Hiện nay, để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường, cạnh tranh cùng các đổi thủ để trở thành một thương hiệu thành công thì phần lớn cần đến những chiến lược Marketing đúng đắn. Vậy doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược như nào và yếu tố nào quyết định đến sự thành công của một chiến lược marketing chắc chắn sẽ là vấn đề khiến nhiều nhà quản trị marketing phải quan tâm. Hãy để BIT Academy giải đáp cho bạn nhé!
1. Xác định đúng mục tiêu chiến lược marketing
Để xây dựng được một chiến lược marketing thành công, việc đầu tiên cần làm chính là xác định rõ mục tiêu marketing cụ thể mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp có thể đi đúng hướng và phát triển bền vững hơn.
Mục tiêu marketing của doanh nghiệp có thể thay đổi qua thời gian. Do vậy doanh nghiệp cần định ra các mục tiêu theo từng thời gian cụ thể, bao gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Từ những mục tiêu này, tiến hành xây dựng chiến lược và phân chia nguồn lực một cách hợp lý sẽ đem lại được hiệu quả trong quá trình làm marketing.
>> Xem thêm: 5 CHIẾN LƯỢC TĂNG DOANH SỐ THU HÚT KHÁCH HÀNG 2021
2. Lựa chọn khách hàng và thị trường phù hợp
Doanh nghiệp không thể nào thỏa mãn được nhu cầu của tất cả khách hàng hay toàn bộ thị trường. Vậy nên, doanh nghiệp cần phân khúc và lựa chọn được phân khúc khách hàng và thị trường mục tiêu phù hợp với sản phẩm và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp nhất. Từ đó, xây dựng chiến lược marketing tập trung vào nhóm đối tượng này.
Lựa chọn khách hàng mục tiêu
3. Thấu hiểu khách hàng
Một chiến dịch marketing chạm đến Insight khách hàng chính là yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành công của một chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nhưng những nhu cầu, mong muốn của khách hàng không phải lúc nào cũng được họ bộc lộ ra bên ngoài. Do vậy, những người làm marketing cần dành thời gian phân tích và tìm hiểu những sự thật ngầm hiểu từ khách hàng để xây dụng chiến lược marketing đáp ứng được những nhu cầu đó.
4. Lựa chọn công cụ Marketing thích hợp
Khi đã xây dựng chiến lược marketing, việc lựa chọn công cụ marketing cũng vô cùng quan trọng. Công cụ thích hợp là công cụ dễ dàng truyền thông được tới đúng khách hàng mục tiêu mà chiến lược đã đặt ra. Đây là một phương thức để đưa khách hàng biết đến sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Một trong những sai lầm dẫn dến thất bại của chiến dịch là chỉ sử dụng một công cụ marketing. Sự kết hợp của các công cụ xúc tiến và các phương tiện truyền thông sẽ tận dụng được tối đa các nguồn lực và truyền thông đến khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Các công cụ Marketing
5. Đừng quên yếu tố kêu gọi hành động
Thực tế hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư chiến dịch rất công phu nhưng lại chưa thực sự đem lại hiệu quả, nguyên nhân một phần bởi thiếu đi yếu tố “Call to action”.
“Call to action” hay còn được gọi là “Lời kêu gọi hành động”, chính là những điều mà bạn muốn khách hàng của mình làm. Hãy kết thúc chiến lược marketing bằng một lời kêu gọi thật mạnh mẽ và cụ thể. Lời kêu gọi càng cụ thể, dễ hiểu và thúc đẩy khách hàng hành động thì càng dễ dàng đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp.
>> Xem thêm: BẬT MÍ BÍ QUYẾT MARKETING GIÚP KINH DOANH ONLINE THỜI 4.0 HIỆU QUẢ
Trên đây là những yếu tố quyết định đến sự thành công của một chiến lược marketing mà một doanh nghiệp cần nắm rõ. Hy vọng những kiến thức mà chúng tôi đem đến sẽ giúp bạn có thể xây dựng chiến lược marketing một cách hiệu quả và thành công nhất.