Xây dựng chiến lược 4P không chỉ giúp các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số không bị lùi lại ở phía sau, mà còn thúc đẩy doanh nghiệp tạo ra các giá trị gia tăng. Từ đó bắt kịp với làn sóng kinh tế và đưa doanh nghiệp tiến đến bước đà của sự tăng trưởng vượt bậc.
Để biết cách xây dựng chiến lược 4P phù hợp và hiệu quả, sau đây hãy cùng BIT Group tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
>>> Xem thêm: CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP TRONG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Vì sao cần xây dựng chiến lược 4P cho doanh nghiệp?
Giai đoạn 2015 – 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 30%/năm thì kinh tế số của Việt Nam sẽ đóng góp 25% GDP vào năm 2025, Việt Nam được dự đoán kinh tế số sẽ tăng trưởng gấp 3 – 4 lần tăng trưởng GDP, tức là khoảng 20% – 25%/năm.
Với những con số trên có thể cho thấy rõ tiềm năng phát triển của nền kinh số hiện nay và trong tương lai gần. Vì vậy việc xây dựng chiến lược 4P trong giai đoạn này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, uy tín của mình trên thị trường. Ngoài ra, thực hiện xây dựng chiến lược 4P còn thúc đẩy quá trình tạo ra sản phẩm mới và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng hơn.
Nâng cao hình ảnh, uy tín trên thị trường
Các doanh nghiệp đều có mục tiêu là đem sản phẩm/ dịch vụ của mình được phủ rộng trên thị trường. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải có nhiều hoạt động quảng bá, quảng cáo sản phẩm hơn để phủ rộng thị trường.
Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ ở thời điểm hiện tại. Mà đây còn là xây dựng một thương hiệu uy tín lâu dài, giúp nhiều người dùng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn.
Thúc đẩy quá trình tạo ra sản phẩm mới
Chiến lược 4P giúp doanh nghiệp tìm hiểu thị trường và nhu cầu người tiêu dùng. Từ đó, các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo ra các sản phẩm phẩm vừa đáp ứng nhu cầu thị trường vừa mang xu hướng của thời đại. Đặc biệt, là những sản phẩm có tác dụng, tính năng vượt ngoài mong đợi của thị trường.
Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng hơn
Đứng trước quá trình chuyển đổi số, với nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Các doanh nghiệp cần phải không ngừng sáng tạo, nâng cao và tìm ra nhiều tính năng mới để khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
Khóa đào tạo “CHIẾN LƯỢC 4P – TĂNG TRƯỞNG TRONG KỶ NGUYÊN SỐ VỚI MÔ HÌNH MST”
Nội dung khóa học
Với 9 chuyên đề, tổng thời gian chương trình hoạc là 5.5 ngày (33 giờ) và có 4 buổi học Offline.
Chuyên đề 1: Chiến lược 4P – Tăng trưởng trong kỷ nguyên số
Ở chuyên đề này, các học viên sẽ được đào tạo với những nội dung chính như: hành trình mua hàng của người tiêu dùng, các phương pháp xây dựng sự khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ, mô hình 4P, cách áp dụng mô hình MST và mô hình ABC vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp sao cho hiệu quả…
Chuyên đề 2: Tái lập mục đích
Ở chuyên đề này, học viên sẽ được đào tạo cách xác định mục đích xây dựng chiến lược tăng trưởng tập trung, nghiên cứu thị trường 020, xây dựng lợi thế cạnh tranh và sự khác biệt về sản phẩm/ dịch vụ trên môi trường số, xác định mô hình kinh doanh và lựa chọn kênh bán hàng phù hợp…
Chuyên đề 3: Xây dựng mục tiêu
Các học viên sẽ được hướng dẫn cách xây dựng mục tiêu kinh doanh số, xây dựng đường dẫn sản phẩm, hành trình trải nghiệm khách hàng, xây dựng định vị thương hiệu và độ phủ của doanh nghiệp, xác định các mục tiêu về lợi nhuận…
Chuyên đề 4: Phân tích hiện trạng
Đối với chuyên đề này, các học viên sẽ được học về cách xác định tổng quát vai trò và năng lực lãnh đạo trong kỷ nguyên số, đánh giá sản phẩm/ dịch vụ, đánh giá về nguồn lực, đông thời phân tích các hoạt động kinh doanh đã và đang triển khai hoạt động…. cùng nhiều nội dung khác.
Chuyên đề 5: Định vị chiến lược tăng trưởng tập trung MST
Các học viên sẽ được hướng dẫn cách định vị thương hiệu sao cho đúng, cách định giá sản phẩm/ dịch vụ đa kênh để đem lại lợi nhuận và tối ưu chi phí, cách xây dựng thông điệp và nội dung truyền tải trên các kênh chủ lực…
Chuyên đề 6: Xây dựng quy trình quản trị, kinh doanh và bán hàng
Học viên sẽ được tìm hiểu sâu hơn về các nguyên lý bán hàng B2B và B2C; kịch bản bán hàng; cách dựng phễu bán hàng và hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng tối ưu; cách ứng dụng công cụ quản trị công việc giúp doanh nghiệp đem lại kết quả kinh doanh hiệu quả hơn… cùng nhiều nội dung học bổ ích khác.
Chuyên đề 7: Chương trình hành động
Giúp học viên xác định được mục tiêu chiến dịch cùng ngân sách phù hợp, xây dựng chiến dịch marketing và bán hàng trong vòng 12 tháng. Từ đó đo lường, đánh giá và cải tiến từng chiến dịch theo quý.
Ngoài ra, khóa học còn có 2 chuyên đề hội thảo:
Chuyên đề 8: Quản trị năng lực tái tạo bản thân
Chuyên đề 9: Quản trị văn hóa tổ chức trong kỷ nguyên số
Bạn nhận được những gì sau khi tham gia khóa học?
Học được những kiến thức, kỹ năng và công cụ thực chiến được cập nhật mới nhất của thế giới và Việt Nam mà một người làm giám đốc, chủ doanh nghiệp, người làm kinh doanh cần trang bị trong kỷ nguyên số.
- Hiểu được các xu hướng kinh doanh trong kỷ nguyên số.
- Hiểu được các mô hình kinh doanh hiệu quả trong kỷ nguyên số.
- Hiểu và áp dụng được mô hình MST trong việc xây dựng và vận hành chiến lược.
- Xây dựng và lựa chọn được chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.
- Khóa huấn luyện thực và chiến giúp học viên nắm bắt được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một hệ thống chiến lược trong môi trường số cần có. Xây dựng định hướng và các mục tiêu cụ thể, kết nối giữa chiến lược và thực thi, biết các phương pháp và kỹ năng để triển khai chiến lược số, tiếp thị số, quản trị bán hàng trên nền tảng số, quản trị tổ chức bằng hệ thống số và chuyển đổi mô hình kinh doanh linh hoạt trong kỷ nguyên số.
Đối tượng tham gia
- Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, CEO, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo…
- Các nhà quản lý và những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về quản lý và điều hành các phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp.
- Những người khởi nghiệp, muốn khởi nghiệp hoặc những người có mong muốn tăng trưởng bền vững việc kinh doanh trong kỷ nguyên số.
Những cơ hội khi xây dựng chiến lược kinh doanh trên môi trường số
- Tăng doanh thu chỉ sau 6 tháng triển khai áp dụng chiến lược từ 20% trở lên.
- ROI đạt từ 10 đến 26 lần.
- Giảm đến 50% chi phí khi phục vụ không đúng khách hàng mục tiêu.
- Tăng 33% khách hàng mới cho doanh nghiệp.
- Tối ưu chi phí đầu tư, lộ trình thực thi rõ ràng và đo lường được.
- Tìm lại đúng định hướng của doanh nghiệp.
>>> LINK ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC: TẠI ĐÂY
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của BIT Group với chủ đề “Xây dựng chiến lược 4P – Tăng trưởng trong kỷ nguyên số”. Hy vọng với bài viết trên có thể giúp bạn đọc có thêm góc nhìn mới hơn về chiến lược 4P cũng như tìm ra được chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp.
Để nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh nhằm tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số đầy biến động như hiện nay. Hãy đăng ký tham gia chương trình “CHIẾN LƯỢC KÉP ĐỂ TỔ CHỨC BỨT PHÁ 2024” ngay trong hôm nay!
>>> Xem thêm: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÁCH MẠNG 4.0: TÍNH CẤP THIẾT VÀ ỨNG DỤNG TRONG CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP
——————————————————————————————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo: BIT Group