị trí, thiết bị đào tạo: Yêu cầu của những khoá đào tạo in-house phải bao gồm: khu đào tạo cho giáo viên, các trang thiết bị như máy in, laptop, flipchart, bảng, cọ vẽ và rất nhiều vật dụng khác nữa. Những điều này cần phải bố trí và sắp đặt cẩn thận nhằm phục vụ tốt cho công việc đào tạo. Các nhân viên ở lại chỗ làm việc: Tận dụng nơi làm việc là một lợi ích, tuy nhiên đây cũng là một bất lợi khi đào tạo inhouse. Một thực tế rõ ràng là nhân viên tham gia được phép ra ngoài sau khi giải quyết công việc trong ngày, rất nhiều khả năng là như thế. Điều này làm cho nhiều học viên mất thời gian và cản trở việc đào tạo. Thiếu giao tiếp: Nhân viên của bạn sẽ không gặp bất cứ ai từ các công ty khác nếu khoá đào tạo chỉ là inhouse. Điều này đang mất đi một cơ hội hợp tác tốt bởi nhiều đặc điểm cá tính và sở thích khác nhau của nhân viên từ những công ty khác có thể đem đến một góc nhìn rất khác về nhân viên của bạn – một lần nữa thúc đẩy sự học hỏi. |
Đào tạo in-house là phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực, trình độ của nhân viên, xử lý những vấn đề tồn đọng trong doanh nghiệp theo một cách nhanh nhất và với giá thấp nhất. Chỉ với vài động tác cơ bản, doanh nghiệp sẽ kiểm soát tất cả quá trình làm việc và năng lực của đội ngũ nhân sự. Những lợi ích của giáo dục in-house mang lại mà doanh nghiệp không nên bỏ qua các chương trình giảng dạy này
Xem thêm:
Tiếp thị kinh doanh trên nền tảng số