Đối mặt với những thay đổi không ngừng và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, doanh nghiệp cần quản lý lượng lớn nguồn thông tin từ nhiều kênh tiếp thị cũng như phải liên tục cập nhập những xu hướng và thị hiếu của khách hàng nhằm tăng độ nhận diện và tỷ lệ chuyển đổi của thương hiệu. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch marketing, việc sử dụng các công cụ hiện đại hỗ trợ marketing đa kênh là yếu tố quan trọng không thể thiếu.
Vì thế, hãy để BIT Group gợi ý cho bạn một số công cụ hỗ trợ tiếp thị đa kênh hiệu quả hiện nay.
HubSpot
HubSpot là giải pháp tự động hóa hỗ trợ toàn diện các hoạt động marketing trong quy trình quản lý và giám sát các chiến lược tiếp thị trên nhiều kênh truyền thông khác nhau. HubSpot chính là công ty đầu tiên đưa ra khái niệm Inbound Marketing & Sales và là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này. Đây cũng là công ty hàng đầu về Marketing và CRM trên thế giới.
Một số tính năng của HubSpot:
- Tổng hợp thông tin thống nhất tập trung tại cùng một nơi: Điều này giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và kiểm tra thông tin một cách dễ dàng.
- Theo dõi và đo lường hiệu quả chiến dịch tiếp thị: HubSpot theo dõi các hoạt động tương tác, tiếp cận và hành vi mua hàng của khách hàng, sau đó đo lường tỷ lệ tăng giảm và so sánh các chỉ số liên quan như lượt đánh giá, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu,…. trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp.Từ đó, hỗ trợ các nhà quản trị trong việc đưa ra các chiến lược phù hợp.
- Quản lý hoạt động email marketing: HubSpot có khả năng phân loại danh sách email người dùng dựa trên các tiêu chí về sở thích, nhân khẩu học hay mức độ tương tác, sau đó gửi các mẫu email phù hợp đến từng khách hàng. Thêm vào đó, nền tảng này cũng có tính năng tổng hợp, tối ưu hóa (nội dung, CTA, thời gian gửi thư, đối tượng) và đánh giá hiệu quả email qua tỷ lệ mở thư, độ tương tác, doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi.
- Báo cáo thời gian thực: khách hàng mở email hoặc nhấn vào đường link.
- Phản hồi và trò chuyện trực tiếp với khách hàng: thông qua hệ thống tự động hóa và tích hợp AI để tương tác với khách hàng một cách thông minh và hiệu quả.
Buffer
Đây là công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn lên lịch đăng bài viết trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau cùng một lúc.
Các tính năng chính của Buffer
- Lên lịch và quản lý bài đăng trên mạng xã hội: Buffer cho phép bạn tạo lịch trình, đăng bài và quản lý hàng loạt các bài đăng trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn và Pinterest. Bạn có thể quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội từ một nền tảng duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và năng lực trong việc quản lý nội dung.
- Tạo nội dung đa dạng: Công cụ này cung cấp tính năng lên kế hoạch cho nhiều loại nội dung, bao gồm hình ảnh, video và bài viết văn bản. Bạn có thể tạo nội dung đa dạng để tương tác tốt hơn với đối tượng mục tiêu của mình.
- Tích hợp liên kết rút gọn: Buffer cho phép bạn rút gọn các liên kết để theo dõi hiệu suất và thống kê, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách khách hàng tương tác với nội dung của bạn.
- Xếp hạng nội dung: Công cụ này cho phép bạn xếp hạng và đánh giá hiệu suất của bài đăng sau khi được đăng.
- Theo dõi và phân tích hiệu suất: Buffer cung cấp dữ liệu thống kê chi tiết về sự tương tác của bài đăng trên các mạng xã hội. Bạn có thể theo dõi số lượt tương tác, lượt thích, bình luận, chia sẻ và nhiều thông số khác để đánh giá hiệu quả chiến dịch tiếp thị.
- Tương tác và phản hồi từ một nền tảng duy nhất: Bạn có thể tương tác với khách hàng, trả lời bình luận và theo dõi tin nhắn từ các mạng xã hội khác nhau mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.
Adobe Marketing Cloud
Là một bộ giải pháp tích hợp một loạt các công cụ và dịch vụ được thiết kế mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và hấp dẫn cho khách hàng trên nhiều kênh và thiết bị.
Một số tính năng nổi bật của Adobe Marketing Cloud:
- Quản lý dữ liệu khách hàng: Adobe Marketing Cloud cho phép bạn tổng hợp và quản lý dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng để tạo trải nghiệm tiếp thị cá nhân hóa.
- Quản lý trải nghiệm khách hàng: Adobe Marketing Cloud giúp bạn tạo và quản lý trải nghiệm khách hàng liền mạch trên các kênh khác nhau. Điều này bao gồm việc tạo nội dung cá nhân hóa và tương tác theo thời gian thực với khách hàng.
- Phân tích và đo lường: Nền tảng này cung cấp các công cụ phân tích để đo lường hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể theo dõi các chỉ số như tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem và nhiều thông số khác để đánh giá hiệu quả.
- Quảng cáo và tối ưu hóa: Adobe Marketing Cloud cho phép bạn quảng cáo trực tuyến và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tăng cường khả năng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng.
- Quản lý nội dung: Nền tảng này cung cấp hệ thống quản lý phân phối nội dung trên các kênh khác nhau như email, mạng xã hội, trang web, ứng dụng di động và quảng cáo trực tuyến.
- Tối ưu hóa SEO: Adobe Marketing Cloud giúp bạn cải thiện hiệu suất SEO của nội dung trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing để tăng cường khả năng tìm thấy của khách hàng.
- Quản lý chiến dịch: Công cụ này giúp bạn quản lý và tổ chức các chiến dịch tiếp thị từ việc lên kế hoạch, triển khai đến theo dõi hiệu suất.
- Tích hợp dữ liệu: Adobe Marketing Cloud cho phép tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để tạo một cái nhìn toàn diện về khách hàng và hiệu suất chiến dịch.
Salesforce Marketing Cloud
Công cụ này là một trong những công cụ hỗ trợ tiếp thị đa kênh tốt nhất, cung cấp các giải pháp tự động hóa quản lý khách hàng, email marketing, quảng cáo trực tuyến và phân tích.
Một số tính năng nổi bật của Salesforce Marketing Cloud:
- Theo dõi và phân tích hành vi khách hàng (Journey builder) trong xuyên suốt mọi giai đoạn để đưa ra những thông số thể hiện hiệu suất hoạt động của chiến dịch marketing đa kênh. Từ đó, giúp doanh nghiệp hiểu rõ sở thích, xu hướng và thị hiếu của khách hàng.
- Tin nhắn tự động (Mobile Studio): Sau quá trình phân tích và phân loại khách hàng, công cụ này sẽ tiến hành gửi các tin nhắn SMS đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và cho biết hiệu quả của tính năng này.
- Tự động hóa email marketing (Email Studio): tiếp thị qua email với các thông tin đã được tối ưu hóa và tùy chỉnh cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng thu được nhằm nâng cao tỷ lệ mở và tỷ lệ chuyển đổi.
- Quản lý thời gian thực (Audience Builder) : Tính năng này cho phép doanh nghiệp tạo hồ sơ khách hàng với các cập nhập hành vi theo thời gian thực, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về nội dung và quảng cáo trên các kênh truyền thông đã tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Big Commerce:
Là một giải pháp thương mại điện tử SaaS được thiết kế với đa dạng tính năng dễ sử dụng. Nền tảng này được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và trình độ kỹ thuật nhằm xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp.
Một số tính năng cốt lõi của BigCommerce bao gồm:
- Tích hợp hệ thống bán hàng online và offline vào các phần mềm POS như Vend, Square, Clover, v.v
- Đánh giá hiệu quả, theo dõi và cập nhật đơn hàng cũng như quản lý hành trình dữ liệu khách hàng trên ứng dụng di động.
- Giản lược quy trình thanh toán trong 1 trang duy nhất để khách hàng thanh toán nhanh chóng giúp giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, hỗ trợ thanh toán hơn 100 loại tiền tệ và phương thức thanh toán địa phương.
- Cung cấp trình quảng cáo nâng cao dễ sử dụng mà không cần tích hợp trung gian. Cải thiện thứ hạng SEO và cung cấp trải nghiệm nội dung hấp dẫn thông qua blog.
- Phân tích và báo cáo chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động để đưa ra điều chỉnh phù hợp.
- Cung cấp chính xác chi phí giao hàng theo thời gian thực từ các đơn vị vận chuyển.
- Cung cấp miễn phí giao thức HTTPS đảm bảo website của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn an toàn để khách hàng mua sắm.
Trên đây là những công cụ hỗ trợ marketing đa kênh trong năm 2023 mà BIT Group muốn chia sẻ với bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn thú vị về tình hình marketing trên thị trường hiện nay.
>> Xem thêm: 5 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING MỚI NHẤT NĂM 2023
Để hiểu thêm về các phương pháp hoạch định chiến lược phù hợp cho mỗi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, hãy cùng BIT Group tham gia ngay chương trình hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong chuyển đổi số.
——————————————————————————————————-
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo: BIT Group