Chiến lược 4P trong Marketing là một thuật ngữ không còn xa lạ với các nhà doanh nghiệp. Hãy cùng BIT Group tìm hiểu về chiến lược 4P và những xu hướng Marketing mới đón đầu thời đại dưới đây nhé.
>>>XEM THÊM: CHIẾN LƯỢC MARKETING NỔI BẬT CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU LỚN TRÊN THẾ GIỚI
Chiến lược 4P trong Marketing
Product – Chiến lược của sản phẩm
Bạn phải có sản phẩm/dịch vụ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, sản phẩm không chất lượng hoặc không tốt có thể gây ra chiến lược thất bại. Nêu ra được đặc tính của sản phẩm/dịch vụ, về những lợi ích cho người tiêu dùng, hay mang lại giá trị như thế nào,…
Price – Chiến lược của giá cả
Hãy phân phối giá cả làm sao cho phù hợp nhất trên thị trường hoặc có thể cạnh tranh với đối thủ một cách hợp lý, điều này cực kỳ hiệu quả về tăng doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.
Place – Chiến lược của địa điểm
Bạn sẽ phải triển khai địa điểm các cửa hàng mà khách hàng có thể tới mua sản phẩm của bạn, hoặc các kênh kinh doanh Online như Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok,…) phù hợp với từng sản phẩm mà bạn kinh doanh.
Promotion – Chiến lược của xúc tiến
Lúc này, bạn sẽ triển khai các hoạt động để truyền thông đến khách hàng của bạn cũng như là mang lại hiệu quả cho sản phẩm của bạn như chạy quảng cáo, PR, Marketing trực tiếp, bán hàng cá nhân, khuyến mãi khuyến mại.
Cụ thể:
Đối với quảng cáo: Bạn sẽ phải trả tiền để chạy quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Có thể áp dụng TVC, ITVC, POSM, OOH hoặc quảng cáo trên các kênh truyền thông, điều này rất cần thiết cho các doanh nghiệp mới thành lập bởi vì khách hàng chưa biết đến doanh nghiệp của bạn, lúc này bạn phải chạy quảng cáo để tăng lượt tiếp cận, hiển thị,… Các loại quảng cáo phổ biến nhất mà doanh nghiệp hay áp dụng như quảng cáo Google Ads, Facebook Ads,…
Đối với PR: Giống như bạn sẽ phải tổ chức các sự kiện, event Offline hoặc Online (tổ chức các buổi live streams chia sẻ về vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp). Bên cạnh đó, bạn cần phải hợp tác, liên kết hoặc xây dựng với các doanh nghiệp khác để tạo các mối quan hệ tốt đẹp trên báo chí để từ đó có thể giúp doanh nghiệp của bạn được biết đến rộng rãi hơn.
Đối với Marketing trực tiếp: Doanh nghiệp sẽ thu thập data khách hàng bằng cách như điền form, thông tin mà khách hàng để lại khi mua hàng hoặc đặt hàng qua Online, sau đó doanh nghiệp sẽ gửi các thông tin về chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến cho khách hàng thông qua số điện thoại, email,… mà doanh nghiệp đã thu thập trước đó.
Bán hàng cá nhân: Doanh nghiệp sẽ phải có nhân viên Offline tại cửa hàng và Online tại các kênh truyền thông, hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho khách hàng, giới thiệu sản phẩm,… bất cứ lúc nào.
Khuyến mãi khuyến mại: Doanh nghiệp nếu muốn thu hút nhiều khách hàng thì hãy tạo nhiều chương trình khuyến mãi ví dụ như chơi mini game nhận quà, tạo các voucher, mã freeship, hoặc các chương trình khuyến mãi khi mua trực tiếp tại cửa hàng,….
Những xu hướng mới trong Marketing đón đầu thời đại – Chiến Lược 4p
Trí tuệ nhân tạo AI: Kể từ khi AI ra đời thì được áp dụng và phụ thuộc khá nhiều vào nó,
AI là 1 bộ não nhân tạo do con người tạo ra nhằm hỗ trợ con người vượt qua giới hạn về kiến thức, lĩnh vực, chuyên môn mà con người không thể chạm đến. Một siêu trí tuệ sẽ dễ dàng hỗ trợ con người ở mọi lúc, mọi nơi, giải đáp thắc mắc cũng nhưng đưa ra phương án hiệu quả nhất là giảm thời gian, tăng năng suất. Việc tận dụng và phụ thuộc vào AI hiện nay là quá mong manh, và dự đoán AI sẽ phát triển trong những năm tiếp theo.
Livestream (video trực tiếp): Tương tự như AI, video trực tiếp cũng được phát triển. Hơn 80% người dùng hiện nay thích xem video hơn là đọc các bài viết, có thể thấy hiện nay vấn đề livestream đang được chiếm sportlight
Marketing trải nghiệm khách hàng: Đang được dần phổ biển rất cao, hơn 68% các nhà tiếp thị cho biết doanh nghiệp của họ đang dần tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, điện thoại di động được xem là phương tiện người dùng nhiều nhất chiếm đến 51,4%, máy tính đứng vị trí thứ 2 chiếm 43,3%.
Content Marketing: Content Marketing trở nên quan trọng hơn khi khách hàng họ sẽ tập trung vào một bài viết chất lượng, thu hút hơn là một bài viết chạy quảng cáo. Ngoài ra, content marketing là hình thức tối ưu chi phí nhất, chính vì thế, content sẽ được phát triển trong nhiều năm hơn nữa.
Đây là những thông tin chung BIT Group vừa chia sẻ, mong bạn tham khảo thêm. Ngoài ra, bạn có thể tìm ra những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
>>>XEM THÊM: TÁC ĐỘNG CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐẾN GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP
——————————————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo: BIT Group