Có thể nói dịch Covid-19 là “cú hích” lớn cho mọi hoạt động trong đời sống, trong đó có hoạt động kinh doanh. Nếu trước đây bán hàng online chỉ dành cho những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ, ít vốn. Thì giờ đây, bán hàng online lại trở thành xu hướng. Bạn đã biết cách bán hàng online sao cho thu hút nhiều khách hàng chưa? Làm thế nào để kéo khách về với team bạn? Hôm nay, BIT Academy sẽ bật mí với bạn cách bán hàng online sao cho “chất” nhất. Đừng bỏ qua nhé!
1.Khảo sát thị trường
Nếu bạn muốn bán hàng online mà chưa biết nên bán gì thì cách bán hàng online này là dành cho bạn.
Khảo sát thị trường giúp bạn định hình được nhu cầu của khách hàng. Giúp bạn tìm ra đâu là sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang cần. Đồng thời, khảo sát thị trường cho bạn biết được tỷ lệ cạnh tranh trên một món đồ. Từ đó, bạn có thể lựa chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với mình.
Nên nhớ “đừng bán thứ bạn đang có, hãy bán thứ khách hàng cần” bạn nhé!
Xem thêm: Công thức bán hàng ra đơn “ầm ầm” trên Facebook
2.Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm
Khi đã tìm ra sản phẩm phù hợp. Bước tiếp theo trong cách bán hàng online có lẽ sẽ làm bạn nhận ra nhiều điều thú vị. Đầu tư tiền bạc, công sức vào hình ảnh thương hiệu là chưa đủ. Hãy đầu tư vào hình ảnh sản phẩm. Vì hình ảnh đẹp là yếu tố góp phần thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng.
Hãy dùng những hình ảnh thật nhất, chất lượng nhất để có được lòng tin khách hàng. Và cũng đồng thời khẳng định sự uy tín của thương hiệu bạn.
3.Theo dõi, cập nhật Feedback của khách hàng
Đánh giá của khách hàng về sản phẩm là một trong những cách PR không tốn phí mà bạn nên biết. Những đánh giá tốt sẽ làm khách hàng tin tưởng bạn. Và quá trình mua hàng sẽ diễn ra nhanh hơn.
Đa số khách hàng thời nay quan tâm đến mục đánh giá. Họ dựa vào đó để đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi những lượt đánh giá sản phẩm. Và kịp thời giải quyết các thắc mắc, khiếu nại. Điều đó sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên ấn tượng trong mắt khách hàng.
4.Kinh doanh đa kênh
Hiện nay, mạng xã hội đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Bạn sẽ bị bỏ lại phía sau nếu chỉ kinh doanh trên một nền tảng mạng xã hội. Kinh doanh đa kênh tạo cho bạn nhiều cơ hội đưa sản phẩm đến gần với khách hàng. Từ đó giúp bạn có chỗ đứng nhất định trong ngành có tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt này.
Bạn có thể bán hàng thông qua Facebook, Zalo, Instagram, … hoặc bất cứ nền tảng xã hội nào mà bạn cho là tiềm năng.
Xem thêm: Xây dựng Marketing đa kênh
5.Giá cả vừa mắt khách hàng
Một trong các cách bán hàng online hiệu quả đó là quan tâm đến yếu tố giá cả. Có nhiều cách làm cho giá sản phẩm của bạn gây ấn tượng với khách hàng.
Bạn có còn nhớ con số 9 “huyền thoại”. Bạn có thể niêm yết giá 99.000 thay vì 100.000, 149.000 thay vì 150.000. Theo nghiên cứu, cách niêm yết này giúp bạn bán đắt hơn tới 24%.
Bạn cũng có thể bán sản phẩm theo các combo. Phần lớn khách hàng có xu hướng so sánh giá combo với giá bán lẻ. Chính vì vậy hãy cho họ một mức giá combo hợp lý. Điều đó giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn.
6.Miễn phí vận chuyển
Bằng một cách nào đó mà freeship lại trở thành một trong các yếu tố quyết định hành vi mua hàng của nhiều người. Nghe có vẻ vô lý phải không? Nhưng đó là sự thật. Chúng tôi chứng kiến nhiều khách hàng từ bỏ ý định mua hàng vì không được freeship. Vậy nên, bạn cần phải có hướng đi khôn ngoan. Cách đơn giản nhất là chiều lòng các “thượng đế” của bạn.
Có thể với bạn chi phí vận chuyển là vấn đề nhỏ. Nhưng hãy đặt mình vào vai trò là người mua hàng để có thể hiểu họ muốn gì. Từ đó bạn sẽ biết cách chinh phục khách hàng của bạn.
Hãy áp dụng cách bán hàng online này, sau đó phản hồi kết quả cho chúng tôi nhé! BIT Academy luôn lắng nghe bạn và chúc bạn thành công.