Một tệp khách hàng trung thành mang lại mức lợi nhuận khủng cho các doanh nghiệp lớn hiện nay là nhóm khách hàng thượng lưu. Giới siêu giàu này đề cao những trải nghiệm và kích thích cảm xúc mà sản phẩm/dịch vụ mang lại. Vì thế, họ sẵn sàng chi trả cho một món đồ mà không bận tâm về chi phí. Nắm bắt được insight này, các thương hiệu xa xỉ đã thu hút được nhóm khách hàng tinh hoa, trở thành brands cao cấp hàng đầu thế giới. Bí quyết của các nhãn hàng này chính là Cá nhân hóa thương hiệu.
Một số doanh nghiệp đã vận dụng thành công chiến lược cá nhân hóa để chinh phục nhóm khách hàng này như:
Netflix
Netflix là một công ty truyền thông giải trí trực tuyến đã thành công trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu của họ để đề xuất các nội dung phù hợp với sở thích của từng người. Netflix sử dụng dữ liệu lịch sử xem của khách hàng để tạo ra các danh sách gợi ý, đề xuất các nội dung mới và cải thiện trải nghiệm xem của khách hàng.
Amazon
Amazon là một công ty thương mại điện tử đã thành công trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu lịch sử mua sắm của họ để đề xuất các sản phẩm phù hợp. Amazon sử dụng dữ liệu này để tạo ra các danh sách gợi ý, đề xuất các sản phẩm mới và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Facebook là một mạng xã hội đã thành công trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu về sở thích và hành vi của họ để hiển thị các quảng cáo phù hợp. Facebook sử dụng dữ liệu này để tạo ra các quảng cáo được nhắm mục tiêu, cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng và tăng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Google là một công ty công nghệ đã thành công trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu về lịch sử tìm kiếm của họ để cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp. Google sử dụng dữ liệu này để tạo ra các kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa, cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của khách hàng và tăng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Nike
Nike là một thương hiệu thời trang thể thao đã thành công trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu về sở thích và thói quen tập luyện của họ để tạo ra các sản phẩm phù hợp. Nike sử dụng dữ liệu này để tạo ra các sản phẩm được cá nhân hóa, cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Những doanh nghiệp này đã thành công trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu của họ một cách hiệu quả. Họ đã sử dụng dữ liệu để tạo ra các trải nghiệm phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng người, từ đó thu hút và giữ chân khách hàng.
Đây là những thông tin chung BIT Group vừa chia sẻ, mong bạn tham khảo thêm. Ngoài ra, bạn có thể tìm ra những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
>>>XEM THÊM: TÁC ĐỘNG CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐẾN GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP
——————————————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo: BIT Group
Facebook: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Youtube: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến