Bán hàng đa kênh (Omnichannel) – xu hướng kinh doanh được xem là hiện đại nhất. Bên cạnh đó thì xu hướng nào cũng đều có lợi ích và thách thức của riêng nó. Hãy cùng BIT GROUP khám phá những lợi ích và thách thức của việc bán hàng đa kênh nhé.
>>>XEM THÊM: TOP 10 PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH MIỄN PHÍ
Những lợi ích
Tăng nhận diện cho thương hiệu của bạn
Tăng nhận diện cho thương hiệu là lợi ích phổ biến nhất khi bán hàng đa kênh. Thông qua các kênh như Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram,..), sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo,…) dần dần thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được lặp lại trong trí nhớ của khách hàng.
Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Bán hàng đa kênh giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp, từ nhiều kênh khác nhau – khách hàng có thể lựa chọn hoặc đôi khi khách hàng không hoạt động ở những kênh phổ biến. Chính vì vậy, bán hàng trên nhiều kênh sẽ gia tăng thêm cho doanh nghiệp của bạn.
Tăng trải nghiệm người dùng
Sự trải nghiệm của người dùng thông qua các kênh mà họ yêu thích dễ mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn để mua hàng và tương tác với doanh nghiệp.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới
Sử dụng đa kênh giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận nhiều khách hàng ở nhiều nơi hơn bởi vì mỗi kênh sẽ là mỗi phân khúc khách hàng khác nhau, chính vì thế doanh nghiệp sẽ có thể cho ra các chiến dịch khác nhau phù hợp với từng kênh để từ đó, gia tăng thêm lượng khách hàng mới.
Các thách thức
Quản lý hàng tồn kho
Việc bán hàng đa kênh phải đòi hỏi bạn phải quản lý được hàng tồn kho một cách chặt chẽ để có đủ hàng hóa cho các khách hàng trên tất cả các kênh mà bạn đang bán hàng. Nếu không có đủ hàng hóa, việc hủy đơn hàng cũng dễ gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp bạn rất nhiều.
Quản lý dữ liệu khách hàng
Bán hàng đa kênh ít nhất sẽ có tệp dữ liệu khách hàng là điều đương nhiên, doanh nghiệp có thể thu thập từ số điện thoại, email, tên,… bằng cách như thanh toán online hay điền form.v.v.. Nhưng bên cạnh đó, bạn cần phải biết cách quản lý dữ liệu của khách hàng chặt chẽ để có thể phân tích và sử dụng dữ liệu một cách tối ưu.
Quản lý các kênh Online không đồng đều
Chính vì kinh doanh quá nhiều kênh Online nên việc quản lý các kênh không đồng đều nhau ví dụ như xử lý các hàng tồn kho qua các kênh
BIT GROUP vừa chia sẻ về lợi ích và thách thức của bán hàng đa kênh, hy vọng bạn tham khảo và có thể áp dụng thành công cho việc kinh doanh của bạn.
Để biết thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích giúp bạn tìm tìm ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn trong thời đại kỷ nguyên số, đừng ngần ngại mà hãy đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số ngay hôm nay!
>>>XEM THÊM: BÁN HÀNG ĐA KÊNH – XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO CÁC NHÀ BÁN LẺ
———————————————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo: BIT Group
Facebook: https://www.facebook.com/BIT.com.vn
Youtube: https://youtube.com/BITcom.vn