Hiện nay, trong thời đại công nghệ hóa thì chiến lược Digital Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng và có chiếm ưu thế hơn so với những kênh tiếp thị truyền thống khác. Dù quy mô của công ty ra sao hay bất kì ngành nghề nào thì Digital Marketing cũng là chiến lược hiệu quả nhất để nâng tầm và phát triển doanh nghiệp. BIT Group sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Digital Marketing cũng như những chiến lược Digital Marketing phổ biến hiện nay.
Khái niệm chiến lược Digital Marketing
Chiến lược Digital Marketing là kế hoạch thể hiện rõ ràng cách doanh nghiệp đạt được những mục tiêu kinh doanh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và kênh truyền thông trực tuyến.
Phương pháp Digital Marketing mỗi ngày đều được nâng cấp nhờ vào các công nghệ mới ra đời trên toàn cầu. Để thích ứng hiệu quả thì mỗi nhà tiếp thị số đều phải tiếp thu, phát triển và đổi mới liên tục để có những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Khi xây dựng chiến lược Digital Marketing đạt hiệu quả thì mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng cùng doanh số sẽ tăng lên nhanh chóng.
Vì sao phải có chiến lược Digital Marketing?
Việc xây dựng chiến lược Digital Marketing là yếu tố quan trọng đối với một doanh nghiệp vì vậy điều đầu tiên khi hợp tác với đơn vị khác là nên xây dựng một chiến lược thông minh, phù hợp và cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Vì nếu không có chiến lược Digital Marketing thì doanh nghiệp sẽ khó có thể đạt được những mục tiêu chính đã đề ra. Khi đã xây dựng các ý tưởng độc đáo cùng mục tiêu rõ ràng nhưng không biết cách thực hiện như thế nào để sắp xếp chúng hợp lý, khiến chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số không hiệu quả. Doanh nghiệp cần đầu tư thời gian và công sức để có thể lập kế hoạch và xây dựng chiến lược Digital Marketing để đạt được hiệu suất cao nhất.
Những lợi ích của chiến lược Digital Marketing mang lại
- Tăng lượt truy cập website
- Tăng lượt truy cập vào cửa hàng
- Cải thiện nhận thức của khách hàng về thương hiệu
- Tăng doanh thu và số lượt chuyển đổi
Tổng hợp những chiến lược Digital Marketing phổ biến
Để có thể giúp kế hoạch Digital Marketing từ bước chiến lược đến bước thực thi diễn ra một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần nghiên cứu và tìm hiểu kỹ. Sau đây là những chiến lược Digital Marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp:
1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO là một trong những cách tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất hiện nay. Hiểu một cách đơn giản, SEO giúp website doanh nghiệp xếp hạng vào trong những kết quả tìm kiếm cho những từ khóa và cụm từ có liên quan. Website được xếp hạng càng cao thì sẽ tiếp cận được với nhiều người và giúp họ có thể làm quen với doanh nghiệp.
Mục đích chính của SEO là hướng nhiều người truy cập đến website của doanh nghiệp từ các đối tượng mục tiêu – những người tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và những nội dung của doanh nghiệp. Từ việc áp dụng SEO trong chiến lược Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng đồng thời kiếm nhiều doanh thu hơn.
2. Quảng cáo Pay-per-click (PPC)
PPC là một hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí dựa trên hệ thống đấu giá. Đây cũng là cách tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng để mở rộng phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ đặt thầu trên từ khóa tìm kiếm mà họ muốn quảng cáo. Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cùng các kết quả tìm kiếm của người dùng sẽ hiện trên trang đầu. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo, doanh nghiệp sẽ trả tiền cho những lần nhấp chuột đó.
Nói cách khác, doanh nghiệp không trả phí cho không gian quảng cáo mà trả cho kết quả tìm kiếm. PPC bao gồm những quảng cáo công cụ tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác.
PPC nhằm mục đích tiếp cận lượng lớn người tìm kiếm dựa trên các truy vấn giao dịch. Khi người dùng chọn quảng cáo của doanh nghiệp, họ sẽ được dẫn đến trang thương mại cùng những lời kêu gọi hành động (CTA) để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, nhận tin nhắn qua email hoặc các hành động khác.
3. Tiếp thị nội dung – Content Marketing
Content Marketing là một chiến lược tiếp thị trực tuyến phổ biến mà các doanh nghiệp sử dụng bên cạnh SEO và PPC. Doanh nghiệp sẽ sẽ tập trung vào việc tiếp cận, thu hút, đồng thời kết nối với người tiêu dùng thông qua những nội dung bài viết.
Nội dung có thể bao gồm video, infographic, blog… cung cấp những giá trị cho người dùng. Tuy nhiên nội dung này là dạng tiếp thị cung cấp thông tin, không phải là định hướng bán hàng. Điều quan trọng của chiến lược này là nội dung phải phù hợp và đem lại lợi ích cho người dùng.
Mục đích của Content Marketing là cung cấp những thông tin có giá trị đến với đối tượng mục tiêu và tăng lượt truy cập, chuyển đổi. Chiến lược này tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung của doanh nghiệp để cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm.
Hiện nay, người dùng có thể chọn lọc thông minh những thông tin cho dù là nội dung hay quảng cáo. Tuy vậy, vẫn có nhiều người dùng phản hồi tốt với những nội dung từ doanh nghiệp, và đó cũng là lý do Content Marketing lại cần thiết trên thị trường trực tuyến.
4. Tiếp thị Email – Email Marketing
Email Marketing cũng là một trong những chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Đây là phương thức tập trung giữ chân khách hàng hiện tại cũng như thu hút khách hàng mới. Đây cũng là một cách hiệu quả để xây dựng nhận thức về thương hiệu, giữ cho doanh nghiệp luôn được quan tâm, chú ý đồng thời khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ thường xuyên.
Tương tự với Content Marketing, Email Marketing cũng tập trung vào việc cung cấp những thông tin có giá trị cho người dùng. Phần quan trọng và cốt lõi của Email Marketing là phát triển và tinh chỉnh các chiến dịch của doanh nghiệp, giúp khách hàng nhận thức tốt hơn về thương hiệu và lựa chọn doanh nghiệp cho lần mua hàng tiếp theo.
5. Social Media Marketing
Tiếp thị truyền thông xã hội tập trung vào việc xây dựng nhận thức thương hiệu và gia tăng lượt chuyển đổi. Chiến dịch Social Media Marketing bao gồm một hoặc nhiều nền tảng truyền thông xã hội, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Vì lượng người dùng mạng xã hội là khổng lồ nên đây là phương thức vô cùng hiệu quả và phổ biến.
Một số nền tảng phổ biến như:
Mục tiêu chính của Social Media Marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu và tính chuyển đổi. Phương thức này cũng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì danh tiếng. Đây cũng là lí do vì sao Social Media Marketing tập trung trong việc xây dựng thông tin và quảng cáo, đồng thời tương tác với người dùng trên các nền tảng khác nhau.
Digital Marketing hiện nay là một trong những cách tiếp cận lượng lớn khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất, từ đó giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Với những thông tin trên, BIT Group hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về Digital Marketing cũng như nắm được những chiến lược phổ biến để áp dụng thành công với doanh nghiệp của mình.
XEM THÊM: Những sai lầm phổ biến khiến chiến dịch Digital Marketing triển khai không hiệu quả
Nhận ngay ấn phẩm tháng 7 của BIT Group – “Sổ tay doanh nhân” để có một góc nhìn toàn diện về những kiến thức và giá trị mà chúng tôi mang đến quý độc giả: TẠI ĐÂY!
——————————————————————————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo: BIT Group