Trước đại dịch Covid – 19 xuất hiện, chuyển đổi số( CĐS) đã là mục tiêu hàng đầu đối với nhiều giám đốc điều hành doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đều hiểu rằng, CĐS – hay quá trình áp dụng các công nghệ, mô hình làm việc mới và lấy khách hàng làm trung tâm – là chìa khóa để duy trì cạnh tranh.
Chuyển đổi số đang là một trong những chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong những năm gần đây, và có thể sẽ không ngừng phát triển trong tương lai. Trong giai đoạn 2020 – 2021 trở lại đây, các doanh nghiệp trên thế giới đang có sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức về chuyển đổi số. Để hiểu rõ chuyển đổi số như thế nào thì ngay sau đây hãy cùng BIT Group tìm hiểu thêm về thông tin và bài học rút ra dưới đây.
>>>XEM THÊM: CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA CÁC CÔNG TY NỔI TIẾNG THẾ GIỚI
Thực trạng chiến lược chuyển đổi số trên thế giới cho doanh nghiệp Việt
Chuyển đổi số ngày nay đang được gọi là xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp trên thế giới. Nó được phát triển và phổ biến rộng rãi, nó được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, tốc độ của CĐS trên thế giới tại các khu vực và quốc gia đều khác nhau, khả năng tác động của CĐS đối với sự tăng trưởng của GDP rất lớn thông qua hai cuộc nghiên cứu sau đây:
- Theo nghiên cứu của Microsoft tại khu vực Châu Á TBD, tác động mà CĐS mang lại cho GDP là khoảng 6%, năm 2019 là 25% và tới năm 2021 là 60%.
- Kết quả nghiên cứu của McKinsey chỉ ra rằng, vào năm 2025, mức độ tác động của CĐS tới GDP của nước Mỹ là khoảng 25%, với đất nước Brazil là 35%, còn ở các nước Châu Âu là khoảng 36%.
Bài học chiến lược chuyển đổi số trên thế giới cho doanh nghiệp Việt
Bắt đầu từ những việc nhỏ: Chuyển đổi số vẫn đang còn là một quá trình lâu dài, chính vì vậy doanh nghiệp cần phải bắt đầu từ những việc nhỏ đơn giản, dễ hiệu quả nhất rồi sau đó mới đến những việc cao hơn để tránh tình trạng doanh nghiệp làm cùng lúc nhiều việc không kiểm soát được.
Luôn cập nhật xu hướng nhanh chóng: Doanh nghiệp nếu bắt kịp xu hướng nhanh chóng để có thể áp dụng những công nghệ mới và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.
Coi khách hàng là trọng tâm: Chuyển đổi số sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chuyển đổi số có thể nâng cao trải nghiệm người dùng một cách hiệu quả hơn. Bởi doanh nghiệp đã CĐS dễ dàng thu thập thông tin, xây dựng data khách hàng và phân tích chính xác để đưa ra những chiến lược đúng đắn.
Tích hợp và hợp tác: Doanh nghiệp không chỉ làm một mình mà phải hợp tác cùng với các doanh nghiệp khác để có thể phát triển hơn trong tương lai.
Không ngừng học hỏi: Chuyển đổi số tuy được quan tâm thời gian trở lại đây nhưng vẫn cần học hỏi và cập nhật thêm nhiều kiến thức mới để có thể thành công hơn trong quá trình chuyển đổi.
Lời kết
Thông qua thực trạng nói trên, có thể thấy rằng chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp muốn thành công trong thời đại công nghệ số. Các doanh nghiệp cần tập trung vào việc ứng dụng các công nghệ mới và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Và từ đó, những bài học cũng có thể hiểu rằng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng được, để làm được như vậy, doanh nghiệp cần phải đầu tư học hỏi thêm từ nhiều lĩnh vực khác.
Chuyển đối số sẽ không xảy ra nếu không có chuyển đổi công nghệ. Cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại và linh hoạt là yếu tố quan trọng để xây dựng khả năng thích ứng và phục hồi cần thiết, giúp nắm bắt lợi thế cạnh tranh của kỹ thuật số ở cả quy mô và tốc độ.
Đây là những thông tin chung BIT Group vừa chia sẻ, mong bạn tham khảo thêm. Ngoài ra, bạn có thể tìm ra những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
>>>XEM THÊM: TOP 4 CÔNG NGHỆ CHUYỂN ĐỔI SỐ PHỔ BIẾN CHO DOANH NGHIỆP NĂM 2023
——————————————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo: BIT Group