Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của kinh doanh qua kênh thương mại điện tử hiện nay, dù công ty mới tham gia hay đã kinh doanh lâu năm thì việc xây dựng cho mình một chiến lược marketing hiệu quả sẽ mang lại cơ hội phát triển kinh doanh và có chỗ đứng trên thị trường.
Các chiến lược phát triển kinh doanh qua sàn thương mại điện tử
Tập trung chuyển hoá khách hàng triển vọng thành khách hàng trung thành
Khi doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh thì thường tập trung vào khách hàng mục tiêu hay khách hàng tiềm năng của mình nhưng lại chỉ có một số người quan tâm. Chính vì thế doanh nghiệp cần chuyển đổi khách hàng này thành khách hàng của mình. Đồng thời; nếu tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể phát triển và tăng doanh thu mạnh mẽ hơn.
Thu thập Email của khách hàng
Đây là một hình thức tiếp thị và bán hàng trực tuyến được sử dụng rộng rãi nhằm giúp doanh nghiệp phát triển. Đối với khách hàng chưa hoặc đã mua sản phẩm thì việc doanh nghiệp muốn thu thập Email khách hàng là điều vô cùng cần thiết.
Khi danh sách khách hàng nhận được email tiếp thị từ người bán tăng lên, số lượt truy cập vào trang web cũng vượt đáng kể mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào các hình thức quảng cáo và phương pháp tiếp thị khác để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Điều này sẽ kéo khách hàng quay trở lại website, từ đó tạo dựng thương hiệu qua kênh trực tuyến cho doanh nghiệp.
Tạo các trang Blog doanh nghiệp
Doanh nghiệp khi tham gia các sàn thương mại điện tử thường là để phát triển, bán hàng và tăng doanh thu lợi nhuận. Việc tạo trang Blog cho doanh nghiệp sẽ giúp cải thiện vị trí xếp hạng trong top Google. Đồng thời đây cũng là nơi để doanh nghiệp chia sẻ địa chỉ, thông tin hay các sản phẩm mới của doanh nghiệp.
Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn là nơi để kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách nhanh nhất.
Làm bạn với truyền thông xã hội
Hiện nay chúng ta đã không còn quá xa lạ với mạng xã hội. Đặc biệt đây là kênh tiếp thị cực kì hiệu quả giúp phát triển khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Không những thế, qua trang mạng xã hội doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu và thu thập thông tin. Từ đó tăng lượng truy cập vào web cũng như tăng doanh thu đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.
Cải thiện website chuyên nghiệp hơn
Có thể nói website được xem như là bộ mặt của doanh nghiệp. Để có website tốt doanh nghiệp cần đầu tư cả về mặt chất lượng lẫn hình ảnh nhằm tạo sự thu hút của khách hàng cũng như tăng tính chuyên nghiệp.
Về chất lượng, website của công ty cần chuẩn SEO. Điều này giúp khách hàng dễ truy cập trang web và nhanh chóng tìm kiếm thông tin mà họ quan tâm.
Bên cạnh đó, chất lượng hình ảnh là thứ không nên bỏ qua. Khi hình ảnh tốt sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng truy cập vào web vì thế hãy tối ưu hóa hình ảnh và đính kèm mô tả nhằm giúp khách hàng hiểu hơn về thông điệp mà doanh nghiệp muốn chia sẻ.
Chăm sóc khách hàng
Khi khách hàng đã hoặc chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thì việc chúng ta chăm sóc và săn đón họ lại cực kỳ cần thiết. Đồng thời cũng nên duy trì liên lạc giữa khách hàng và doanh nghiệp. Việc khách hàng chia sẻ sự hài lòng của mình với nhiều khách hàng khác sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng tin và phát triển doanh nghiệp vượt bậc.
>>> xem thêm: https://bit.com.vn/doanh-nhan-tre-startup-thanh-cong-voi-thuong-mai-dien-tu-giua-mua-dich/