Những thách thức cũng như cơ hội của doanh nghiệp khi xây dựng hệ thống bán hàng B2B chuyên nghiệp hiện nay là gì? Để tạo lợi thế cạnh tranh, nhà lãnh đạo cần “thiết kế” một chiến lược như thế nào? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh chủ đề “BÁN HÀNG B2B TRONG KỶ NGUYÊN SỐ” trong chương trình Vietnam2030 số 44 vào ngày 24/05/2023 vừa qua.
Dự án Vietnam2030 nhằm hỗ trợ và đồng hành 500,000 doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả. Mục tiêu đến năm 2030 có 500,000 doanh nghiệp cùng tham gia chuỗi chương trình. Chương trình được Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam và BIT Group phối hợp đồng tổ chức.
Buổi Talkshow với sự góp mặt của ThS. Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch MVV Academy và được dẫn dắt dưới sự điều phối của Anh Lê Nguyễn Hồng Phương – Phó Chủ tịch thường trực Vietnam2030, Chủ tịch BIT Group.
Chương trình được đặc biệt quan tâm với gần 600 khán giả tham gia trực tuyến và tương tác đặt câu hỏi xuyên suốt buổi trò chuyện.
Đứng từ góc độ là một người có bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cố vấn truyền thông, kinh doanh và đã đạt được một số thành tựu nhất định, ThS. Nguyễn Thanh Sơn cho rằng con người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, con người phải quen với việc sử dụng công nghệ có sẵn để phục vụ công việc hằng ngày thì chúng mới trở nên có giá trị trong thời đại số hiện nay.
Mô hình kinh doanh B2B trong kỷ nguyên số, hối thúc các doanh nghiệp liên tục cập nhật tư duy, thay đổi mô hình kinh doanh từ lấy sản phẩm làm trung tâm chuyển hóa thành lấy khách hàng làm trung tâm, tạo mối liên kết chặt chẽ, chủ động bám sát nhu cầu và giá trị khách hàng. Có thể thấy, hiện nay việc áp dụng công nghệ số vào bán hàng B2B đang dần trở thành xu hướng và đây được xem như con đường duy nhất để doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại mới.
Tham gia buổi Talkshow, khán giả không chỉ được lắng nghe những chia sẻ hữu ích, kinh nghiệm từ chuyên gia mà còn được cung cấp những kiến thức vô cùng giá trị như:
- Năm lời khuyên của Jack Ma cho doanh nghiệp khi kinh tế đi xuống
- Bài học từ của hàng đá quý ở Thượng Hải
- Thách thức của doanh nghiệp khi xây dựng hệ thống bán hàng B2B chuyên nghiệp
- Nền tảng bán hàng theo phương pháp bán hàng Mercuri
- Công cụ cần có của tổ chức bán hàng theo mô hình nền tảng bán hàng
- Áp dụng công nghệ sẵn có để quy mô hóa hệ thống bán hàng
@lenguyenhongphuong.vn Đứng yên hay dịch chuyển – Cách các doanh nghiệp nên đối mặt với thời kỳ suy thoái? #lenguyenhongphuong #bitgroup #bitacademy #nguyenthanhson #mvvacademy #learnontiktok #viral #b2b #kynguyenso
♬ nhạc nền – Lê Nguyễn Hồng Phương – Lê Nguyễn Hồng Phương
Chị Nguyễn Vân – Khán giả Vietnam2030 có đặt câu hỏi: “Làm thế nào xây dựng chu kỳ bán hàng B2B một cách chuẩn chỉnh?”
ThS. Nguyễn Thanh Sơn cho rằng nhiều doanh nghiệp bị nhầm lẫn việc xây dựng chu kỳ này dựa vào chu kỳ bán hàng của mình. Thực ra, chu kỳ bán hàng chuẩn chỉnh được xây dựng theo chu kỳ mua hàng của khách hàng. Kịch bản chu kỳ mua hàng chuẩn chỉnh của khách hàng sẽ theo từng bước sau: đầu tiên cần xác định nhu cầu tiêu dùng, tiếp theo tham khảo ý kiến chuyên gia, sau đó kêu gọi nhà đầu tư và cuối cùng là khách hàng mua hàng của doanh nghiệp. Nếu áp dụng kịch bản này vào mô hình bán hàng B2B trong kỷ nguyên số thì doanh nghiệp đã có trong tay một nhóm khách hàng thân thiết. Vậy giá trị cốt lõi của chu kỳ bán hàng chuẩn chỉnh tức là theo chu kỳ mua hàng chuẩn chỉnh của khách hàng.
Kết thúc chương trình, Anh Nguyễn Thanh Sơn đã đúc kết những chia sẻ của mình bằng từ khóa “Làm đi, nghĩ ít thôi”. Các doanh nghiệp cần không ngừng thử nghiệm và làm những điều mới, từ những việc đó sẽ rút ra được những kinh nghiệm bổ ích. Suy nghĩ ít thôi, đừng sợ nhiều quá mà hãy bắt tay vào làm. Phải liều mình “nhảy xuống ao” làm thực tế, từ đó sẽ dạy chúng ta những bài học đáng giá.
Anh Lê Nguyễn Hồng Phương cũng đã nêu lên hiện trạng tỷ lệ biến đổi không nhỏ của các doanh nghiệp hiện nay. Họ đang trăn trở với những khó khăn do biến động và thay đổi của thị trường, thậm chí các doanh nghiệp còn có cảm giác bị tụt hậu lại phía sau. Bên cạnh đó, Anh cũng đã đưa ra lời khuyên rằng: “Chúng ta cứ tiếp tục làm đi, từ đó sẽ cho chúng ta những bài học kinh nghiệm mới”.
Buổi Talkshow online “BÁN HÀNG B2B TRONG KỶ NGUYÊN SỐ” đã mang đến những kiến thức cũng như cơ hội cho các doanh nghiệp SMEs vươn tầm phát triển.
Tìm hiểu thêm hoạt động chia sẻ “Xây dựng Chiến lược 4P – Tăng trưởng trong Kỷ nguyên số và Luncheon cùng diễn giả” TẠI ĐÂY.
Quý khán giả có thể tìm hiểu thêm về những chương trình mới nhất của Vietnam2030 tại: https://online.vietnam2030.vn/
Tham gia Group chương trình Vietnam2030 để nhận thông tin sớm nhất: https://zalo.me/g/bapxmg440
—————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo OA: zalo.me/4354897191185231594
Facebook: https://www.facebook.com/BIT.com.vn
Youtube: https://youtube.com/BITcomvn