Trong thời đại 4.0, việc không sở hữu một website bán hàng online là một thiếu xót to lớn đối với doanh nghiệp. Đặc biệt là có doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi mà chỉ bằng một website đã có thể giải quyết được bao vấn đề của doanh nghiệp. Vậy nên BIT đã tổng hợp Top 5 lợi ích “không tưởng” từ website bán hàng online để cho bạn một cái nhìn chi tiết hơn về những điều đã bỏ lỡ hay có được khi có một website cho mình.
Khả năng tiếp cận và phục vụ khách hàng của website bán hàng online
Phạm vi tiếp cận khách hàng
Theo cách truyền thống, mở một cửa hàng tại địa phương thì bị hạn chế khả năng tiếp cận các khách hàng ở nơi khác. Còn khi đã có một website bán hàng online thì giới hạn bị phá bỏ hoàn toàn. Dù ở đâu trên thế giới đều có thể đặt mua hàng thông qua website. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa các sản phẩm đến bất kỳ thị trường nào đặc biệt là quốc tế. Ngoài ra là cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng ở khu vực khác. Không còn bị giới hạn vùng miền dù Bắc hay Nam. Chỉ cần cung cầu gặp nhau đều có thể mua hàng qua website.
XEM THÊM: Website Bán Hàng Trực Tuyến Là Gì? Vì Sao Bán Hàng Online Cần Thiết Kế Website
Bán hàng mọi lúc 24/24
Một lợi ích cực lớn đó là khả năng hoạt động liên tục không có giờ đóng cửa. Khách hàng ở các khung giờ khác nhau vẫn có thể mua sắm thoải mái không lo thời gian. Nhờ đó mà doanh số bán hàng có thể được gia tăng.
Sản phẩm luôn sẵn có trên website, dễ dàng tìm kiếm, cập nhật thông tin mới nhanh chóng, liên tục
Khi thông tin về một sản phẩm bạn đã đăng lên trên website thì nó sẽ luôn ở đó 24/24. Khách hàng có thể tìm kiếm nó dễ dàng khi vào trang web của bạn. Tạo nên tính tiện lợi hơn nhiều so với cửa hàng offline mang lại.
Ngoài ra, khi cần thông báo hay chạy các chương trình marketing thì thực hiện trên website tiện lợi hơn nhiều. Thay vì phải đi in tờ rơi, quảng cáo trên báo đài với tỉ lệ chuyển đổi thấp. Thì việc cập nhật các thông tin đó lên website sẽ đem lại hiệu quả cao hơn nhiều. Đánh được đúng đối tượng mục tiêu và có thể liên tục cập nhật phù hợp tình hình. Ví dụ chiến tranh Nga với Ukraine diễn ra thì chúng ta có thể lập tức mở một chiến dịch mua hàng đóng góp quỹ gửi người dân vùng chiến sự.
XEM THÊM: Bán hàng online sao cho “chất”? | BIT Academy
Thương hiệu doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu
Câu chuyện xây dựng thương hiệu luôn là một bài toán đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Và trong thời đại hiện nay xây dựng thương hiệu online lại cực kỳ quan trọng. Từ địa chỉ mail, tên miền, cho đến cách giao tiếp trên web với khách hàng đều thể hiện bộ mặt doanh nghiệp. Làm sao để mọi thứ thật chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được uy tín, thương hiệu, và truyền bá hình ảnh ra thế giới.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Website là nơi phù hợp để doanh nghiệp truyền tải những điều tốt nhất của mình tới khách hàng. Những giá trị bản thân có, câu chuyện của doanh nghiệp, tầm nhìn, và sứ mệnh. Tạo nên sự gắn kết chắc chắn hơn với khách hàng tạo sự gần gũi thân thiết hơn. Giúp cho hình ảnh doanh nghiệp dễ dàng xuất hiện trong đầu khách hàng hơn. Nhờ vậy độ nhận diện thương hiệu được gia tăng.
Tiết kiệm chi phí, vận hành dễ dàng
Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chi phí mặt bằng, nhân công chiếm rất lớn. Để mới có thể mở thêm 1 chi nhánh thì gánh nặng về chi phí rất lớn. Chưa kể sau những năm đại dịch vừa qua, khách hàng có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn.
Nên thay vì phải tốn hàng đống chi phi tốn kém thì chúng ta chỉ việc vận hàng 1 website. Chỉ tốn chi phí hosting và tên miền hằng năm cùng với một vài nhân viên vận hành. Tính tổng chi phí ít hơn nhiều so với mở một cửa hàng offline. Lại giúp gia tăng doanh số hơn nhiều so với cách truyền thống.
Nhận và trả lời phản hồi khách hàng nhanh chóng
Với việc tích hợp sẵn công cụ nhắn tin trong website kèm với những thông tin liên lạc. Thì khách hàng rất dễ dàng trong việc liên lạc để gửi những phải hồi về sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp sẽ có thể thu thập thông tin nắm bắt tâm lý khách hàng. Thấu hiểu họ từ đó có thể điều chỉnh những chiến lược phù hợp.
Đo lường chỉ số, số lượng khách hàng thông qua website bán hàng online
Đối với doanh nghiệp truyền thống thì việc kiểm kê đo lường số lượng sẽ rất tốn thời gian. Trong khi với một website bán hàng online thì việc đó đã có tích hợp sẵn những công cụ đo lường. Giúp cho việc tính toán hiệu quả vận hàng web, xu hướng khách hàng, và các chỉ số khác dễ dàng. Từ đó doanh nghiệp có thể biết được những mặt hàng thế mạnh để phát huy, điểm yếu của bản thân từ đó cải thiện.
Trên đây là những thông tin BIT đã tổng hợp về những lợi ích của website bán hàng online. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn và giúp đưa ra những quyết định đúng đắn.