Làm thế nào để chúng ta tận dụng tối đa những thay đổi của thị trường để tạo ra cơ hội mới? Xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ là công việc của bộ phận marketing, mà còn cần có sự tham gia của tất cả nhân sự của công ty. Làm thế nào CEO có thể thúc đẩy và phát triển thương hiệu trong toàn bộ tổ chức cũng như với khách hàng, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh chủ đề “ĐÓN SÓNG TĂNG TRƯỞNG – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BƯỚC QUA THỜI KHÓ CHO CEO” trong chương trình Vietnam2030 số 46 ngày 16/08/2023 vừa qua.
Dự án Vietnam2030 nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng 500,000 doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả. Mục tiêu đến năm 2030 có 500,000 doanh nghiệp cùng tham gia chuỗi chương trình. Chương trình được Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam và BIT Group phối hợp đồng tổ chức.
Buổi Talkshow với sự góp mặt của Anh Nguyễn Thanh Tuấn – Founder & CEO Sao Kim Branding và được điều phối bởi Anh Lê Nguyễn Hồng Phương – Phó Chủ tịch thường trực Vietnam2030, Chủ tịch BIT Group.
Chương trình được đặc biệt quan tâm với đông đảo khán giả tham gia trực tuyến và tương tác đặt câu hỏi xuyên suốt buổi trò chuyện.
Trong chương trình, Anh Nguyễn Thanh Tuấn đã chỉ ra 10 bước thực chiến giúp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) xây dựng thương hiệu mạnh, bao gồm:
- Tìm ra điểm khác biệt thương hiệu
- Lựa chọn một hình mẫu thương hiệu
- Tạo tên gọi hấp dẫn có ý nghĩa
- Thiết kế logo truyền tải thông điệp
- Đăng ký nhãn hiệu hàng hoá
- Tạo câu chuyện truyền thông hấp dẫn, lan truyền
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán
- Tạo website đáp ứng 5 chuẩn vàng (thương hiệu, UX/UI, sales, marketing, SEO)
- Truyền thông thương hiệu nội bộ
- Xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả
Anh nhấn mạnh vào việc một thương hiệu phải tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, đây là một phần quan trọng để định hình sự độc đáo, tăng tính nổi bật và nâng cao giá trị của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Thương hiệu cần phải nắm bắt rõ những điểm mạnh tiêu biểu và khả năng mà chỉ thương hiệu của họ có thể cung cấp. Điều này có thể là sự kết hợp của chất lượng sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, hoặc một cách tiếp cận độc đáo trong việc giải quyết các vấn đề của khách hàng. Ngoài ra, đặc điểm này cần phải có khả năng duy trì lâu dài và không bị lạc hậu trong tương lai. Trong quá trình tìm kiếm điểm khác biệt cho thương hiệu cũng cần lưu ý chúng phải phù hợp với giá trị cốt lõi và tâm hồn của thương hiệu, phải phản ánh sự nhất quán với mọi khía cạnh của thương hiệu, từ thiết kế đến trải nghiệm khách hàng, để tạo ra một hình ảnh đồng thuận và mạnh mẽ.
“Con người thích kết nối với con người. Do đó, thương hiệu cần được nhân cách hoá để kết nối với khán giả mục tiêu của nó.” Hình mẫu thương hiệu (Brand Archetype) là hình tượng cô đọng, đại diện cho một thương hiệu, biểu trưng cho tính cách, thuộc tính và giá trị riêng của thương hiệu. Qua việc lựa chọn hình mẫu sẽ giúp truyền tải câu chuyện, giá trị, và tâm hồn một cách hiệu quả. Đây là bước quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu vì nó giúp tạo nên một con người ảo trong tâm trí khán giả, tạo cơ hội để họ kết nối và đồng cảm.
Tham gia buổi Talkshow, khán giả không chỉ được lắng nghe những chia sẻ hữu ích, kinh nghiệm từ chuyên gia mà còn được cung cấp những kiến thức vô cùng giá trị như:
- Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu khiến CEO không thể không biết?
- Khám phá các giai đoạn quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu và các bước thực chiến mà mọi CEO cần nắm vững.
- Tạo tên thương hiệu ấn tượng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh và xây dựng thiết kế thương hiệu độc đáo để luôn gợi nhớ trong tâm trí khách hàng.
- Cách xây dựng chiến lược truyền thông nhất quán và hiệu quả dành cho CEO.
- Câu chuyện thương hiệu, vũ khí bí mật để truyền thông không lỗi trend.
- Q&A
@lenguyenhongphuong.vn Cùng lắng nghe về bí quyết truyền thông nội bộ hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. #lenguyenhongphuong #bitgroup #bitacademy #learnontiktok #viral #nguyenthanhtuan #saokimbranding
♬ nhạc nền – Lê Nguyễn Hồng Phương – Lê Nguyễn Hồng Phương
Anh Huỳnh Thông – Khán giả Vietnam2030 có đặt câu hỏi: “Làm thế nào để truyền thông nội bộ doanh nghiệp hiệu quả? Xây dựng thương hiệu thì sự phối hợp giữa các phòng ban như thế nào?”
Anh Nguyễn Thanh Tuấn cho rằng: Việc xây dựng thương hiệu không chỉ thuộc về một bộ phận riêng biệt mà chúng ta đã nhận thấy rằng thành công của một thương hiệu phụ thuộc vào khả năng của tổ chức đó trong việc bảo vệ và chăm sóc khách hàng, cũng như cách nhân viên tại các điểm giao dịch tương tác với khách hàng, đáp ứng đúng tiêu chí tận tâm và chuyên nghiệp. Hình ảnh của thương hiệu cần có sự đồng bộ hóa với tầm nhìn và văn hóa tổ chức, phải phản ánh nhất quán trong mọi khía cạnh từ chiến lược kinh doanh đến cách thức làm việc của nhân viên.
Khép lại chương trình, Anh Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ kết luận của mình bằng từ khóa Luôn tập trung và có mục tiêu rõ ràng. Trong thời kỳ suy thoái và đa biến động, việc duy trì sự tập trung và rõ ràng về mục tiêu là rất quan trọng. Xây dựng thương hiệu không chỉ đơn thuần là quảng bá rộng rãi mà cần phải đồng bộ và tương thích với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này đảm bảo rằng thương hiệu không chỉ đóng góp vào việc xác định hình ảnh mà còn phản ánh mục tiêu kinh doanh, giúp tạo nên sự gắn kết trong các hoạt động thương mại.
Buổi Talkshow online “ĐÓN SÓNG TĂNG TRƯỞNG – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BƯỚC QUA THỜI KHÓ CHO CEO” đã mang đến những kiến thức cũng như cơ hội cho các doanh nghiệp SMEs vươn tầm phát triển.
Quý khán giả có thể tìm hiểu thêm về những chương trình mới nhất của Vietnam2030 tại: https://online.vietnam2030.vn/
Tham gia Group chương trình Vietnam2030 để nhận thông tin sớm nhất: https://zalo.me/g/bapxmg440
ĐĂNG KÝ tham gia chương trình cùng diễn giả Luncheon TẠI ĐÂY
—————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo OA: BIT Group
Facebook: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực và chiến
Youtube: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực và chiến