Các sự kiện Luncheon của Vietnam2030 là sự kiện kết nối sâu sắc giữa các giá trị về kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của diễn giả cũng như sự kết nối giữa các thành viên ngồi cùng nhau. Các nhà nghiên cứu từ lâu đã hiểu rằng tất cả mọi người, dù là giới tính gì, tuổi tác nào và văn hóa ở đâu cũng đều được thúc đẩy bởi ba nhu cầu tâm lý: Quyền tự quyết định, kết nối với người khác và trải nghiệm nhiều hơn để phát triển hơn.
Vậy khách hàng B2B của bạn thực sự muốn gì?
Khách hàng thích lựa chọn hơn là giải quyết vấn đề.
Chúng tôi đã hỏi khách hàng thích điều gì sau đây từ nhà cung cấp dịch vụ:
- Vấn đề được giải quyết bằng một giải pháp cụ thể
- Khách hàng được lựa chọn từ một vài giải pháp
58% số người được hỏi thích cơ hội để đưa ra lựa chọn. Nói cách khác, trải nghiệm về sự lựa chọn được coi trọng ngay cả khi nó mất nhiều thời gian hơn
Khách hàng thích tự quyết việc tăng trưởng hơn là nhà cung cấp can thiệp.
Tiếp theo, chúng tôi hỏi khách hàng họ thích nhà cung cấp dịch vụ nào:
- Giải quyết vấn đề cho khách hàng
- Hướng dẫn họ cách giải quyết vấn đề một cách độc lập mà không cần liên hệ nhà cung cấp dịch vụ
61% khách hàng thích được dạy cách giải quyết vấn đề một cách độc lập.
Khách hàng thích sự kết nối của con người.
Chúng tôi đã hỏi những khách hàng họ thích cái nào hơn:
- Trao đổi qua chatbot và giải quyết vấn đề của họ trong tổng thời gian là 5 phút
- Trao đổi với một người và giải quyết vấn đề của họ trong tổng thời gian là 10 phút.
Mặc dù làm việc với con người cần gấp đôi thời gian và không có giá trị gia tăng nào khác nhau, gần 3/4 số khách hàng (74%) thích chờ đợi lâu gấp đôi. Mối quan hệ khách hàng B2B được cá nhân hóa trải nghiệm giữa sự kết nối chặt chẽ và dịch vụ ấn tượng tốt luôn đi đôi với nhau.
Xem thêm:
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH – XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI SỐ: CÁCH TẠO RA GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
“LÀM THẾ NÀO XÂY DỰNG CHU KỲ BÁN HÀNG B2B MỘT CÁCH CHUẨN CHỈNH?” | VIETNAM2030 #44