17/08
2021

Bí quyết marketing giúp kinh doanh online thời 4.0 hiệu quả

BẬT MÍ BÍ QUYẾT MARKETING GIÚP KINH DOANH ONLINE THỜI 4.0 HIỆU QUẢ

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu trong lòng người tiêu dùng? Hay sản phẩm mà bạn đang kinh doanh online có chất lượng và giá cả vô cùng hợp lý nhưng vẫn chưa mang lại doanh số cao? Những vấn đề này đều sẽ được giải quyết nhanh gọn nếu bạn nắm được bí quyết marketing từ những chuyên gia hàng đầu tại BIT Group. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào nhé!

Tại sao bạn kinh doanh online chưa hiệu quả?

Trước hết, khi gặp bất kỳ vấn đề nào, cần phải xác định được nguyên nhân gốc rễ thì mới có thể tìm được phương pháp giải quyết hợp lý. Lý do khiến công việc kinh doanh online của bạn chưa được như mong muốn có thể đến từ:

Chưa hiểu rõ về Marketing Online: Với sự lên ngôi của khoa học công nghệ trong những năm gần đây, Marketing Online được đánh giá là một công cụ hỗ trợ kinh doanh online cực kì lý tưởng. Marketing online (Internet Marketing) được định nghĩa là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới khách hàng tiềm năng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến cho Marketing Online bao gồm: Website, Email, Social media, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google AdWords… Mục tiêu của loại hình tiếp thị này chính là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh trực tuyến mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu.

Thâm hụt kiến thức kinh doanh và chưa có chính sách đầu tư đúng đắn: Đây chính là “cặp đôi số phận” luôn đi chung với nhau. Thiếu kiến thức về kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư tiền của không đúng cách, khiến bạn rơi vào trạng thái hoang mang giữa thị trường cạnh tranh rộng lớn. Hãy nhớ rằng “đừng làm tờ giấy trắng để người khác vẽ lên, mà hãy là một bức tranh tuyệt đẹp trước khi dấn thân vào kinh doanh”.  

Chưa thực sự hiểu rõ sản phẩm của mình: Bạn có hiểu rõ nhu cầu của khách hàng khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ do bạn kinh doanh không? Hay đã biết thị trường này đòi hỏi những yếu tố gì chưa? Công đoạn phân tích thị trường và lập ra kế hoạch kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng trước khi quyết định dấn thân vào bất cứ ngành hàng nào. Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy lạc lõng và bị đối thủ “hớt tay trên”.

Bí quyết marketing giúp kinh doanh online trong thời đại công nghệ số hiệu quả

  • Phân tích “lối đi” của các đối thủ cạnh tranh và rút ra kinh nghiệm cho bản thân

Việc học hỏi từ những người đi trước chính là phương pháp hữu hiệu để bạn trang bị cho mình những kinh nghiệm “xương máu” mà không trường lớp nào có thể cung cấp. Hãy dành thời gian quan sát, phân tích những kênh truyền thông online, phương pháp tiếp thị, chương trình ưu đãi của các đối thủ cùng phân khúc. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc xây dựng một kế hoạch Marketing Online hiệu quả và phù hợp hơn.

  • Đa dạng hóa thông tin qua tổ chức các cuộc thi, quà tặng và chương trình khuyến mãi

Thay vì chỉ đơn phương cung cấp nội dung thông qua mạng xã hội riêng của bạn, hãy tìm kiếm những doanh nghiệp có ảnh hưởng khác và người tiêu dùng quan tâm đến các cơ hội hợp tác để mở rộng nội dung giới thiệu. Việc tạo ra các chương trình này sẽ truyền cảm hứng cho các đối tượng mục tiêu tạo ra nội dung giới thiệu sản phẩm kinh doanh online của bạn với nhiều góc nhìn khác nhau. Khi người dùng bắt đầu tham gia và trao đổi sẽ là thời điểm lý tưởng để tăng độ nhận diện của thương hiệu.

  • Thực hiện tối ưu hóa sản phẩm và tối ưu hóa tìm kiếm

Đối với kinh doanh truyền thống, khách hàng có thể tới tận nơi để tham khảo, thậm chí trải nghiệm món hàng trực tiếp. Nhưng điều này là không thể đối với kinh doanh online. Khách hàng sẽ “cảm nhận” sản phẩm qua hình ảnh minh họa và những nội dung giới thiệu do bạn cung cấp.

Theo một nghiên cứu của Nielsen Norman Group, khi một khách hàng xem sản phẩm, họ dành 18% thời gian để xem ảnh, còn 82% xem nội dung chữ. Vì vậy, hãy tối ưu hóa sản phẩm cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng bằng cách sử dụng hình minh họa bắt mắt, chuyên nghiệp và đưa ra những dòng mô tả chi tiết, cụ thể nhất. 

Bên cạnh đó, để đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần với khách hàng mục tiêu hơn, tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) chính là phương thức hữu hiệu nhất. Hãy nghiên cứu một bộ từ khóa phù hợp với từng sản phẩm bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Trends, Google Keyword Tools – Google Adwords,Google search box… Sau đó áp dụng các từ khóa thật sự hiệu quả bằng cách chèn vào những vị trí quan trọng trong bài đăng như thẻ meta, thẻ neo, tiêu đề…

  • Thích ứng nội dung của bạn với điện thoại di động

Một nghiên cứu năm 2015 của ABI research đã chỉ ra rằng người mua sắm trên thế giới chi tiêu khoảng $119.000.000.000 (khoảng 2.738.473.220.000 VNĐ) về hàng hóa và dịch vụ qua điện thoại di động cá nhân. Vì vậy hãy bắt đầu thích ứng nội dung kinh doanh của bạn với các thiết bị di động để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Có thể thực hiện việc này bằng cách hiển thị sản phẩm bán chạy nhất trên đầu, cung cấp cách truy cập sản phẩm đơn giản, cho phép người dùng chia sẻ sản phẩm của bạn qua mạng xã hội.

Bằng cách áp dụng các bí quyết Marketing Online trên, bạn sẽ mở ra một cánh cửa cơ hội mới cho thương hiệu của mình và bán được nhiều sản phẩm hơn trong kinh doanh online. 

Và để hiểu hơn về các kinh doanh online và chuyển đổi số để xem xét các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình hãy liên hệ ngay tới BIT Group để nhận được tư vấn trực tiếp

 

Translate »