Thời đại công nghệ chuyển đổi số phát triển, hình thức bán hàng online không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm bán hàng online để có thể thành công ngay từ những bước đầu tiên. Dưới đây là 6 kinh nghiệm cốt lõi giúp bạn dễ dàng đạt được thành công mà chỉ bài viết này mách cho bạn.
Đầu tư hình ảnh sản phẩm
Một hình ảnh đẹp, ấn tượng sẽ có tác động mạnh mẽ đến sự chú ý của khách hàng. Não bộ con người có xu hướng tiếp nhận hình ảnh tốt hơn văn bản. Vì vậy, một bức ảnh đẹp không chỉ giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn mà còn có thể kích thích khách hàng. Khi khách hàng bị thu hút bởi hình ảnh, họ dễ dàng tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng.
Một bức ảnh có sự đầu tư gắn với tên thương hiệu của bạn sẽ càng tăng thêm mức độ uy tín cho doanh nghiệp. Thông qua nó, khách hàng có thể cảm nhận chất liệu, màu sắc,… Từ đó, gia tăng sự tin tưởng trước khi ra quyết định mua hàng.
Chia sẻ các hoạt động kinh doanh và cảm nhận thực tế của khách hàng với sản phẩm.
Không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ các hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, việc này thật sự mang lại hiệu quả khi bạn chia sẻ với khách hàng về những con số và kết quả mà bạn đạt được. Lượng hàng bán đi mỗi ngày tạo cho khách hàng sự nghi vấn với sản phẩm. Khi kích thích được sự tò mò, việc ra quyết định mua hàng của khách sẽ nhanh chóng hơn.
Những phản hồi từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm là một kinh nghiệm bán hàng online quan trọng mà bạn nên biết. Các bài đăng này có sức ảnh hưởng rất lớn lên quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.
Đa dạng hóa thị trường
Sự đa dạng thị trường giúp các sản phẩm của bạn có thể tiếp cận đến khách hàng ở bất cứ nơi đâu. Bạn luôn băn khoăn rằng khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhưng chưa phát sinh tỉ lệ chuyển đổi? Đa dạng hóa thị trường sẽ giải quyết tất cả. Sau khi nắm bắt được sản phẩm khách đang quan tâm, các công cụ sẽ tiếp tục tiếp cận đến khách hàng ở các nền tảng khác. Từ đó giúp cho cửa hàng của bạn bán được nhiều sản phẩm hơn – đây là một trong những kinh nghiệm bán hàng online thực chiến từ những người đi trước.
Đa dạng hóa thị trường trong kinh doanh online
Chính sách thiết lập giá bán
Đây cũng là một trong những kinh nghiệm bán hàng online mà ít người biết khi mới bắt đầu. Giá bán là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách. Bán hàng theo hình thức combo, chính sách giá chim – mồi,… Một chính sách giá thông minh sẽ giúp cửa hàng bạn tăng doanh số bán hàng.
Ngoài ra, quy tắc số 9 trong giá bán còn có tác dụng tâm lý đánh lừa khách hàng. Những con số 9 tạo cho họ cảm giác rằng giá sản phẩm ít hơn. Đây là một hiệu ứng tâm lý hiệu quả mà bạn nên áp dụng cho các sản phẩm của mình.
Xem thêm: 6 BƯỚC GIÚP BẠN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT
Khuyến mãi, hậu mãi và chăm sóc khách hàng
Chiến lược khuyến mãi không chỉ giúp tăng doanh số mà còn tăng lượt tương tác cho nền tảng bán hàng của bạn. Chương trình khuyến mãi là điều cần thiết để sản phẩm của bạn tiếp cận được khách hàng.
Đừng quên các chương trình hậu mãi đối với khách hàng để họ quay lại. Các voucher, coupon sau khi mua vừa giúp cải thiện mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Mặt khác, hỗ trợ kích thích khách hàng sử dụng quà tặng kích cầu sản phẩm tốt hơn.
Doanh nghiệp cần duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách làm họ hài lòng. Những trải nghiệm tốt về sản phẩm của khách hàng giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lợi ích.
Kinh nghiệm bán hàng online tăng doanh thu
Chạy quảng cáo đúng mục tiêu
Chạy quảng cáo tiếp cận đúng nhóm khách hàng là kinh nghiệm bán hàng online mà bạn cần nắm rõ. Thay vì bỏ ra một chi phí lớn để quảng cáo sản phẩm cho tất cả mọi người, bạn cần xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu. Một mô tả khách hàng bao gồm: họ là ai, chân dung họ như thế nào,… Để có thể áp dụng và chạy quảng cáo đến đúng đối tượng. Từ đó có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng và tăng doanh thu.
Chạy quảng cáo sai đối tượng gây tốn kém chi phí không đáng có. Thêm vào đó, khách hàng không quan tâm sản phẩm sẽ không tạo ra tỉ lệ chuyển đổi bán hàng. Dẫn đến việc không mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Trên đây là 6 kinh nghiệm bán hàng online được chắt lọc từ những người thành công. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để chuyển đổi số và bán hàng hiệu quả hơn.
Xem thêm: BÍ QUYẾT MARKETING GIÚP KINH DOANH ONLINE THỜI 4.0 HIỆU QUẢ