Nhiều doanh nghiệp đang tự hỏi tại sao không phải chiến dịch Marketing nào cũng mang lại hiệu quả cao. Vậy những sai lầm nào khiến các hoạt động của chiến dịch Marketing không đem đến những kết quả như mong muốn? Hãy cùng tìm hiểu để tích cho mình thêm kinh nghiệm và kiến thức nhé!
Định vị không rõ ràng
Định vị rõ ràng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình là một trong những yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất trong các chiến dịch Marketing. Nếu bạn không xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mà mình mang lại cho họ, kết quả sẽ bị hạn chế dẫn đến chiến dịch Marketing không thành công.
Marketing chỉ tập trung vào một kênh duy nhất
Hiện có rất nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng một kênh duy nhất cho chiến dịch Marketing, ví dụ như chỉ thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, điều này dẫn đến khả năng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bị hạn chế và giảm đi cơ hội tạo thêm tệp khách hàng mới. Điều bạn cần thực hiện là một kế hoạch triển khai Marketing đa kênh trên nền tảng số để chiến dịch Marketing được triển khai một cách hiệu quả. Ví dụ: Facebook, Website,…
Thiếu hình ảnh thương hiệu
Để xây dựng lòng tin và tạo dựng sự nhận diện trong mắt khách hàng thì hình ảnh thương hiệu đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu thiếu hình ảnh thương hiệu hoặc không có sự thống nhất về mặt hình ảnh và thiếu đi sự chuyên nghiệp, từ đó khách hàng khó có thể nhận diện được hình ảnh của doanh nghiệp hoặc nhãn hàng trên các nền tảng số. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả và độ hiệu quả của chiến dịch Marketing.
Vì vậy xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và tăng sự tương tác thường xuyên với khách hàng là công cụ tốt nhất để truyền tải hình ảnh, tinh thần và thông điệp của thương hiệu/nhãn hàng tới các đối tượng mục tiêu, để khách hàng biết được “Chúng tôi là ai?”.
Thiếu chiến lược triển khai cụ thể
Một chiến lược triển khai cụ thể và chi tiết giúp định hướng một cách tốt nhất cho hoạt động Marketing và tạo sự thống nhất trong cách tiếp cận tệp khách hàng. Để tạo ra một chiến lược Digital Marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện lần lượt từng bước các hoạt động tiếp thị, hoàn thành danh sách mục tiêu đã đề ra, đồng thời tiếp cận đúng nhóm đối tượng khách hàng đã xác định từ trước, và hướng dẫn đối tượng mục tiêu đi theo đúng hướng từ đó tạo ra những chuyển đổi có giá trị cho doanh nghiệp và phù hợp với mục đích ban đầu. Bên cạnh đó, có chiến lược cụ thể vừa sẽ giúp bạn xác định được những phần công việc phải làm vừa giúp bạn đánh giá được tiến độ thực hiện chiến dịch.
Nếu thiếu chiến lược triển khai cụ thể, có thể dẫn đến chiến dịch Marketing hoạt động một cách rời rạc, thiếu đi tính liên kết gây lãng phí chi phí, dẫn đến triển khai Marketing không hiệu quả.
Qua bài viết trên, hi vọng sẽ giúp quý doanh nhân có thêm kinh nghiệm và tích riêng cho mình kiến thức để triển khai các chiến dịch Marketing trong tương lai hiệu quả và đem lại kết quả tốt nhất!
————————————————
BIT Academy – Học viện kinh doanh số Thực và Chiến
Thông tin liên hệ:
Hotline: 077. 470. 1089
Địa chỉ: 838 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM