Việc áp dụng chiến lược marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là vô cùng cần thiết để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Mặc dù nguồn lực còn hạn chế so với các tập đoàn lớn nhưng các công ty hoàn toàn có thể tạo ấn tượng và thu hút khách hàng qua việc chọn chiến lược tiếp thị phù hợp. Nếu doanh nghiệp lãng phí tài chính cho các chiến dịch marketing kém hiệu quả có thể khiến khách hàng tiềm năng của mình sẽ chuyển hướng đến các đối thủ cạnh tranh.
Vậy chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì? Hãy cùng BIT Group tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
>>> Xem thêm: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING THEO MÙA HIỆU QUẢ
Chiến lược marketing là gì?
Chiến lược marketing được hiểu là một bản kế hoạch tổng thể hoặc hướng dẫn chi tiết về cách một doanh nghiệp hay tổ chức sẽ quảng cáo và tiếp thị về sản phẩm/dịch vụ của mình nhằm tiếp cận, thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Tầm quan trọng của chiến lược marketing trong doanh nghiệp
Chiến lược marketing là một phần quan trọng không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh để đảm bảo sự thành công của một doanh nghiệp.
Tăng nhận thức, uy tín thương hiệu
Thông qua các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị, thương hiệu sẽ ngày càng trở nên nổi bật và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.
Cân bằng ngân sách
Hỗ trợ việc quản lý tài chính doanh nghiệp, đảm bảo nguồn kinh phí được phân bổ hợp lý vào các hoạt động tiếp thị quan trọng.
Nâng cao hình ảnh thương hiệu
Áp dụng các chiến lược marketing giúp thương hiệu trở nên chuyên nghiệp và được đánh giá cao, từ đó tạo được lòng tin từ phía khách hàng cũng như nâng cao hình ảnh của thương hiệu.
Tăng độ phủ sóng của sản phẩm và tăng sự cạnh tranh trên thị trường
Chiến lược tiếp thị giúp sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cũng như tạo được nhiều sự quan tâm giúp sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn trên thị trường.
Các chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tận dụng các nền tảng mạng xã hội
Theo số liệu thống kê từ We Are Social đầu năm 2023 cho thấy số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam tăng 6.9% so với năm trước và con số này không có xu hướng giảm. Qua đó cho thấy việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội hiện nay đã trở thành xu hướng và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng phát triển.
Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter sẽ là nơi để doanh nghiệp tạo mối quan hệ với các khách hàng, chia sẻ nội dung hấp dẫn và tạo sự tương tác trực tiếp tới khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
Thực hiện chương trình khuyến mãi và giảm giá cho chiến lược marketing của bạn
Các chương trình quà tặng, giảm giá, tặng voucher cho lần mua tiếp theo,… sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm và tăng sự yêu thích của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể duy trì và gia tăng số lượng khách trung thành lớn hơn.
Hợp tác cùng các doanh nghiệp đối tác khác
Hợp tác với doanh nghiệp lớn hơn là giải pháp giảm chi phí marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, việc hợp tác còn có thể giúp doanh nghiệp định vị tốt thương hiệu trên thị trường và thu hút thêm một tệp khách hàng mới.
Hợp tác dài hạn còn có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ cùng nhau phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường. Đồng thời mở ra nhiều cơ hội để đưa doanh nghiệp tiến gần hơn với các mục tiêu đã đặt ra và vươn ra thị trường lớn hơn.
Tận dụng truyền thông địa phương
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể áp dụng chiến lược marketing của các doanh nghiệp lớn đã thực hiện như việc tận dụng truyền thông địa phương. Đây cũng xem là một chiến lược marketing hiệu quả, không chỉ nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương với các kênh truyền thông giảm bớt được một phần chi phí mà còn giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tiếp cận gần hơn các khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó nâng cao hiệu quả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
KẾT LUẬN
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc áp dụng các chiến lược marketing đỉnh cao là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thị trường đầy cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, sáng tạo trong việc tiếp cận khách hàng và có khả năng nắm bắt cơ hội nhanh chóng. Những doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội và đầu tư vào chiến lược marketing đúng đắn sẽ có lợi thế trong việc cạnh tranh và phát triển bền vững.
Trên đây là những chia sẻ của BIT Group về những chiến lược marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời kỳ đổi mới như hiện nay.
Để biết thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích giúp bạn tìm tìm ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn trong thời đại kỷ nguyên số, đừng ngần ngại mà hãy đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số ngay hôm nay!
Ngoài ra, bạn còn có thể nhận ngay ấn phẩm tháng 9 của BIT GROUP – “Sổ tay doanh nhân” – chìa khóa thành công cho nhà lãnh đạo, để có một góc nhìn toàn diện về những kiến thức và giá trị mà chúng tôi mang đến cho bạn đọc TẠI ĐÂY!
>>> Xem thêm: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
——————————————————————————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo: BIT Group