4 cách Marketing để bán hàng tốt hơn trong năm 2023. Đây là 2 trong 4 cách marketing được dự đoán tiếp tục sẽ hiệu quả.
Với việc ngân sách tiếp thị ngày càng giảm, chi phí marketing trên các nền tảng số ngày càng cao, các chủ doanh nghiệp SME và các nhóm marketing trong các doanh nghiệp gặp khó khăn khi phải chứng minh rằng số tiền của công ty đã được chi tiêu là hiệu quả. Những hoạt động đo lường được sẽ góp phần vào thành công của công ty cũng như trả lời được câu hỏi làm thế nào để đạt được kết quả tốt hơn và chiến dịch nào sẽ tạo ra hiệu quả. Để thúc đẩy việc tạo ra kết quả tốt hơn, hãy xem xét bốn cách thức sau.
1. Dựa vào những người có ảnh hưởng
Các quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Tuy nhiên, những thông điệp quảng cáo này thường cạnh tranh với những quảng cáo khác trong cùng một không gian hay nền tảng quảng cáo. Các quảng cáo thông thường thường đi theo một công thức và thường thì nó lãng phí, kém hiệu quả
Các chiến dịch liên quan đến tiếp thị tăng trưởng tìm kiếm những cách được cá nhân hóa để tiếp cận khách hàng. Một trong những phương pháp đó là sử dụng những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Thay vì bạn nói rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào thì sẽ được một người nào đó mà khách hàng mục tiêu của bạn tin tưởng làm thay bạn. Bằng cách này, khách hàng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng lắng nghe và cảm nhận thông điệp của bạn một cách trọn vẹn hơn.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng có chung không gian hoặc cộng hưởng với giá trị thương hiệu của bạn có thể mang lại hiệu quả. Người ảnh hưởng giúp bạn nổi bật và cung cấp cho người tiêu dùng lý do thuyết phục để dùng thử sản phẩm của bạn. Cần đảm bảo rằng những người có ảnh hưởng bạn chọn chia sẻ thông tin của bạn thật đơn giản.
2. Tối ưu hóa nội dung cho SEO địa phương
Hầu hết người làm tiếp thị nội dung đều biết họ phải nghiên cứu từ khóa để tối ưu các trang web và các nền tảng bán hàng trên các công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa là tìm được những từ khóa ngắn, từ khoá dài, từ khóa chung phù hợp với những gì khách hàng mục tiêu tìm kiếm. Ví dụ: Một phòng công chứng có thể tạo các bài đăng trên web với các từ khóa tìm kiếm liên quan như “công chứng nhà đất”, “công chứng bất động sản”, “công chứng hợp đồng thuê nhà”…
Mặc dù từ khóa chung có thể tạo ra kết quả, nhưng người làm tiếp thị đôi khi bỏ qua việc tối ưu hóa nội dung cho các từ được tìm kiếm ở địa phương. Tìm kiếm từ khoá địa phương là khi ai đó đặt các cụm từ mình cần tìm kiếm và thêm chữ “gần tôi” hoặc “Bình Dương”, “Đồng Nai”,”Đà Nẵng”, “Hải Phòng”.
Nghiên cứu cho thấy 84% người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm trước khi thực hiện hành vi nào đó tiếp theo ví dụ như mua hàng. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ từ các công ty trong khu vực địa phương của họ. Họ có xu hướng tin tưởng và cảm thấy có mối liên hệ tình cảm hơn với các doanh nghiệp có chung bản sắc. Việc không hướng nội dung tới khách hàng địa phương sẽ khiến bạn bỏ qua những đối tượng này.
> Xem thêm: 5 nguyên nhân khiến quá trình thực thi chiến lược kinh doanh thất bại