Người dùng đều cảm thấy quảng cáo thật phiền toái. Một số nghiên cứu tìm ra rằng 90% người dùng bỏ qua các quảng cáo video mà các trang như YouTube buộc bạn phải xem trước khi có thể xem nội dung bạn muốn. Gần 84% người dùng trẻ, đối tượng hướng đến của đa số quảng cáo, nói họ bỏ qua hoặc chặn một phần hoặc toàn bộ quảng cáo.
1. Quảng cáo chưa bao giờ có sứ mệnh buộc người ta xem những thứ họ không muốn xem.
Giá trị của quảng cáo là cho người dùng thông tin cần thiết để giúp họ ra quyết định tốt hơn. Truyền thông trên Google rất hiệu quả vì chúng liên quan đến những từ khóa tìm kiếm. Các quảng cáo chỉ hiển thị cho những khách hàng đang cần phương pháp giải quyết các nhu cầu.
Tuy nhiên, khi sự chú ý của người dùng chuyển sang di động và các công ty bắt đầu đổ tiền vào quảng cáo, thậm chí Google cũng đang khó khăn trong việc khiến quảng cáo đa dạng và liên quan nhiều hơn đến nhu cầu người dùng. Tìm hiểu cách thức tìm kiếm thông tin của người dùng, sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách thức quảng cáo đang hoạt động.
2. Tại sao quảng cáo trên di động khác như vậy?
Không giống máy tính, hoạt động truyền thông trên di động có phương thức truyền thông khác nhau. Người dùng dành 90% thời gian vào ứng dụng, không phải trình duyệt. Điều đó cho thấy, cách thức quảng cáo trên di động phải được lồng ghép vào hoạt động theo từng cá nhân cụ thể.
Vì không có lý do nào để người dùng tải một ứng dụng dành cho nước ngọt hay xà phòng, những người tiếp thị thương hiệu dành phần lớn ngân sách quảng cáo để hiện quảng cáo trong ứng dụng (in-app ads).
Do đó những quảng cáo banner trong các ứng dụng trò chơi, quảng cáo ở đầu các video trên YouTube, hoặc quảng cáo trong newsfeed của Facebook.. là phương thức truyền thông có hiệu quả cao.
3. Mục tiêu của marketing là tạo giá trị cho khách hàng.
Hoạt động truyền thông không phải chỉ bao gồm mỗi quảng cáo. Nhiều công ty dẫn đầu hiện nay đều không thực hiện chiến dịch quảng cáo để kết nối với người tiêu dùng. Thay vào đó, họ tập trung giải quyết một phiền toái của họ và mang lại giá trị cho khách hàng.
Trong thời đại hiện nay, truyền thông có tác dụng rất lớn đối với các doanh nghiệp. Hoạt động quảng cáo 2 chiều, đang thay thế hầu hết các nhà quảng cáo đều vẫn theo lối truyền thông một chiều của quá khứ, trong đó người tiêu dùng nhận quảng cáo một cách thụ động.

7 Bước để Kết Nối Sâu với Khách Hàng
Kết nối sâu với khách hàng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và tạo ra sự khác biệt trên thị trường. Dưới đây là 7 bước để xây dựng mối quan hệ vững chắc và bền lâu với khách hàng.
1. Xây Dựng Cảm Xúc
Mối quan hệ bền vững bắt đầu từ việc xây dựng cảm xúc với khách hàng. Hiểu được nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và xúc động. Khi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc từ doanh nghiệp, họ sẽ trở nên trung thành hơn.
2. Kết Nối với Khách Hàng
Hãy tạo ra những cơ hội để kết nối với khách hàng qua các kênh truyền thông xã hội, email, hoặc các sự kiện trực tiếp. Việc giao tiếp thường xuyên giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và tạo điều kiện để họ cảm thấy gắn kết.
3. Trao Cho Khách Hàng Một Ưu Đãi
Những ưu đãi đặc biệt không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn giúp duy trì khách hàng hiện tại. Đó có thể là các chương trình giảm giá, quà tặng hay các dịch vụ gia tăng giá trị. Những ưu đãi này tạo ra cảm giác đặc biệt và khuyến khích khách hàng tiếp tục ủng hộ.
4. Tối Ưu Hóa
Liên tục tối ưu hóa các chiến lược và hoạt động kinh doanh để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Điều này bao gồm việc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Sự cải tiến không ngừng giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
5. Lan Tỏa
Khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ với doanh nghiệp. Tạo ra các chương trình giới thiệu, khen thưởng để khách hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho bạn bè và người thân. Sự lan tỏa từ khách hàng hiện tại là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng.
6. Viral
Sử dụng chiến lược marketing viral để lan tỏa thông điệp và tạo sự chú ý rộng rãi. Những chiến dịch độc đáo, sáng tạo và thú vị có khả năng lan truyền mạnh mẽ trên các mạng xã hội, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
7. Các Giao Dịch Mới
Cuối cùng, hãy tận dụng mọi cơ hội để tạo ra các giao dịch mới. Đưa ra các gói sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Việc không ngừng cập nhật và đổi mới sẽ giúp doanh nghiệp giữ được sự quan tâm của khách hàng và duy trì sự phát triển bền vững.
Nhờ vào 7 bước này, doanh nghiệp của bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ sâu sắc và bền vững với khách hàng, từ đó tạo nên sự khác biệt và thành công trên thị trường.ogle và Facebook đã dân chủ hóa marketing, truyền thông trực tuyến có sự phân mảnh với đa kênh. Tất cả đã khiến nguồn cung kênh quảng cáo tăng vọt, nhưng cũng dẫn đến tình trạng quá thừa thông tin và phiền toái với quảng cáo.
Một thông điệp rộng hơn có thể kết nối với cảm xúc sẽ mở ra sự trao đổi hai chiều.
Xem Thêm: Các nội dung hữu ích