Bán hàng đa kênh trên nền tảng số giờ đây đã trở thành một làn sóng xu hướng mới trong lĩnh vực kinh doanh. Không chỉ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà còn đem lại hiệu quả kinh doanh tối ưu. Vậy để hiểu rõ hơn về hệ thống bán hàng đa kênh trên nền tảng số, hãy cùng BIT Group tìm hiểu ngay sau đây!
>>> Xem thêm: CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐA KÊNH THU HÚT KHÁCH HÀNG GEN Z
Lợi ích của bán hàng đa kênh đem lại
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Thay vì phải đến cửa hàng trực tiếp để mua sắm thì giờ đây, người dùng đã có thể hoàn toàn làm chủ khi mua sắm trực tuyến thông qua các kênh online, không bị gò bó về thời gian địa điểm, họ có thể mua nhiều sản phẩm cùng lúc, ở bất kỳ đâu hay thời gian nào.
Mọi khách hàng có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm trên nhiều nền tảng nhưng vẫn vẫn được hưởng các dịch vụ tốt tương tự trên mọi kênh bán hàng của doanh nghiệp.
Ngoài ra trong quá trình đặt hàng, các khách hàng sẽ để lại thông tin vào các mẫu đạt hàng giúp người bán lưu trữ dữ liệu khách hàng và đưa ra chương trình chăm sóc khách hàng tốt hơn, nâng cao trải nghiệm mua hàng của họ. Đưa họ từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Gia tăng lợi nhuận
Hành vi mua sắm của người tiêu dùng từ sau Đại dịch Covid bùng nổ đã hoàn toàn thay đổi. Hầu hết người tiêu dùng đều lựa chọn mua hàng trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Tiktok Shop và các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada…đã tăng lên nhanh chóng và trở thành một thói quen.
Chính vì vậy, các doanh nghiệp nào hiện nay càng có nhiều kênh bán hàng thì càng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, doanh thu cũng sẽ tăng lên nhanh chóng.
Tối ưu thu thập và phân tích thông tin khách hàng
Trong quá trình mua hàng, khách hàng sẽ để lại thông tin trên mẫu của doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng có được một lượng lớn thông tin từ nhiều kênh bán hàng khác nhau. Doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích hành vi của người dùng mà đề xuất các chiến lược bán hàng và marketing hiệu quả, thu hút hơn.
Các xu hướng bán hàng đa kênh hiện nay
Bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội
Theo báo cáo mới nhất của Datareportal năm 2023, cho thấy có đến 4.76 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, trong đó có đến gần 70 triệu người dùng Việt Nam. Các trang mạng xã hội là nơi tiềm năng để phát triển kinh doanh hiện nay. Vì các trang như Facebook, Instagram, Tiktok… giờ đây không chỉ là nơi chia sẻ, giải trí hay kết nối mà còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Giao dịch trực tuyến, không tiếp xúc
Hiện nay, các hình thức thanh toán trực tuyến như thẻ tín dụng, ATM, mã QR, ví điện tử… được hầu hết tất cả các doanh nghiệp thực hiện. Không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tăng nhanh hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp. Đồng thời giúp khách hàng dễ dàng thanh toán với nhiều hình thức, không cần xếp hàng quá lâu hay phải di chuyển đến các địa điểm khác nhau để thực hiện giao dịch.
Livestream bán hàng
Livestream là một hình thức bán hàng hiệu quả hiện nay của nhiều doanh nghiệp. Không chỉ có thể tương tác với nhiều khách hàng ở thời gian thực mà còn có thể lấy được lòng tin và gia tăng số lượng đơn đặt hàng. Khách hàng có thể thấy rõ sản phẩm thực, màu sắc, chất liệu, giá cả minh bạch cùng nhiều thông tin ưu đãi từ nhà bán. Giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng cáo và tăng trưởng doanh số.
Nâng cao hiệu quả bán hàng qua video
Người tiêu dùng hiện nay ngày càng trở nên khó tính và kỹ càng trong việc mua sắm. Các loại quảng cáo bằng hình ảnh, bài viết hay banner, giờ đây vẫn chưa thể khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Hiện nay xu hướng “thích xem” và “lười đọc” đã trở thành thói quen của nhiều người.
Chính vì vậy, doanh nghiệp cần chỉnh chu hơn với hình thức bán hàng qua video có thể sẽ lấy được lòng của những vị khách hàng khó tính. Video có thể giúp người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm, thường thì hình thức này thường được dùng với Youtube và Tiktok sẽ thu hút nhiều lượt xem.
Làm thế nào để xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh tự động trên nền tảng số hiệu quả?
Để giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng một kênh bán hàng đa kênh hiệu quả, bạn có thể tham gia khóa học sau để biết thêm nhiều kiến thức cần thiết:
Khóa huấn luyện “ Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh tự động trên nền tảng số – OSAS”
Nội dung khóa học
Gồm 5 nội dung chính:
- Chuyên đề Hội thảo – Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh tự động.
- Ứng dụng công cụ bán hàng đa kênh hiệu quả (Thực hành cách thức xây dựng đa kênh chuẩn chỉnh cho người chưa biết về kỹ thuật hoặc đã từng triển khai nhưng chưa tạo ra hiệu quả).
- Phương pháp để kinh doanh cái khách hàng cần mà mình có.
- Ứng dụng công cụ bán hàng đa kênh hiệu quả (Thực hành cách thức xây dựng website cho người chưa biết về kỹ thuật hoặc website đã xây dựng nhiều lần nhưng chưa mang lại hiệu quả).
- Chuyên đề Hội thảo – Quản trị năng lực tái tạo bản thân.
Bạn sẽ nhận được gì sau khi tham gia khóa học
- Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp Chứng chỉ Tốt nghiệp khóa huấn luyện “XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG ĐA KÊNH TỰ ĐỘNG TRÊN NỀN TẢNG SỐ” của học viện BIT ACADEMY (thuộc BIT GROUP).
- Được các chuyên gia hàng đầu trong ngành đào tạo các tư duy, kỹ năng và các công cụ cần thiết phải có để vận hành hệ thống bán hàng đa kênh hiệu quả.
- Được cung cấp các kiến thức, kỹ năng và công cụ thực chiến được cập nhật mới nhất của thế giới và của Việt Nam mà một người kinh doanh, bán hàng cần phải trang bị.
Điều kiện tham dự khóa huấn luyện
- Học viên đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng.
- Đã từng hoặc đang nắm giữ vị trí quản lý trong công ty.
- Đã có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc.
Đối tượng tham dự khóa huấn luyện
- Giám đốc/ Giám Đốc Kinh doanh hay Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh, Trưởng/ Phó Phòng Kinh doanh, Trưởng/ Phó Phòng Tiếp thị & Bán hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
- Các cấp quản lý bán hàng.
- Những người khởi nghiệp, muốn khởi nghiệp hoặc những người có mong muốn tăng trưởng bền vững việc bán hàng trong kỷ nguyên số.
>>> ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC: TẠI ĐÂY
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của BIT Group về chủ đề “Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh tự động trên nền tảng số”. Hy vọng với bài viết trên có thể giúp bạn đọc có thêm góc nhìn mới hơn về chủ đề này.
Để nâng cao kiến thức và kỹ năng bán hàng đa kênh hiệu quả, tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp, đồng thời tìm ra được chiến lược kinh doanh phù hợp trong kỷ nguyên số đầy biến động. Hãy đăng ký ngay chương trình “XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG ĐA KÊNH TỰ ĐỘNG TRÊN NỀN TẢNG SỐ” trong hôm nay!
>>> Xem thêm: TOP 5 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NỔI BẬT NĂM 2024
——————————————————————————————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo: BIT Group