10/06
2022

TALKSHOW: BRAND INNOVATION  –  Đổi Mới Sáng Tạo Thương Hiệu Trong Thời Kỳ Mới

Doanh nghiệp có nên đổi mới thương hiệu ?

Trong bối cảnh hiện nay khi nền kinh tế đang bước vào một thời kỳ mới với những thay đổi phi thường. Đặc biệt trong thời kì vừa qua, khi đại dịch Covid-19 đã khiến hàng ngàn doanh nghiệp bị trì trệ, các hoạt động kinh doanh phải tại ngưng hoạt động và việc của thói quen của người tiêu dùng cũng đã bị thay đổi theo thời gian. Đối mặt với những vấn đề trên, việc tái định vị thương hiệu là vô cùng cấp thiết. Tuy vậy,  nhiều doanh nghiệp SME vẫn chưa thực sự tìm được hướng đi, xu thế của thị trường, hay một bàn đạp để bứt phá. 

Nằm trong Dự án vietnam2030.vn với chuỗi chương trình đồng hành cùng 500.000 Doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả vào thứ 4 ngày 15 tháng 10 năm 2021 Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, Saigon Times Club, Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA HCM) và BIT Group phối hợp tổ chức buổi talkshow online với chủ đề: “ BRAND INNOVATION  –  Đổi Mới Sáng Tạo Thương Hiệu Trong Thời Kỳ Mới ” với mong muốn giải đáp những thắc mắc và tìm được hướng đi cho các doanh nghiệp trên hành trình đổi mới và định vị thương hiệu trong thị trường mới.

Buổi talkshow với sự tham dự của anh Trần Anh Tuấn (CEO The Pathfinder), anh Trần Quốc Khánh (Content Creator, Vietsuccess) và anh Lê Nguyễn Hồng Phương (Chủ tịch BIT Group). Buổi talkshow đã thu hút hơn 1000 khán giả là chủ các doanh nghiệp SMEs và chủ các phòng ban liên quan đến vấn đề đổi mới thương hiệu.

Theo anh Anh Trần Anh Tuấn (CEO The Pathfinder)  Dịch bệnh và sự thay đổi về môi trường kinh doanh làm chúng ta cần tái khởi động lại mô hình kinh doanh đột phá. Sự kết hợp giữa kỹ thuật số và Covid đã trở thành động lực thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi số. Chính vì thế, doanh nghiệp cần đổi mới tư duy, bên cạnh tạo ra nguồn tiền để duy trì hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp còn phải tìm ra những phương pháp để đổi mới sáng tạo. Đổi mới sáng tạo thương hiệu nên được xây dựng dựa trên bối cảnh, mô hình kinh doanh của cả một doanh nghiệp. Bởi vì thương hiệu chỉ là một trong 10 yếu tố sáng tạo. Trước đây nói đến thương hiệu người ta thường nghĩ đến hình ảnh, danh tiếng, nhưng hiện nay tiếp thị và bán hàng đã t tiệm cận với nhau, tiếp thị là bán hàng và bán hàng cũng là tiếp thị. Đó là việc doanh nghiệp phải làm được và chúng ta phát triển  những tài sản vô hình cho thương hiệu phù hợp trong bối cảnh chúng ta cần lắng nghe thị hiếu của khách hàng, từ đó có những sự thay đổi phù hợp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng.”  

Anh Trần Quốc Khánh (Content Creator, VIETSUCCESS) chia sẻ rằng: ‘Với kinh nghiệm của người chuyên làm truyền thông, đặc biệt là truyền thông mạng xã hội, anh đã tiếp xúc nhiều với doanh nghiệp và quan sát, đúc kết rằng. Hiện nay đại dịch Covid đã khiến nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME  nhận ra các điểm yếu của mình và phải thay đổi. Nhiều Doanh nghiệp  đang tìm cách chữa cháy nhưng chưa thực sự hiệu quả vì thương hiệu là thứ cần được xây dựng trong thời gian dài, một quá trình tích tụ lâu dài chứ không phải là biện pháp nhất thời. Nhắc đến việc xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chưa thật sự hiểu rõ được tầm quan trọng của nó, trong đó với doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng thương hiệu cá nhân cho người chủ DN sẽ dễ dàng hơn là xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hay là cho doanh nghiệp, bên cạnh đó mạng xã hội đã trở thành một môi trường truyền thông hiệu quả cho cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên anh Khánh nhấn mạnh rằng,  cần xác định rõ các yếu tố cốt lõi về nội lực của doanh nghiệp mình là gì? Doanh nghiệp định vị mình như thế nào… 

Đến với chương trình, khán thính giả không chỉ được lắng nghe những chia sẻ hữu ích, những kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và đổi mới sáng tạo về những kiến thức như: 

  • Tái định vị thương hiệu/tổ chức trong thời kỳ mới.
  • Phương pháp đổi mới và tái tạo bản thân một cách chuyên nghiệp.
  • Cần chuẩn bị gì cho hành trình Tái định vị thương hiệu cho cá nhân/tổ chức.
  • Người lãnh đạo trong thời kỳ bình thường mới 
  • Cần làm gì để tránh những ảnh hưởng và tác động tiêu cực trực tiếp vào chính doanh nghiệp của mình? 
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả 

Talkshow “BRAND INNOVATION – Đổi mới sáng tạo thương hiệu trong thời kỳ mới” sẽ mang đến nhiều kiến thức hay và hữu ích về cách xây dựng và cải tiến thương hiệu trong tình hình mới hiện nay. Kết thúc buổi hội thảo, nhiều chủ doanh nghiệp đã bày tỏ sự quan tâm và mong muốn đồng hành, tham gia vào chuỗi chương trình vô cùng bổ ích này.

Sự kiện hằng tuần sẽ được thông tin qua link: https://online.vietnam2030.vn 

Translate »