Bạn muốn tất cả những nhân viên của mình đều có kỹ năng, kiến thức và nền tảng vững chắc để tận dụng tối đa nguồn lực nhằm đem lại hiệu quả cao trong công việc? Đào tạo inhouse chính là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn. Vậy hãy cùng khám phá xem đào tạo inhouse là gì và có các hình thức đào tạo như thế nào nhé.
Đào tạo Inhouse là gì?
Đào tạo inhouse là các chương trình huấn luyện theo yêu cầu của các tổ chức doanh nghiệp. Khác với các khóa bên ngoài, chương trình này được thiết kế chuyên biệt và được đào tạo ngay tại bên trong doanh nghiệp. Không phải lúc nào chủ của một doanh nghiệp cũng có đủ trình độ và thời gian để đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng của mình cho toàn bộ nhân viên công ty thì lúc này các chương trình inhouse sẽ giúp ban quản lý doanh nghiệp làm việc đó.
Lợi ích của đào tạo inhouse
1. Nâng cao hiệu quả lao động
Đây là một trong những lý do chính để các doanh nghiệp tìm đến với các khóa đào tạo inhouse. Đặc điểm của chương trình này là đào tạo theo nhu cầu mong muốn của doanh nghiệp để các nhân viên được trau dồi thêm các kỹ năng, kiến thức chuyên môn từ đó vận dụng vào công việc thực tế một cách hiệu quả hơn.
2. Tiết kiệm chi phí
Tùy vào hình thức, yêu cầu của các khóa đào tạo mà mỗi doanh nghiệp sẽ có mức chi phí khác nhau nhưng nhìn chung đào tạo inhouse giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa hơn so với các khóa học bên ngoài. Chẳng những thế, vì được đào tạo tại ngay chính doanh nghiệp của mình nên các nhân viên cũng tiết kiệm được chi phí đi lại hơn.
3. Tính bảo mật cao
Một lợi ích mà đào tạo inhouse mang lại là những thông tin nội bộ, năng lực cũng như vấn đề của nhân viên đang gặp phải sẽ không bị tiết lộ ra bên ngoài. Mục đích của chương trình inhouse là hình thức hướng dẫn nhân viên và cung cấp giải pháp cho các vấn đề nội bộ công ty thì tính báo mật cao là điều đáng lưu ý.
4. Củng cố niềm tin nhân viên, xây dựng đội nhóm văn hóa công ty
Việc cung cấp khóa đào tạo cho các nhân viên không chỉ giúp họ phát triển chuyên môn từng cá nhân mà còn gia tăng sự gắn kết với công ty, xây dựng tinh thần hợp tác giúp nâng cao khả năng làm việc nhóm.
5. Kiểm soát được kết quả thực hiện
Sau các khóa đào tạo, có rất nhiều hình thức để ban quan lý doanh nghiệp kiểm tra kết quả của chương trình đào tạo. Sau khi kiểm tra và quan sát từ đó biết được nhân viên của mình đã tiếp thu ra sao và áp dụng các kiến thức kỹ năng đó vào công việc thế nào. Một điều mà các doanh nghiệp công ty mong muốn từ khoá đào tạo inhouse.
Các hình thức đào tạo inhouse
- Đào tạo theo nhu cầu của từng phòng ban doanh nghiệp
- Đào tạo chuyên biệt theo nhu cầu riêng của từng vị trí và theo mô hình của doanh nghiệp, đào tạo tổng thể theo cấp quản lý hoặc toàn thể nhân viên để nâng cao chất lượng hiệu quả công việc.
Xem thêm: TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ONLINE MÀ BẠN NÊN BIẾT
Quy trình đào tạo inhouse thế nào?
1. Khảo sát thực tế doanh nghiệp để thống nhất nội dung đào tạo
Bước đầu tiên cho chương trình đào tạo inhouse là khảo sát và đánh giá doanh nghiệp như thu nhập những thông tin về tình hình doanh nghiệp, những mong muốn kỳ vọng của ban quản lý công ty đối với nhân viên của mình. Sau đó tiến hành phân tích đánh giá để xác lập mục tiêu cụ thể và xây dựng chương trình đào tạo phù hợp cho doanh nghiệp.
2. Thiết kế chương trình đào tạo
Sau khi đã có những thông tin cần thiết và thống nhất với doanh nghiệp thì lúc này chương trình đào tạo inhouse sẽ được thiết kế với các nội dung chi tiết như mục tiêu, thời lượng, chi phí, đối tượng,…
3. Triển khai chương trình đào tạo
Bước tiếp theo sau khi thống nhất về kế hoạch, kinh phí, yêu cầu,.. với doanh nghiệp thì chương trình đào tạo inhouse sẽ được phối hợp với ban quản lý để được tiến hành thực hiện và triển khai. Và tùy vào mục tiêu, yêu cầu của chương trình mà các doanh nghiệp sẽ có tài liệu, công cụ và phương pháp đào tạo khác nhau.
4. Đánh giá và tổng kết hiệu quả sau công việc
Nhằm xác định tính hiệu quả của chương trình đào tạo inhouse mang lại và tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp hoặc tính đặc thù của chương trình mà quy trình đánh giá sẽ được thực hiện thông qua nhiều cách như:
- Phỏng vấn nhân viên sau khóa đào tạo.
- Thực hiện khảo sát qua các bảng đánh giá.
- Đánh giá thông qua các đề tài, các kỹ năng và ứng dụng kiến thức được yêu cầu trong khóa học.
- Đáng giá hiệu quả công việc sau khoảng thời gian cụ thể kể từ khi kết thúc chương trình đào tạo.
Trong thời đại chuyển đổi số khi các doanh nghiệp chạy đua với nhau và ra sức tận dụng tối đa nguồn lực. Mục đích nhằm cải thiện kỹ năng cho các nhân viên thì đào tạo inhouse là điều đáng được cân nhắc. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về kinh doanh online và chuyển đổi số thì liên hệ qua hotline 0899 910 979 để được tư vấn tận tình nhé.
Xem thêm: CÁCH GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ONLINE ĐỂ VƯỢT QUA MÙA COVID