Ngày 02/06/2023 vừa qua, tại La Vela Saigon Hotel đã diễn ra “CHƯƠNG TRÌNH VIETNAM2030 & CHIA SẺ LUNCHEON CÙNG DIỄN GIẢ”.
Tham gia chương trình, người tham dự không chỉ được lắng nghe những chia sẻ hữu ích, những kinh nghiệm từ chuyên gia mà còn được cung cấp những kiến thức vô cùng giá trị như:
Kinh doanh trong kỷ nguyên số:
+ Từ sản phẩm đến dịch vụ (Products -> Services);
+ Từ điểm bán đến nền tảng đa kênh (Place -> Platform);
+ Từ khuyến mại, quảng cáo (Promotion) đến các chương trình cụ thể (Program);
+ Từ giá cả (Price) trở thành hành trình trải nghiệm khách hàng, con người (People) trở thành trung tâm của hoạt động kinh doanh.
Áp dụng mô hình MST như thế nào trong việc xây dựng chiến lược?
Áp dụng mô hình ABC ra sao trong việc vận hành chiến lược?
Đầu tư như thế nào để tối ưu?
Vận hành doanh nghiệp trong môi trường chuyển đổi số như thế nào là hiệu quả?
Ở phần 1: CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC 4P – TĂNG TRƯỞNG TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
Anh Lê Nguyễn Hồng Phương – Phó Chủ tịch thường trực Vietnam2030, Chủ tịch BIT Group đã chia sẻ giải pháp cho những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình chuyển đổi tổ chức, mô hình xây dựng chiến lược chuyển đổi số, chiến lược tăng trưởng trong suy thoái, bán hàng đa kênh và tự động hóa hoạt động kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng. Bằng những tình huống và câu chuyện từ thực tế, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt, tập trung cao độ, tương tác tích cực và cảm nhận sâu sắc từ người tham dự.
Chị Trần Phương Nga TGĐ Thiên Long Group chia sẻ rằng chương trình thật sự bổ ích và giúp cho các thành viên trong công ty có cùng ngôn ngữ, góc nhìn và định hướng. Mô hình MST của BIT Group thật sự tốt để doanh nghiệp có thể áp dụng ngay.
Anh Trần Xuân Hải – Nhà huấn luyện kinh doanh, nhà sáng lập của Missionizer, dịch giả cuốn sách nổi tiếng : “Tái tạo tổ chức”, người x2 thị phần bàn ủi/bàn Philips trên toàn Việt Nam theo Gfk (2014-2015), Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu Thế giới Di động (2007) đã rất hài lòng khi chương trình giúp anh định hình lại chiến lược kinh doanh trong kỷ nguyên số, kích hoạt sự sáng tạo và tạo ra nhiều giá trị mới cho doanh nghiệp.
Anh Lê Thanh Giao – PCT Doanh Nhân Trẻ Khánh Hòa nhiệm kỳ IV rất hài lòng về chương trình, anh chia sẻ sau 20 năm kinh doanh, chương trình đã giúp anh hệ thống lại các kiến thức và kinh nghiệm một cách bài bản và chọn lọc, anh hiểu rõ các bước xây dựng và áp dụng chiến lược kinh doanh trên môi trường số hiện nay. Anh mong rằng chương trình sẽ được quảng bá rộng rãi hơn cho cộng đồng doanh nhân biết đến và tham gia.
Chương trình còn có sự tham gia của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan TW và địa phương, TGĐ, PTGĐ các doanh nghiệp lớn như Công ty Cổ Phần Kinh doanh Thủy Hải sản Sài Gòn (APT), công ty cổ phần gạch men Ý Mỹ.. các nhà quản lý các công ty như Trung Nam Group, Hoa Sen Group, Viet An Group cùng hơn 30 chủ doanh nghiệp.
Anh Lê Nguyễn Hồng Phương chia sẻ cùng các chủ doanh nghiệp tham dự
Đặt câu hỏi từ khán giả tham dự
Ở phần 2: BUỔI CHIA SẺ & LUNCHEON CÙNG DIỄN GIẢ VIETNAM2030.vn – Diễn giả: TS. MAI HỮU TÍN – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư U&I, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới, các nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp đã được lắng nghe những chia sẻ thú vị với những quan điểm, góc nhìn của diễn giả với chủ đề “NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO”.
Trích dẫn từ “Scaling Leadership” – một trong những cuốn sách tâm đắc nhất, TS. Mai Hữu Tín chia sẻ rằng hầu hết chúng ta, nhất là những nhà lãnh đạo thường “vô tình” nhận thấy các điểm mạnh của bản thân và phát triển theo hướng đó trong khi giao lại các điểm yếu của mình cho người khác mà thiếu sự kiểm soát. Cần tạo đủ điều kiện, nhà lãnh đạo có thể phát triển toàn diện cả 3 yếu tố: “Tâm” – “Trí” – “Ý chí” dựa vào sự tập trung mỗi ngày với 5 điều sau đây.
Thứ nhất, mỗi ngày đều phải tập trung vào tầm nhìn mà mình đã đặt ra. Cụ thể hơn, nhà lãnh đạo cần đặt ra mục tiêu cho doanh nghiệp của mình sẽ trở nên như thế nào trong thời gian bao lâu nữa. Như vậy, người đứng đầu cần định hình được “hình mẫu lý tưởng” mà doanh nghiệp muốn trở thành và bám sát với mục tiêu đó.
Thứ hai, để đi thật xa trên hành trình chinh phục mục tiêu, nhà lãnh đạo chắc chắn cần những người đồng hành, những người có chung chí hướng với mình. Mỗi ngày cần nỗ lực tìm kiếm những nhân tài “vừa có tâm, vừa có tầm”, những người không chỉ giỏi về năng lực mà còn “hợp” về định hướng và quản trị họ bằng chính sự yêu thương của mình, có như vậy mới “kéo” họ đi theo mình được.
Thứ ba, để đảm bảo tận dụng tối ưu nguồn lực, nhà lãnh đạo phải xây dựng thật tốt các mối quan hệ bên ngoài xã hội. Một cá nhân có năng lực quản trị giỏi phải là người tìm được điểm yếu của mình và tìm được người có thể cải thiện được điểm yếu của mình một cách có kiểm soát.
Thứ tư, vấn đề về vốn không nên là vấn đề ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, nhất là đối với các start-up. Đây chính là nỗi trăn trở lớn nhất của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam nhưng một nhà lãnh đạo thông thái chính là người “không đặt nặng vấn đề tiền bạc”. Bởi lẽ, một doanh nghiệp chỉ quan tâm đến việc đầu tư vốn bao nhiêu cho đủ mà bỏ qua các chiến lược phát triển, các điểm khác biệt cho doanh nghiệp thì cuối cùng cũng chỉ là “ném tiền qua cửa sổ” mà thôi.
Thứ năm là năng lực học tập suốt đời. Kiến thức là vô hạn, song thế giới luôn không ngừng biến đổi, cách duy nhất giúp mỗi cá nhân và tập thể có thể tồn tại và phát triển chính là học, học thật nhanh, học thật kiên trì và học để vượt qua người khác. Cuộc đua trên thị trường kinh doanh cũng thế, nếu “người đầu tàu” biến câu chuyện học tập suốt đời thành văn hóa chung của doanh nghiệp thì chắc chắn sẽ tạo ra được một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho cả tổ chức đó. Sức mạnh của một người nằm ở điểm yếu nhất của người đó. Sức mạnh của một tập thể nằm ở người yếu nhất ở tập thể đó. Nên làm sao để nâng tầm khả năng của người yếu nhất trong tổ chức.
Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và được giải đáp tại chương trình từ Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư U&I như: nhà lãnh đạo sáng tạo, nhà lãnh đạo yên bình, giá trị cốt lõi của nhà lãnh đạo, câu chuyện vượt qua các quyết định sai lầm trong kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ – khát khao lớn,…
Hãy đến và tham gia chương trình “Xây dựng chiến lược 4P – Tăng trưởng trong kỷ nguyên số và Luncheon cùng diễn giả” vào ngày 30/06/2023 để học hỏi và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý giá về lãnh đạo và phát triển trong thời đại số TẠI ĐÂY.
Anh chị có thể tìm hiểu thêm về những chương trình mới nhất của Vietnam2030 tại: https://online.vietnam2030.vn/
Tham gia Group chương trình Vietnam2030 để nhận thông tin sớm nhất: https://zalo.me/g/bapxmg440
——————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo OA: zalo.me/4354897191185231594
Facebook: https://www.facebook.com/BIT.com.vn
Youtube: https://youtube.com/BITcomvn