Nếu bạn đang nghĩ ngày xưa chỉ có bán hàng online hoặc bán hàng offline và thường sẽ có sự so sánh xảy ra giữa 2 kênh này. Nhưng hiện nay nó đã không còn là những vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp nữa khi doanh nghiệp có thể kết hợp cả 2 online và offline lại với nhau mà đã mang lại rất nhiều hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp
Bán hàng đa kênh được xem là một xu hướng hiện nay đối với kinh doanh của các doanh nghiệp. Bạn biết rằng bán hàng ở khắp mọi kênh, tuy nhiên để kết hợp giữa online và offline thì bạn đã biết cách để đạt hiệu quả chưa? Hãy để BIT Group chia sẻ cho bạn những bí quyết để đạt được hiệu quả cao khi kết hợp bán hàng giữa online và offline nhé.
Bán hàng đa kênh qua Online và Offline là gì?
Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là một mô hình tiếp cận bán hàng thường tập trung vào việc cung cấp các trải nghiệm cho khách hàng từ nhiều kênh khác nhau như offline (các cửa hàng bán sỉ lẻ) và online như Website, mạng xã hội (facebook, instagram, tiktok,…), sàn thương mại điện tử (shopee, sendo,..) giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng từ nhiều nơi khác nhau, từ đó giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu một cách nhanh chóng.
Cách bán hàng đa kênh đạt hiệu quả tối đa với sự kết hợp giữa Online và Offline
Để bán hàng đa kênh đạt hiệu quả tối đa, doanh nghiệp có thể tham khảo các cách sau đây:
Xác định khách hàng mục tiêu đa kênh
Việc xác định khách hàng mục tiêu khá quan trọng đối với doanh nghiệp, một khi xác định được khách hàng mục tiêu của bạn là ai, bạn chỉ cần triển khai các kênh mà khách hàng của bạn thường xuyên sử dụng, nhất là đối với doanh nghiệp mới chưa thực sự cần đầu tư nhiều nhưng đủ là được.
Mua hàng song song giữa các kênh
Bạn có thể triển khai bán cả hai kênh online và offline cùng lúc ví dụ như bạn có thể kết hợp khi đặt hàng online nhưng ra tại cửa hàng để nhận sản phẩm hoặc ngược lại, như vậy doanh có thể phát triển song song cùng lúc mà không bị quá chênh lệch.
Cập nhật ưu đãi phải cùng trên cả hai kênh
Việc cập nhật giá cả rất quan trọng trong kinh doanh, rất nhiều khách hàng trước khi mua họ đều tìm hiểu kỹ về sản phẩm đặc biệt là về giá cả. Chính vì thế, doanh nghiệp bạn phải thường xuyên cập nhật mẫu mã sản phẩm hay các mã giảm giá vào ngày Lễ, Tết.
Luôn kiểm soát số hàng tồn kho giữa hai kênh
Doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra hàng hóa tồn kho ở cả offline và online, để tránh việc khách hàng đặt hàng nhưng lại không đủ số lượng sản phẩm để giao, như vậy rất dễ bị boom hàng, nhận những feedback không tốt từ khách hàng hoặc họ ngại cho lần mua tiếp theo,… Điều này dễ ảnh hưởng tới doanh thu của doanh nghiệp bạn.
Hoàn hàng ở các kênh bán
Những rủi ro thường xuyên xuất hiện trong kinh doanh là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là hoàn hàng, hoàn tiền, quan trọng là bạn phải xử lý làm sao vừa hợp lý cho khách hàng mà vừa hợp lý cho doanh nghiệp. Nếu bạn thoải mái trong việc đổi trả hay hoàn hàng thì khiến khách hàng có thiện cảm hơn, khách hàng dễ quay lại mua lần sau hoặc có thể giới thiệu cho người thân, bạn bè,…
Đây là những thông tin chung BIT Group vừa chia sẻ, mong bạn tham khảo thêm. Ngoài ra, bạn có thể tìm ra những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
——————————————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo: BIT Group