Đội ngũ hiệu quả luôn tối đa hoá giá trị cho chính doanh nghiệp, đội ngũ bán hàng hiệu quả luôn tạo ra sự đổi mới cho công ty, chính họ là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để truyền tải những câu chuyện, thông điệp, giá trị sản phẩm tới người tiêu dùng. Vậy doanh nghiệp làm thế nào để lãnh đạo đội ngũ kinh doanh thật sự đem lại hiệu quả ?
Chương trình “LÃNH ĐẠO ĐỘI NGŨ KINH DOANH ĐỂ BỨT PHÁ DOANH SỐ” trong Talkshow Online thuộc chuỗi chương trình Vietnam2030 số 51 ngày 08/11/2023 vừa qua, 2 diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện thực tế, hấp dẫn cũng như các cách xây dựng kỹ năng và hệ thống cho đội ngũ bán hàng để giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu đột phá.

Dự án Vietnam2030 nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng 500,000 doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả. Mục tiêu đồng hành hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp thành công với kinh doanh số, chuyển đổi số đến năm 2030. Chương trình được thực hiện bởi Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam và BIT Group phối hợp đồng tổ chức.
Buổi Talkshow diễn ra với sự góp mặt của chị Vũ Hạnh Hoa – Founder, CEO Công ty Cổ phần JoyUni và anh Đàm Thế Ngọc – Founder Strategy & Innovation Global cùng với sự điều phối của chị Thuỳ Trâm – Trưởng phòng nhân sự khối Siêu thị Central Retail Vietnam.
Chương trình nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các anh chị theo dõi trực tuyến đến từ nhiều ngành và nhiều doanh nghiệp khác nhau cùng tương tác và đặt câu hỏi xuyên suốt buổi trò chuyện.
Trong chương trình, Chị Vũ Hạnh Hoa và anh Đàm Thế Ngọc đã chia sẻ một số giải pháp về việc lãnh đạo đội ngũ bán hàng làm như thế nào để giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số.
Từ chia sẻ của chị Vũ Hạnh Hoa: “Tư duy đúng chiếm 80% thành công của người bán hàng”. Qua quá trình trải nghiệm thực tế của bản thân, diễn giả cho rằng, để trở thành một người bán hàng xuất sắc, tạo ra sức ảnh hưởng thì kỹ năng chỉ đóng vai trò một phần nhưng tư duy đúng chính là gốc dễ. Và chị đã đưa ra 2 tư duy cụ thể như sau:
-
Tư duy 1: Bán hàng là giúp đỡ
-
Tư duy 2: Bán hàng quan trọng nhất là năng lượng

Nếu muốn Sales (đội ngũ bán hàng) bán được sản phẩm cho khách hàng thì bản thân người lãnh đạo doanh nghiệp cần phải bán được sản phẩm cho đội ngũ của mình. Khi chúng ta tạo ra niềm tin về sản phẩm cho đội ngũ bán hàng, có tình yêu vào sản phẩm để họ hiểu được rằng họ “bán sản phẩm là để giúp khách hàng”. Vậy làm thế nào để Sales tin yêu vào sản phẩm họ bán? Hãy giúp Sales yêu công ty bằng cách tạo một môi trường tích cực, kết nối mối quan hệ đồng nghiệp, các cấp quản lý. Đó chính là mắt xích kết nối các bộ phận khăng khít lại với nhau để hướng tới mục tiêu chung của tổ chức.

Vậy để tăng trưởng doanh số, đâu là mục tiêu đột phá mà doanh nghiệp muốn đạt được? Theo Chris McChesney – chuyên gia Franklin Covey, có 2 chiến lược để đạt kết quả mới, đó là “đặt bút kí và thay đổi hành vi”. Sự đột phá đòi hỏi phải thay đổi hành vi hay đơn giản là thay đổi thói quen. Anh Đàm Thế Ngọc trên hành trình đi tìm giải pháp cho chính mình đã phát hiện một công cụ đó là mô hình Influencer – Lãnh đạo chuyển đổi. Từ mô hình này, đưa ra quy trình 4 bước quản lý đội Sales để đột phá doanh số như sau:
-
Xác định mục tiêu đột phá
-
Tìm kiếm hành vi chủ chốt
-
Xây dựng dự án chuyển hoá đội ngũ
-
Thực thi, cải tiến và nhân rộng
Khép lại chương trình, anh Đàm Thế Ngọc kết luận bằng một câu nói của Albert Einstein: “Thật ngu ngốc khi lặp đi lặp lại hành động cũ và đòi hỏi có kết quả mới”.
Buổi Talkshow online “LÃNH ĐẠO ĐỘI NGŨ KINH DOANH ĐỂ BỨT PHÁ DOANH SỐ” đã đem lại cho các anh chị tham gia những góc nhìn mới, tư duy mới, mô hình mới, để giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược mới cho việc tăng trưởng.
—————————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo: BIT Group