Con người không thể phủ nhận vai trò to lớn của trí tuệ nhân tạo đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. Đóng góp của trí tuệ nhân tạo cho các lĩnh vực trong đời sống con người là không nhỏ bao gồm cả lĩnh vực kinh doanh. Vậy trí tuệ nhân tạo là gì và tầm quan trọng của nó đối với kinh doanh thế nào mời bạn tham khảo bài viết này nhé.
Trí tuệ nhân tạo là gì?
Trong khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là AI ( Artificial intelligence), đôi khi được gọi là trí thông minh nhân tạo, là trí thông minh được thể hiện bằng máy móc, trái ngược với trí thông minh tự nhiên của con người.
Trí tuệ nhân tạo do con người lập trình với mục tiêu giúp máy tính tự động hóa được các hành vi như con người và có thể xử lý dữ liệu ở phạm vi quy mô rộng lớn, hệ thống và khoa học hơn so với con người rất nhiều.
>>>Xem thêm: CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH ONLINE XUẤT SẮC
Tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh
Nhờ vào công nghệ và trí tuệ nhân tạo mà công việc bán hàng, kinh doanh diễn ra đơn giản và tối ưu hơn.
Đối với các khâu như chăm sóc khách hàng, phân tích hành vi người mua, tìm hiểu thị trường, tự động hóa các quy trình bán hàng, giao hàng nhờ đến sự góp mặt của công nghệ mà các công đoạn đó trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
Phân tích dữ liệu và tối ưu hóa công việc kinh doanh
Việc phân tích các con số đến từ bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp đòi hỏi phải chính xác và phản ánh đúng mục tiêu bạn yêu cầu như phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích đánh giá khách hàng để vẽ ra bức chân dung tệp khách hàng cho sản phẩm của mình, phân tích lượt tìm kiếm và lượng traffic vào website của bạn.
Đây là một trợ thủ đắc lực thay người bán quảng cáo cho sản phẩm của họ. Bằng việc thu thập và phân tích thông tin con người như độ tuổi, giới tính, sở thích,.. công cụ thông minh tích hợp AI giúp người bán đề xuất các sản phẩm mà người mua đang tìm kiếm, cung cấp các thông tin giá trị như khung giờ online của mọi người và những từ khóa họ đang tìm kiếm để người bán thực hiện các chương trình marketing phù hợp để thu hút khách hàng nhất.
Thêm một tính năng nổi bật khác là phân tích thị trường, nhu cầu của người dùng cũng như xu hướng đang thịnh hành để chỉ ra những mặt hàng, những cơ hội có khả năng cao giúp người bán chuẩn bị sẵn sàng để theo đuổi và đề xuất ra các quyết định kinh doanh sáng suốt.
Nhưng những quy trình đó để một người kinh doanh bình thường xử lý là một chuyện rất khó khăn, nhưng nhờ đến công nghệ AI nó đã giúp người kinh doanh giải quyết phần khó khăn đó rất nhiều.
Tăng trải nghiệm người dùng
Không chỉ các nhà bán hàng, kinh doanh online có thể tận dụng lợi ích mà trí tuệ nhân tạo mang lại mà người dùng, người mua hàng cũng có thể tăng độ trải nghiệm mua sắm của mình nhờ các công cụ tích hợp AI.
Trí tuệ nhân tạo bằng việc phân tích, so sánh và lọc các dữ liệu để có thể đưa ra danh sách các sản phẩm cho bạn lựa chọn và đánh giá. Và dựa theo sự tìm kiếm của bạn mà công nghệ này giúp bạn tìm kiếm những cửa hàng, nơi bán phù hợp với tiêu chí bạn đưa ra như giá thành, vị trí, đặc điểm bạn yêu cầu. Có thể nói AI mang lại sự linh hoạt và dễ dàng hơn cho người mua rất nhiều.
Sự phát triển và cải tiến của trí tuệ nhân tạo chắc chắn vẫn đang được phát huy vượt bậc và luôn là vũ khí mạnh mẽ hỗ trợ cho lĩnh vực kinh doanh rất nhiều. Và đặc biệt trong kinh doanh số thì AI sẽ tiếp tục là yếu tố quan trọng quyết định tương lai và hỗ trợ công việc tối ưu nhất.
Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về kinh doanh online và chuyển đổi số thì liên hệ qua hotline 0899 910 979 để được chúng tôi tư vấn tận tình nhé.
>>>Xem thêm: NHỮNG KỸ NĂNG KINH DOANH ONLINE MÀ NGƯỜI BÁN CẦN NẰM LÒNG