Mạng xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt đối với các thương hiệu thì đây là thị trường tiềm năng khổng lồ mang về nhiều doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Xu hướng tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn năm 2024 sắp tới. Hãy cùng BIT Group tìm hiểu cụ thể hơn về xu hướng marketing thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội năm 2024 qua bài viết dưới đây!
>>> XEM THÊM: TOP 5 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NỔI BẬT NĂM 2024
Vì sao bán hàng online trở thành xu hướng marketing phát triển mạnh mẽ hiện nay?
Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp: Để cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn bán hàng online. Điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán hàng online.
Sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng: Người tiêu dùng hiện nay ngày càng bận rộn và có xu hướng mua sắm online nhiều hơn. Họ có thể mua sắm mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có thiết bị kết nối internet.
Sự phát triển của công nghệ thông tin và internet: Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Người tiêu dùng ngày nay có thể dễ dàng truy cập thông tin về sản phẩm/dịch vụ từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến.
Tổng quan thị trường ngành Marketing trong năm 2023
Bán hàng đa kênh
Bán hàng đa kênh là mô hình bán hàng kết hợp nhiều kênh bán hàng khác nhau, bao gồm: website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, cửa hàng offline,…
Mô hình này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liền mạch, thuận tiện.
Influencer Marketing
Đây là một hình thức marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
KOLs/KOCs là những người có tầm ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội, sở hữu lượng người theo dõi lớn. Doanh nghiệp có thể tận dụng sức ảnh hưởng của influencer để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Trong năm 2023, bên cạnh Facebook, Instagram, Youtube,…thì kênh Tiktok cũng đang được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh qua hình thức Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) thông qua KOLs/KOCs và nhận được những kết quả tích cực cả về doanh thu và danh tiếng của thương hiệu đó.
Video Content
Video content là xu hướng bán hàng online nổi bật trong năm 2023 và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2024.
Các nền tảng như Reels instagram, Tiktok và Youtube đã giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Các nhà tiếp thị cần tập trung tạo content chất lượng, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bán hàng qua Livestream
Livestream là hình thức bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội. Đây là một xu hướng bán hàng đang ngày càng phổ biến, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm chân thực, trực quan.
Để livestream bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản trong từng khâu chuẩn bị như: xây dựng kịch bản, nội dung hấp dẫn, trang thiết bị kỹ thuật chuyên nghiệp.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể nhờ đến sự trợ giúp của các tổ chức chuyên hỗ trợ tăng view nhằm thu hút nhiều người xem. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hành vi mua hàng của người xem.
Dự đoán xu hướng marketing thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội năm 2024
Tăng trưởng tiếp thị giọng nói (Voice marketing)
Tiếp thị giọng nói (voice marketing) là một hình thức tiếp thị sử dụng giọng nói để tương tác với khách hàng. Tiếp thị giọng nói đang trở nên phổ biến do sự phát triển của các thiết bị thông minh như Amazon Echo và Google Home. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng theo cách mới và hiệu quả hơn.
User Generated Content (UGC)
UGC là nội dung được tạo bởi chính người tiêu dùng, chẳng hạn như đánh giá sản phẩm, hình ảnh hoặc video. Nội dung này có giá trị cao vì nó mang tính chân thực và đáng tin cậy.
Đây là một công cụ mạnh mẽ mà các thương hiệu có thể sử dụng để xây dựng niềm tin và tương tác với khách hàng. Bằng cách khuyến khích khách hàng tạo và chia sẻ nội dung UGC, các thương hiệu có thể tạo ra một lợi thế cạnh tranh trong năm 2024.
Công nghệ thực tế ảo ( VR)
Thực tế ảo (VR) là một công nghệ mới đang phát triển nhanh chóng, VR cung cấp dịch vụ dùng thử ảo giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ trước khi mua, từ đó giảm thiểu rủi ro.
VR vẫn là một công nghệ mới và có thể sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Các thương hiệu cần bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng VR trong hoạt động marketing của mình để tận dụng những lợi thế mà công nghệ này mang lại.
Thương mại bằng hình thức tin nhắn – SMS Commerce
SMS Commerce là hình thức thương mại điện tử sử dụng tin nhắn văn bản để mua hàng và thanh toán. SMS Commerce đang trở nên phổ biến do sự phát triển của điện thoại di động. Năm 2024, dự đoán SMS Commerce sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ bởi sự tiện ích mà nó mang lại:
- Tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng hơn
- Gửi các thông tin khuyến mãi và ưu đãi đến khách hàng
- Thúc đẩy doanh số bán hàng
Lời kết – Xu Hướng Marketing Thương Hiệu Trên Nền Tảng Mạng Xã Hội Năm 2024
Trong bối cảnh thế giới đang tiếp tục phát triển công nghệ và Internet, ngành Marketing cũng đang có những thay đổi mạnh mẽ. Để thích nghi với những sự thay đổi, doanh nghiệp cần phải liên tục tìm cách thu hút khách hàng của mình.
Hy vọng qua những xu hướng trọng điểm mà BIT Group đề cập trong bài viết trên, các doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển chiến lược Marketing của mình và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
>>>XEM THÊM: BÍ KÍP KINH DOANH ONLINE “VỐN ÍT, LÃI NHIỀU”
Thêm vào đó, để tìm ra được mô hình kinh doanh cùng các chiến lược kinh doanh phù hợp trong thời kỳ chuyển đổi đổi số như hiện nay, bạn hãy đăng ký chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số ngay hôm nay!
——————————————————————————————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo: BIT Group