Khi bắt đầu kinh doanh số, bạn phải làm quen với hàng tá thuật ngữ và hôm nay chúng tôi tổng hợp lại bảng thuật ngữ trong kinh doanh online, marketing online cho bạn
Chúng ta sẽ thảo luận về các thuật ngữ tiếp thị liên kết sau :
-
- PPV là gì?
- CPC là gì?
- CTR là gì?
- CPV là gì?
- CPL là gì?
- CPM là gì?
- CPE (Cost per Engagement) là gì?
- CPO là gì?
- Chi phí cho mỗi lần thuê (CPH) là gì?
- OPM là gì?
- KISS nghĩa là gì?
- KPI là gì?
- CPA là gì?
- B2C là gì?
- B2B là gì?
- B2G là gì?
- PPC là gì?
- HIPPO có nghĩa là gì?
- ROI có nghĩa là gì?
- FYI có nghĩa là gì?
- FOMO là gì?
- SEO là gì?
- ĐMC là gì?
- SEM là gì?
- SMMA là gì?
- TL gì?
- DR nghĩa là gì?
- Cách tiếp cận BANT là gì?
- Https là gì?
- USP là gì?
- SaaS là gì?
- Từ khóa LSI
- Mã giảm giá là gì?
- Câu hỏi thường gặp có nghĩa là gì?
- Hỏi & Đáp nghĩa là gì?
- Google SERPs là gì?
- Miền EMD là gì?
- Thử nghiệm A / B là gì?
- Ezine là gì?
- Phễu bán hàng là gì?

PPV là gì?
PPV là một phương thức thanh toán khi bạn Pay Per View. PPV chỉ đơn giản là viết tắt của Pay Per View.
Giả sử bạn muốn đặt quảng cáo trên một trang web và bạn chọn PPV làm phương pháp chiến dịch. Sau đó, bạn có thể quyết định rằng bạn muốn (ví dụ) 1000 lượt xem và bạn sẽ trả một số tiền cố định cho nó. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị 1000 lần cho số tiền bạn đã trả.
Trong trường hợp này, bạn không phải trả thêm tiền nếu ai đó đã xem quảng cáo của bạn đã thực sự nhấp vào quảng cáo đó.
Nhược điểm của PPV
Nhược điểm của PPV trong tiếp thị số là bạn không phải lúc nào cũng chắc chắn rằng quảng cáo thực sự được “nhìn thấy” khi khách truy cập tải quảng cáo.
Tầm nhìn của khách truy cập có thể ở một nơi hoàn toàn khác trên trang web và không nhất thiết phải nhìn thấy quảng cáo.
Bạn trả tiền cho lượt xem này, nhưng nó có thể không có ích gì cả.
Một giải pháp cho tình huống này sẽ là chiến dịch PPC (Pay Per Click), nơi bạn chỉ trả tiền khi ai đó thực sự nhấp vào quảng cáo của bạn.
CPC là gì?
CPC là viết tắt của Cost Per Click và là một phương thức thanh toán cho quảng cáo trực tuyến. Với CPC, bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột ; đây là hình thức quảng cáo mà Google Ads ban đầu dựa trên. Việc xác định số tiền bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình là tùy thuộc vào bạn.
Bạn trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn và do đó, bạn biết rằng bạn chỉ trả tiền cho người thực sự truy cập trang web của bạn.
Thay vì CPV (Cost Per View), bạn thực sự chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn chứ không phải khi ai đó chỉ tải quảng cáo của bạn trên trang.
Làm cách nào để đặt CPC?
Ví dụ: nếu bạn tạo một quảng cáo trong Google Ads và chọn CPC làm mô hình chiến dịch, bạn có thể đặt thủ công số tiền bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột, dựa trên vị trí của khách truy cập.
Bạn cũng có thể chọn tối ưu hóa CPC của Google để Google xác định số tiền bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột. Sau đó, Google sẽ xem xét những gì đối thủ trả và những gì bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột để vượt lên đối thủ.
Tất nhiên, bạn cũng có thể đặt giá thầu CPC tối đa, có nghĩa là bạn không bao giờ trả nhiều hơn cho mỗi nhấp chuột so với giá thầu CPC tối đa mà bạn đã chỉ định.
CTR là gì?
CTR là viết tắt của Click- Through Rate và có nghĩa là tỷ lệ phần trăm của một quảng cáo hoặc biểu ngữ nhấp qua trang web của bạn.
Giả sử bạn có một quảng cáo Google AdWords và 100 người nhìn thấy quảng cáo. Từ 100 người này, 10 người nhìn thấy quảng cáo sẽ nhấp vào quảng cáo – trong trường hợp này, CTR (Tỷ lệ nhấp qua) là 10%.
Bằng cách thử nghiệm các quảng cáo với nhau (thử nghiệm phân tách A / B), bạn có thể tăng CTR. Sau đó, bạn có thể đo lường quảng cáo nào chuyển đổi tốt hơn .
Do đó, CTR là tỷ lệ nhấp chuột và luôn được hiển thị theo tỷ lệ phần trăm.
Làm thế nào để tăng CTR?
Tất nhiên, mục tiêu của bạn là có CTR càng cao càng tốt. Càng nhiều người nhấp vào quảng cáo (hoặc liên kết) của bạn, thì càng tốt.
Dưới đây là một số mẹo để tăng CTR:
Sử dụng một tiêu đề hấp dẫn.
Đặt tiêu đề bằng một câu hỏi, chẳng hạn như “ Bạn muốn tăng CTR? 10 mẹo để tăng CTR! “
Khớp CTR với nhóm mục tiêu của bạn
Thử nghiệm các quảng cáo khác nhau; thử thử nghiệm phân tách.
Nhiều người quá lười biếng hoặc quên thực hiện các bài kiểm tra A / B và bỏ lỡ nhiều khách truy cập. Việc thử nghiệm các quảng cáo khác nhau đối với nhau luôn là điều thông minh.
Ngoài kết quả ngắn hạn (nhiều khách truy cập hơn nhờ quảng cáo này), bạn còn được lợi trong dài hạn: bạn biết điều gì hoạt động tốt hơn.
CPV là gì?
CPV là viết tắt của Cost Per View – có nghĩa là số tiền phải trả để xem một quảng cáo; giá mỗi lần xem.
Khi bạn sử dụng mô hình thanh toán CPV với quảng cáo trên internet, bạn trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn được hiển thị.
CPV thường được sử dụng bởi các nhà tiếp thị PPV, nơi bạn trả tiền cho mỗi lần xem.
Thông thường, một cửa sổ bật lên được kích hoạt, xuất hiện khi khách truy cập đã truy cập vào một trang web hoặc trang cụ thể. Khi khách truy cập thấy cửa sổ bật lên này, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho nó. Chi phí cho mỗi lần xem thường thực sự thấp, hãy nghĩ đến một thứ như 0,001 đô la cho mỗi lần xem.
CPV cũng có thể được sử dụng cho biểu ngữ, nhưng nó không phổ biến lắm. PPC là một hình thức quảng cáo banner phổ biến hơn nhiều khi nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi quảng cáo đã được nhấp vào. Đây là số tiền cao hơn nhưng cũng mang lại nhiều lợi nhuận hơn vì khách truy cập đã nhấp vào quảng cáo.
CPV không phải lúc nào cũng có liên quan
Với CPV, rất khó để nói liệu khách có thực sự nhìn thấy quảng cáo hay không vì mắt của khách không phải rơi vào quảng cáo; quảng cáo được tải, nhưng khách truy cập không nhìn thấy nó.
Do đó, các nhà quảng cáo thường thích trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.
CPL là gì?
CPL là viết tắt của Cost Per Lead và có nghĩa là chi phí để có được một khách hàng tiềm năng.
Cost Per Lead được dịch thành một người nào đó quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Giả sử bạn biết rằng việc có được một khách hàng tiềm năng tiêu tốn của bạn khoảng 2 đô la, nhưng khách hàng tiềm năng trung bình kiếm được cho bạn 3 đô la, thì tất nhiên, đó là vấn đề thu thập càng nhiều khách hàng tiềm năng phù hợp càng tốt.
Do đó, CPL không phải là về số người nhấp vào quảng cáo, mà là về số người thực sự trở thành khách hàng tiềm năng – và do đó để dữ liệu của họ được theo dõi.
Khi dữ liệu khách hàng tiềm năng đã được thu thập, điều quan trọng là phải theo dõi Khách hàng tiềm năng đúng cách. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng chiến dịch email, trả lời tự động hoặc đặt lịch hẹn cuộc gọi.
Sự khác biệt giữa CPL và CPS (Giá mỗi lần bán hàng)
Không nên nhầm lẫn CPL với CPS (Cost Per Sale).
CPS là về chi phí thực sự thu được để có được khách hàng – khách hàng khác với khách hàng tiềm năng vì khách hàng đã chuyển đổi và chi tiền / mua hàng. Khách hàng tiềm năng chưa chuyển đổi thành khách hàng.
Làm thế nào để tính toán CPL?
Thật dễ dàng để tính Giá mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) của bạn. Đây là cách bạn có thể tính toán chi phí tiếp thị của mình:
Bạn phải trả bao nhiêu để thu thập khách hàng tiềm năng?
Ví dụ: $ 1000 mỗi tháng.
Bạn thu thập được bao nhiêu khách hàng tiềm năng?
Xem ngân sách tiếp thị của bạn đang tạo ra bao nhiêu khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: 100 khách hàng tiềm năng mỗi tháng.
Chia chi phí tiếp thị của bạn cho khách hàng tiềm năng mới.
Bây giờ bạn chia ngân sách đã chi tiêu cho số lượng khách hàng tiềm năng mới mà bạn đã thu được.
Trong ví dụ của chúng tôi: 1000/100 = $ 10 cho mỗi khách hàng tiềm năng.
Mục đích bây giờ là giữ CPL của bạn càng thấp càng tốt và lợi nhuận trên mỗi Khách hàng tiềm năng càng cao càng tốt.
CPM là gì?
CPM có nghĩa là Cost Per Mile là một từ viết tắt khác. Cost Per Mile là một cái tên quen thuộc trong thế giới quảng cáo trực tuyến và có nghĩa là bạn phải trả cho một nghìn lượt xem.
Giả sử bạn muốn đặt một quảng cáo trên một trang web khác. Sau đó, bạn có thể bắt đầu quảng cáo theo nguyên tắc CPM. Điều này có nghĩa là bạn phải trả một số tiền cố định cho mỗi nghìn lượt xem quảng cáo của mình.
Ví dụ: bạn có thể chọn CPM nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Nếu mục tiêu trang web của bạn là thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn, thì tốt hơn nên chọn CPC (Cost Per Click), nơi bạn trả tiền cho số lần quảng cáo của bạn được nhấp vào.
CPM không còn phổ biến nữa
Ngày nay, CPM không còn được sử dụng thường xuyên nữa, vì rất khó để biết quảng cáo được hiển thị bao nhiêu lần.
Khách truy cập có thể tải trang mà quảng cáo sẽ được hiển thị, nhưng liệu họ có thực sự thấy quảng cáo hay không thì lại là một điều gì đó khác biệt. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều nhà quảng cáo muốn trả tiền cho mỗi nhấp chuột.
Giá mỗi lần tương tác (CPE) có nghĩa là gì?
Cost Per Engagement thể hiện chi phí mà nhà quảng cáo phải trả để tương tác với một quảng cáo.
Tương tác với quảng cáo có nghĩa là khách truy cập (ví dụ) di chuyển chuột qua biểu ngữ, gây ra điều gì đó xảy ra, chẳng hạn như video đang được phát.
Nhà quảng cáo đặt một số tiền cố định cho việc này để số tiền cố định này được trả cho mỗi ‘tương tác.’ Liệu khách truy cập có thực sự nhấp qua hay không là câu hỏi thứ hai và không được bao gồm trong giá. Điều này thực sự liên quan đến sự tương tác diễn ra với biểu ngữ hoặc các hình thức quảng cáo khác.
Giá mỗi lần tương tác không phải là giá mỗi hành động (CPA).
Giá mỗi đơn hàng (CPO) là gì?
Chi phí mỗi đơn đặt hàng đại diện cho số tiền trung bình được chi tiêu trong hoạt động tiếp thị để đạt được doanh số bán hàng (hoặc “Đơn hàng”).
Chi phí cho mỗi đơn đặt hàng (hoặc CPO) là một điểm đo lường quan trọng vì nó có thể được sử dụng để xác định liệu hoạt động tiếp thị có hiệu quả hay không. Ví dụ: khi 1000 đô la được chi cho tiếp thị, nhưng ‘chỉ’ 400 đô la đến từ các đơn đặt hàng và doanh số bán hàng, thì CPO là âm và cần phải cải thiện và điều chỉnh điều gì đó.
Tính giá mỗi đơn hàng (CPO)
CPO có thể được tính bằng cách chia tất cả các khoản chi tiêu tiếp thị cho số lượng đơn đặt hàng.
Trong các phương tiện truyền thống như quảng cáo trên TV và đài phát thanh, CPO rất khó đo lường, nhưng điều này tương đối dễ dàng để đo lường qua internet; vì bạn có thể đo lường chuyển đổi. Bằng cách này, bạn có thể đo lường chính xác doanh số bán hàng đến từ đâu và số tiền đã được chi cho nó.
Chi phí cho mỗi lần thuê (CPH) là gì?
Chi phí cho mỗi lần thuê là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ số lượng chi phí phát sinh cho việc tuyển dụng và thuê nhân viên mới.
Điều này bao gồm các chi phí mà công ty phải đầu tư để tìm kiếm và tuyển dụng nhân viên mới. Một số ví dụ về những chi phí này là, ví dụ, chi phí đặt quảng cáo của nhân viên trên các trang tuyển dụng và giải phóng thời gian để thực hiện các cuộc phỏng vấn việc làm.
Chi phí cho mỗi lần tuyển dụng là một khoản mục chi phí lặp lại trong hầu hết mọi doanh nghiệp, nhưng đối với các công ty lớn hơn, nó là một KPI quan trọng hơn vì nó có thể được sử dụng để hoàn thành các chức năng, và do đó, phải cung cấp nhiều thời gian và ngân sách hơn để tuyển dụng – đồng thời tiếp nhận – nhân viên mới.
Đơn hàng mỗi dặm (OPM) có nghĩa là gì?
Orders Per Mile (OPM) là viết tắt của số lượng đơn đặt hàng từ một nghìn người đạt được. Một ví dụ về điều này là số lượng đơn đặt hàng đến từ một bản tin đã gửi đến danh sách gửi thư của bạn.
Nếu bạn gửi bản tin cho 10.000 người và tạo ra 1000 đơn đặt hàng, bạn có OPM (đơn hàng trên mỗi dặm) là 1000.
KISS (Keep It Simple, Stupid) có nghĩa là gì?
KISS – chữ viết tắt của Keep It Simple, Stupid. Điều này có nghĩa là để giữ cho nó càng đơn giản càng tốt.
KISS là một thuật ngữ khác của ‘less is more’, có nghĩa là ‘giữ cho nó đơn giản và sạch sẽ tốt hơn là lạm dụng và bão hòa quá mức’.
Thông thường, các nhà tiếp thị vô tình làm cho sản phẩm của họ trở nên quá khó khăn. Giống như trong thế giới quảng cáo, đôi khi tốt hơn hết là giao tiếp càng ít càng tốt để thông điệp trở nên rõ ràng hơn gấp nhiều lần. Chính xác bằng cách làm cho nó đơn giản hơn, thông điệp sẽ dễ hiểu và dễ nhớ hơn.
Do đó, KISS thường được sử dụng trong thế giới tiếp thị internet như một thuật ngữ để giữ cho nó càng đơn giản càng tốt.
Chỉ báo Hiệu suất Chính (KPI) có nghĩa là gì?
Key Performance Indicators (KPI) là viết tắt của các chỉ số hoạt động chính trong một doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. KPI là những biến số có thể đo lường kết quả một cách chính xác.
Khi bạn đo lường KPI, bạn đo lường hiệu suất của một số chỉ số nhất định của công ty. Bạn có thể nghĩ đến số lượng khách hàng mới đến qua một quảng cáo, doanh thu, lợi nhuận, lời phàn nàn của khách hàng, v.v.
Các công ty thường đặt KPI làm mục tiêu. Ví dụ: “Chúng tôi muốn có 100 khách hàng mới vào tháng 1”. Do đó, KPI của 100 khách hàng mới sẽ được thiết lập vào tháng Giêng.
Để xác định KPI, điều quan trọng là làm cho các mục tiêu có thể đo lường được và thực tế.
Tiếp thị CPA là gì?
CPA Marketing là viết tắt của Cost Per Action Marketing.
Điều này có nghĩa là với Tiếp thị CPA, bạn phải trả một số tiền cho mỗi hành động. Bạn có thể nghĩ về một mức giá nhất định bạn phải trả cho đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống ứng dụng. Bạn chỉ trả tiền khi người đó hoàn thành một hành động cụ thể
Do đó, một công ty trả tiền cho bạn cho mỗi ‘hành động’ mà bạn đề xuất – đó là ‘hành động’ nào và số tiền bạn trả cho nó có thể khác nhau rất nhiều. Một số công ty có thể trả cho bạn 50 đô la cho mỗi Khách hàng tiềm năng; những người khác sẽ trả cho bạn ‘chỉ’ 1 đô la. Điều này phụ thuộc vào thị trường ngách và sản phẩm bạn đang cung cấp hoặc quảng cáo.
Các loại tiếp thị CPA khác nhau
Có nhiều loại CPA Marketing khác nhau. Dưới đây là danh sách và một số ví dụ.
CPL (Cost Per Lead) – Bạn được trả tiền khi giới thiệu một khách hàng tiềm năng (ví dụ: tên và địa chỉ email)
CPD (Cost Per Download) – Bạn được trả tiền cho mỗi lần tải xuống ứng dụng.
CPS (Giá mỗi lần bán) – Bạn được trả tiền cho mỗi lần bán hàng mà bạn thực hiện (vì vậy khi ai đó mua thứ gì đó thông qua bạn)
PPC (Trả tiền cho mỗi cuộc gọi) – Tại đây, bạn được trả tiền cho mỗi cuộc gọi điện thoại của mình.
CPC (Cost Per Click) – Bạn được trả tiền cho mỗi lần nhấp.
CPA và quảng cáo trên Facebook
Cũng có thể thực hiện chiến lược tiếp thị CPA trên Facebook.
Ví dụ: bạn có thể chỉ định số tiền bạn muốn trả cho lượt thích, lượt cài đặt ứng dụng hoặc phiếu mua hàng đã xác nhận quyền sở hữu.
Trên Facebook, bạn có thể dễ dàng tạo một quảng cáo mà bạn trả tiền cho mỗi hành động.
B2C là gì?
B2C là viết tắt của Business to Consumer . Điều này thực sự không có ý nghĩa gì khác hơn là các công ty cung cấp dịch vụ và sản phẩm của họ (trực tiếp) cho người tiêu dùng.
‘Đối lập’ với B2C là B2B, viết tắt của Business to Business, trong đó các công ty cung cấp dịch vụ và sản phẩm cho các công ty khác.
Tất nhiên, các công ty cũng có thể cung cấp cho cả công ty và người tiêu dùng; ví dụ, Philips, có sản phẩm cho cả thị trường tiêu dùng và thị trường kinh doanh.
B2B là gì?
B2B là viết tắt của Business to Business . Điều này có nghĩa là các công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của họ cho thị trường doanh nghiệp.
Các công ty B2B cung cấp sản phẩm / dịch vụ của họ cho các doanh nghiệp khác.
Khi bạn nói về B2B, bạn chủ yếu nói về các đơn đặt hàng lớn và quan hệ đối tác lâu dài hơn .
B2G là gì?
B2G là viết tắt của Business to Government và có nghĩa là các công ty cung cấp dịch vụ / sản phẩm của họ cho các cơ quan chính phủ.
Trong thực tế, bạn không thực sự nghe thấy thuật ngữ B2G thường xuyên trôi qua, đó là bởi vì bạn cũng có thể tính B2G theo B2B (Doanh nghiệp với Doanh nghiệp) vì các tổ chức chính phủ thường là các ‘công ty’ độc lập.
Ví dụ về B2G có thể là một công ty CNTT, công ty sản xuất các ứng dụng phần mềm cho các tổ chức chính phủ.
PPC là gì?
PPC là một hình thức quảng cáo mà nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột . PPC là viết tắt của Pay Per Click. Với mô hình PPC, bạn trả tiền cho mọi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn.
Một ví dụ điển hình là Google AdWords; đây là những quảng cáo bạn thấy phía trên kết quả tìm kiếm miễn phí của Google.
Nhân tiện, PPC cũng có thể là viết tắt của Pay Per Call .
Xác định số tiền bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột
Một lợi thế của PPC là bạn có thể xác định số tiền bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột.
Chúng tôi gọi đây là CPC (Cost Per Click), giá mỗi nhấp chuột.
Ví dụ: nếu bạn trả 0,10 đô la cho mỗi nhấp chuột và nhận lại trung bình là 0,20 đô la cho mỗi nhấp chuột, bạn có thể đặt nó không trả nhiều hơn 0,20 đô la cho mỗi nhấp chuột.
Để nhanh chóng tóm tắt lại, đây là bài tổng quan về các nền tảng tiếp thị số dựa trên CPM, CPC, CPL và CPA.
HIPPO có nghĩa là gì?
Thuật ngữ và từ viết tắt HIPPO là viết tắt của Highest Paid Person’s Opinion.
HIPPO đơn giản có nghĩa là người này kiếm được nhiều tiền nhất trong công ty, vì vậy anh ta là người cao nhất trong hệ thống phân cấp và rằng ý kiến của người này thường quan trọng nhất.
Kết quả là, các nhà quản lý và giám đốc thường (không chính xác) xác định điều gì là tốt nhất cho công ty, đơn giản vì họ nghĩ rằng vì họ kiếm được nhiều nhất, họ có lời cuối cùng.
Những nhân viên kiếm được ít tiền hơn sẽ ít nói hơn, vì vậy ý kiến của họ thường bị đánh giá thấp.
ROI (Lợi tức đầu tư) có nghĩa là gì?
Lợi tức đầu tư (ROI) là một thước đo hiệu suất được sử dụng để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc so sánh hiệu quả của một số tài sản khác nhau. ROI cố gắng đo lường số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư cụ thể, có liên quan đến giá của khoản đầu tư. Để tính toán ROI , lợi ích (hoặc lợi tức) của một khoản đầu tư được chia cho chi phí của khoản đầu tư. Kết quả được biểu thị dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ. Đó là một lợi nhuận.
Giả sử bạn có một quảng cáo đang chạy và cho quảng cáo đó, bạn chi 10 đô la mỗi ngày cho chi phí quảng cáo. Quảng cáo này sẽ giúp bạn kiếm được 25 đô la mỗi ngày. Đó là lợi nhuận 15 đô la, vì vậy ROI của bạn là 15 đô la.
ROI âm
Cũng có thể ROI là âm . Trong ngôn ngữ đơn giản, nó được gọi là “mất mát”.
Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng bạn chi 10 đô la mỗi ngày cho quảng cáo và chỉ kiếm được 3 đô la đổi lại. Sau đó, bạn lỗ 7 đô la, đó là ROI âm.
Tất nhiên, mục tiêu là có ROI dương .
ROI thông qua đầu tư
Ví dụ khác về ROI là bạn đã đầu tư chẳng hạn.
Giả sử bạn đã mua một ngôi nhà với giá $ 200.00. Bạn sẽ cải tạo nó và chi 10.000 đô la cho chi phí cải tạo. Sau đó bạn bán căn nhà với giá 300.000 đô la. ROI của bạn là 90 nghìn đô la.
FYI có nghĩa là gì?
FYI Từ viết tắt của F hoặc Your Information. Nói cách khác, “chỉ để bạn biết.”
Thuật ngữ FYI thường được gửi cùng trong một email được chuyển tiếp, nơi người nhận không phải làm bất cứ điều gì ngay lập tức, nhưng thư được gửi hoàn toàn để lấy thông tin.
FOMO là gì? (Sợ bỏ lỡ)
FOMO là viết tắt của Fear of Missing Out. Một ví dụ điển hình về điều này là sự gia tăng giá trị Bitcoin gần đây. Do giá Bitcoin tăng quá nhanh nên nhiều người sợ lỡ chuyến tàu. Điều này đã làm cho giá trị của Bitcoin thậm chí còn tăng nhanh hơn – sau đó giá đã sụp đổ.
Điều đã xảy ra là rất nhiều người sợ rằng họ sẽ bỏ lỡ “cơ hội tốt để trở thành triệu phú”. Họ đã nghe khắp nơi trên internet rằng mọi người có lợi nhuận siêu cao khi mua Bitcoin, và họ sợ ở lại. Vì nỗi sợ hãi (bị bỏ lỡ) này, họ đã quyết định mua Bitcoin vào phút cuối.
FOMO trong tiếp thị
FOMO trong tiếp thị số cũng giống như FOMO trong tiếp thị xã hội.
FOMO (Fear of Missing Out) chủ yếu là do áp lực xã hội. Bởi vì mọi người nghe nói rằng bạn bè và gia đình của họ có sản phẩm (trong trường hợp này là Bitcoin) và có áp lực về thời gian đằng sau nó (giá trị sẽ chỉ tăng lên hoặc sản phẩm sẽ sớm không có sẵn), mọi người làm hoặc mua những thứ mà họ bình thường sẽ không có.
Do đó, áp dụng FOMO là một công cụ rất mạnh trong tiếp thị.
Điều này thường được thực hiện bằng cách cung cấp một sản phẩm có giới hạn hoặc tạo ra một chương trình khuyến mại có giới hạn thời gian – ví dụ: sản phẩm “chỉ giảm giá cho đến Thứ Sáu” hoặc “số lượng có hạn”.
SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization và có nghĩa là tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm kết quả tốt nhất. Mặc dù đây không phải là một thuật ngữ liên quan trực tiếp đến tiếp thị, nhưng chúng ta không thể tưởng tượng những nỗ lực tiếp thị mà không có sự tối ưu hóa SEO thích hợp. Bằng cách làm việc với SEO, bạn có thể đạt được vị trí cao hơn trong Google và có nhiều khách truy cập (miễn phí) hơn vào trang web của bạn.
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm ngày càng trở nên quan trọng và ngày càng nhiều công ty đang thuê những người có liên quan đến SEO để xây dựng sự hiện diện của công ty vững chắc ở những vị trí đầu tiên.
Bằng cách ghi điểm cao trong Google về các cụm từ tìm kiếm có liên quan, sẽ có rất nhiều lượt bán hàng và chuyển đổi.
SEO trong thực tế
SEO là việc tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là cho Google, vì đây là công cụ tìm kiếm lớn nhất và phổ biến nhất.
Bằng cách điều chỉnh cấu trúc trang web của bạn, tạo hồ sơ liên kết tốt và xuất bản nội dung có giá trị, bạn có thể đảm bảo rằng trang web của mình sẽ xếp hạng cao hơn và tốt hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google về lâu dài.
SEA là gì?
Không, nó không phải ý nói đến biển cả. SEA là viết tắt của Search Engine Advertising, và trong ngắn hạn, nó có nghĩa là quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.
Với Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm, bạn thực sự đang quảng cáo bên trong các kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như trong Google và Bing.
Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm không tập trung vào các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền từ Google và các công cụ tìm kiếm khác, mà là các kết quả tìm kiếm có trả tiền – thường ở trên cùng, phía trên các kết quả tìm kiếm miễn phí.
Tại sao chọn Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm?
SEA đặc biệt thú vị nếu bạn muốn đạt được kết quả nhanh chóng. Nếu bạn quan tâm đến SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm – hoặc các kết quả tìm kiếm miễn phí từ Google), sẽ mất một thời gian dài trước khi trang web của bạn có thứ hạng cao trong Google.
Với SEA, trang web của bạn sẽ xuất hiện trên các trang đầu tiên của Google, miễn là bạn trả tiền.
Vì vậy, bạn sẽ nhận được kết quả nhanh chóng và nếu bạn có một trang web hoặc trang đích tốt, điều này có thể tạo ra tiền khá nhanh, tất nhiên, miễn là bạn nhận được ROI (Lợi tức đầu tư) dương.
SEO vs SEA?
Tôi không phải là người quan tâm nhiều của SEA, nhưng tôi hiểu rằng nó có thể hấp dẫn đối với nhiều trang web và công ty – sau tất cả, bạn sẽ có được kết quả ngay lập tức.
Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào SEO mũ trắng, bạn sẽ không kiếm được nhiều trong ngắn hạn, nhưng bạn sẽ có được nhiều lợi nhuận trong dài hạn. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu nhận được những người truy cập “miễn phí” vào trang web của bạn cả ngày lẫn đêm.
Nếu bạn dừng chiến dịch Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm của mình, bạn không còn gì cả; quảng cáo của bạn bị tắt, và luồng khách truy cập của bạn bị cắt.
SEM là gì?
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing và có nghĩa là bạn làm cho trang web dễ tìm thấy hơn trong các công cụ tìm kiếm. Điều này có thể được thực hiện thông qua SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) và SEA (Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm).
Bằng cách dễ dàng tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm, bạn có được nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình và có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng hơn.
SEM ngày càng quan trọng và được sử dụng bởi các công ty lớn và nhỏ.
SEM thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một cách của SEM. Với Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, bạn tối ưu hóa trang web cho các kết quả tìm kiếm miễn phí của Google (kết quả không phải trả tiền).
Điều này cho phép bạn thu hút khách truy cập vào trang web của mình mà không phải trả tiền cho mỗi người trong số họ.
SEM thông qua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
Bạn cũng có thể chọn bắt đầu với quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (SEA). Với điều này, bạn sẽ tạo ra các quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.
Như chúng tôi đã đề cập, lợi thế lớn của SEA là bạn có thể ngay lập tức có được rất nhiều khách truy cập vào trang web của mình. Bạn tạo một chiến dịch, kích hoạt nó và miễn là bạn trả tiền, khách truy cập sẽ truy cập vào trang web của bạn.
Điều bất lợi là nếu trang web của bạn không có phễu bán hàng tối ưu hoặc tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể bị thua lỗ.
SMMA là gì?
SMMA là chữ viết tắt của Social Media Marketing Agency; hoặc một công ty thực hiện tiếp thị truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp khác.
Thuật ngữ SMMA ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây; Điều này chủ yếu là do ngày càng có nhiều công ty muốn sử dụng mạng xã hội và sử dụng SMMA (cơ quan truyền thông xã hội) hoặc thuê 1 phòng Marketing bên ngoài cho công việc truyền thông xã hội
Công việc kinh doanh của một SMMA là giải quyết các vấn đề truyền thông xã hội của các công ty khác, tạo ra lợi nhuận cho khách hàng – hoặc ít nhất là để đảm bảo rằng công ty được hiển thị trên phương tiện truyền thông xã hội.
TL gì; DR nghĩa là gì?
TL; DR là viết tắt của ‘ Too Long; Didn’t Read. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ ra rằng một văn bản quá dài và do đó, không đủ thú vị để đọc.
Thường thì ở phần đầu của một văn bản đã được bắt đầu bằng một TL; DR và một bản tóm tắt nhỏ của câu chuyện được đưa ra.
Thật vậy, trên các mạng xã hội như Reddit, thuật ngữ TL; DR thường được sử dụng.
Cách tiếp cận BANT là gì?
Cách tiếp cận BANT là viết tắt của Budget, Authority, Need và Timing.
Phương pháp BANT xác định chất lượng của các khách hàng tiềm năng.
Ngân sách : Tại đây, nó được kiểm tra xem Khách hàng tiềm năng có đủ ngân sách để mua sản phẩm hay không. Khi xác định trước rằng Khách hàng tiềm năng không có ngân sách khả dụng, tất nhiên, sẽ không có nhiều thứ để cung cấp.
Quyền hạn : Bây giờ, điều này được kiểm tra xem Khách hàng tiềm năng có được ủy quyền để đưa ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ hay không. Nếu Khách hàng tiềm năng không được phép đưa ra quyết định, tốt hơn nên nói chuyện với người có quyền quyết định từ công ty đó.
Cần : Khách hàng tiềm năng có thật sự cần về sản phẩm hoặc dịch vụ không? Nếu nhu cầu không đủ cao, có thể không khôn ngoan khi đặt nhiều thời gian vào khách hàng này.
Thời điểm : Đây có phải là thời điểm thích hợp để Khách hàng tiềm năng bắt đầu quyết định sản phẩm / dịch vụ của bạn không? Khách hàng tiềm năng có còn thỏa thuận với các nhà cung cấp khác không? Hay đây là thời điểm hoàn hảo để Khách hàng tiềm năng chuyển sang sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Với cách tiếp cận BANT, bạn giải quyết trước những vấn đề này và bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang xử lý các khách hàng tiềm năng chất lượng cao và không lãng phí thời gian vào các khách hàng tiềm năng thấp.
Https là gì?
Https là viết tắt của HyperText Transfer Protocol Secure và đó là một giao thức. Giao thức này xử lý việc xử lý các yêu cầu giữa trình duyệt web (ví dụ: Google Chrome) và máy chủ web (ví dụ: Apache).
Https là ‘kế thừa’ của HTTP, viết tắt của HyperText Transfer Protocol (trước khi web phải được bảo mật hàng loạt). ‘S’ của https là viết tắt của Secure và đảm bảo kết nối được mã hóa .
Do đó, các bên thứ ba (bên độc hại) khó có thể tìm ra dữ liệu (data) nào đang được gửi giữa người dùng và máy chủ web.
Để sử dụng kết nối https, chứng chỉ SSL phải được cài đặt trên trang web.
Làm cách nào để biết chứng chỉ SSL đang được cài đặt?
Trong trình duyệt, bạn có thể dễ dàng xem chứng chỉ SSL có đang được sử dụng hay không.
Nếu tên miền bắt đầu bằng https thay vì HTTP, chứng chỉ SSL sẽ được sử dụng. Bạn sẽ thấy một ổ khóa màu xanh lá cây phía trước tên miền trong Google Chrome và các trình duyệt khác. Nếu khóa bị vượt qua – trang web không an toàn.
HTTPS so với HTTP ?
Tôi nghe rất nhiều câu hỏi từ những người muốn biết có nên sử dụng https hay không. Sử dụng chứng chỉ SSL sẽ tốn tiền (bắt đầu từ $ 10 mỗi năm), nhưng lời khuyên của tôi là nếu bạn có đủ khả năng và có một trang web mà bạn thực sự muốn sử dụng trong nhiều năm tới, thì tốt nhất là bạn nên có chứng chỉ SSL.
Google coi trọng các trang web https hơn và sẽ xếp hạng chúng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, bạn nên cài đặt chứng chỉ SSL; điều này là bắt buộc và mang lại niềm tin cho du khách.
USP là gì?
USP là viết tắt của Unique Selling Point (hoặc “ Proposition”) và có thể được dịch thành một tính năng sản phẩm độc đáo hoặc bất cứ điều gì làm cho sản phẩm (hoặc dịch vụ) của bạn không phổ biến và nổi bật.
Mỗi công ty đều có hoặc bắt buộc phải có, một Điểm bán hàng duy nhất. Đó là điều khiến bạn trở nên khác biệt và tại sao mọi người mua hàng của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn.
Hãy tự hỏi bản thân – bạn có thể phân biệt được bản thân mình ở đâu?
Bạn có thể cung cấp những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn không thể?
Điều gì làm cho công ty (hoặc sản phẩm) của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?
Nghĩ về:
Dịch vụ khách hàng cá nhân
Thời gian giao hàng nhanh nhất
Giá thấp nhất so với chất lượng tốt nhất
Điều kiện tốt nhất
Và như thế..
Tại sao bạn nên xác định Điểm bán hàng độc nhất của mình?
Điều quan trọng là phải làm rõ Điểm bán hàng độc nhất của bạn là gì. Điều này cho phép bạn điều chỉnh hoạt động tiếp thị và phát USP của mình, giúp khách hàng của bạn cũng hiểu rõ.
Nếu USP của bạn là bạn có thể phân phối siêu nhanh, bạn phải đưa điều này vào chiến dịch tiếp thị của mình.
Đảm bảo rằng bạn phân biệt được sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với đối thủ cạnh tranh. Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đặt cược vào mức giá thấp nhất, thì sẽ không hấp dẫn nếu coi đây là một điểm bán hàng độc nhất. Sau đó, bạn có thể tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất, điều này sẽ trở thành điểm bán hàng độc nhất của bạn và giúp bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh.
SaaS là gì?
SaaS đại diện cho thuật ngữ Software As A Service và có thể được mô tả tốt nhất là phần mềm được cung cấp qua internet – chẳng hạn như đăng ký website ở BITGroup.com.vn là một dạng SaaS hoặc bất kỳ phần mềm trả phí theo tháng (năm) nào khác được thêm vào trang web hoặc ứng dụng.
Một lợi thế lớn của SaaS là bạn thường không phải trả giá lớn cùng một lúc mà trả một khoản phí hàng tháng (nhỏ hơn) miễn là bạn vẫn là khách hàng và sử dụng dịch vụ.
Các ưu điểm khác của SaaS là bạn nhận được các bản cập nhật ‘miễn phí’ và bạn cũng có thể mong đợi phần mềm được bảo trì thích hợp và các kỹ thuật viên ở đầu bên kia sẽ xử lý tất cả các vấn đề kỹ thuật.
SaaS – lợi ích cho nhà phát triển
Thiết lập SaaS có những lợi thế đáng kể cho nhà phát triển.
Một lợi thế lớn là bạn có thể nhân bản nhiều khách hàng mà phần mềm vẫn giữ nguyên. Về nguyên tắc, bạn chỉ phải phát triển phần mềm một lần, trong khi ngày càng nhiều khách hàng có thể đồng thời sử dụng phần mềm.
Nếu ngày càng nhiều người bắt đầu sử dụng phần mềm SaaS của bạn, bạn sẽ nhận được thu nhập kép từ những người đăng ký hiện tại và mới.
Từ khóa LSI
Từ khóa LSI là Latent Semantic Indexing Keywords, về cơ bản có nghĩa là các thuật ngữ ngữ nghĩa.
Tôi sẽ cho bạn một ví dụ.
Giả sử tôi tìm kiếm trên Google cụm từ ‘kiếm tiền với tiếp thị liên kết’, tôi cũng sẽ nhận được một “gợi ý” trong Google về các cụm từ tìm kiếm ‘ngữ nghĩa’ có liên quan, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
Vì vậy, bạn thấy rằng không chỉ các cụm từ tìm kiếm mở rộng đi vào hình ảnh, mà còn các cụm từ như ‘các hốc liên kết tốt nhất.’ Trong trường hợp này, đó là Từ khóa LSI.
Khi bạn định tạo nội dung về ‘kiếm tiền với tiếp thị liên kết’, điều khôn ngoan là bạn cũng nên tìm Từ khóa LSI trong Google để đưa chúng vào nội dung và do đó bao hàm tất cả các cụm từ tìm kiếm có liên quan mà mọi người đang tìm kiếm.
Những người tìm kiếm ‘kiếm tiền với tiếp thị liên kết’ dường như cũng quan tâm đến ‘các hốc liên kết tốt nhất.’ Khi mọi người tìm kiếm ‘các ngách liên kết tốt nhất’, mục đích là họ cũng sẽ bắt gặp trang của bạn về ‘kiếm tiền với tiếp thị liên kết’ trên Google, bởi vì bạn cũng đã kết hợp thuật ngữ này trong nội dung của mình.
Mã giảm giá là gì?
Mã giảm giá là mã đặc biệt mà bạn có thể được giảm giá. Bạn nhập mã này khi thanh toán để chiết khấu được áp dụng cho giỏ hàng của bạn và cuối cùng bạn sẽ phải trả ít hơn.
Mã giảm giá thường được sử dụng để kích thích bán hàng bổ sung, chẳng hạn như trong chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc phiếu giảm giá.
Câu hỏi thường gặp có nghĩa là gì?
FAQ là viết tắt của Frequently Asked Questions.
Bạn sẽ thấy Câu hỏi thường gặp trên hầu hết mọi trang web. Đây là những câu hỏi mà khách hàng thường hỏi và được công bố để tránh các truy vấn lặp lại cho nhóm hỗ trợ.
Các câu hỏi thường gặp thường là các câu hỏi về việc vận chuyển sản phẩm, trả hàng hoặc thời gian giao hàng.
Phần Câu hỏi thường gặp tốt trên trang web của bạn có thể đảm bảo rằng bạn không bị quá tải với những câu hỏi mà khách hàng liên tục hỏi và cũng có thể trả lời những “mối quan tâm” mà khách hàng tiềm năng có thể có trước khi mua hàng.
Q&A nghĩa là gì?
Q&A là viết tắt của câu hỏi và câu trả lời.
Bạn sẽ nghĩ về Q&A là một từ viết tắt khác của FAQ (Câu hỏi thường gặp), nhưng Q&A ngày nay thiên về cách đặt câu hỏi của bạn trực tiếp thông qua mạng xã hội, video YouTube, hội thảo trên web hoặc bất kỳ hội thảo nào khác.
Nhiều người nổi tiếng lên lịch hỏi đáp cho người hâm mộ của họ. Trong phần Hỏi và Đáp như vậy, người hâm mộ có thể đặt câu hỏi trực tiếp và nhận được câu trả lời ngay lập tức.
Google SERP là gì?
SERP là viết tắt của Search Engine Results Page (hoặc Search Engine Ranking Page) và có nghĩa là trang bạn nhìn thấy khi bạn tìm kiếm bất kỳ thứ gì cụ thể trên Google.
Khi bạn nhập nội dung nào đó vào cửa sổ tìm kiếm của Google và xem kết quả, bạn sẽ đến với SERP của Google. Tại đây, bạn có thể nhấp vào các trang web có chứa thêm thông tin về cụm từ tìm kiếm mà bạn đã tìm kiếm.
Trên trang SERP, bạn sẽ tìm thấy các kết quả khác nhau, tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm một tên địa điểm, rất có thể bạn cũng sẽ thấy một ví dụ về Google Maps, với địa điểm bạn đã tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm tên sản phẩm, rất có thể bạn cũng sẽ thấy kết quả của Google Mua sắm. Ngoài ra, trang SERP thường bao gồm các kết quả tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền.
Trang của bạn ở đâu trong Google SERP?
Nếu bạn có trang web của riêng mình, bạn đương nhiên muốn biết vị trí trang web của mình trong trang SERP của Google.
Bạn có thể sử dụng cái gọi là trình kiểm tra SERP cho việc này. Bạn chỉ cần nhập URL trang web và từ khóa của mình và xem số trang web của bạn trong kết quả cho cụm từ tìm kiếm cụ thể đó. Bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra SERPs, bạn có thể thấy vị trí thực sự của trang web trong kết quả của Google. Điều này sẽ xác định, trong mối tương quan trực tiếp, khối lượng lưu lượng truy cập bạn sẽ nhận được.
Tên miền EMD là gì?
EMD là viết tắt của Exact Matching Domain. Tên miền EMD là một tên miền bao gồm một cụm từ tìm kiếm cụ thể và thường được sử dụng trong tiếp thị liên kết khi nhắm mục tiêu thị trường ngách nhỏ .
Với miền EMD, bạn hy vọng có thể xếp hạng (dễ dàng) trong Google trên một cụm từ tìm kiếm cụ thể. Một ví dụ về tên miền EMD là thiekewebsitegiare.com hay banhbeo.binhduong.com.vn , một trang web rõ ràng đã cố gắng xếp hạng cho cụm từ trên công cụ tìm kiếm.
Với EMD, bạn mong đợi sẽ ghi điểm trong Google về thuật ngữ bạn đưa vào miền của mình.
Một vài năm trước, tên miền EMD của Google được xếp hạng khá cao trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng ngày nay, việc có một tên miền có thẩm quyền là tốt hơn và quan trọng hơn.
Thử nghiệm A / B là gì?
Kiểm tra A / B là kiểm tra phân tách giữa hai trang khác nhau. Bằng cách thiết lập thử nghiệm phân tách, bạn có thể xem trang nào chuyển đổi tốt hơn.
Với thử nghiệm phân tách A / B, bạn thử nghiệm với hai trang đối diện nhau – 50% khách truy cập sẽ thấy phiên bản A và nửa còn lại sẽ thấy phiên bản B.
Bằng cách giữ lại số liệu thống kê của cả hai trang, bạn có thể thấy trang nào có chuyển đổi cao hơn và do đó, tôi phù hợp hơn cho các mục đích tiếp thị.
Tại sao nên thử nghiệm A / B?
Điều quan trọng là phải triển khai Thử nghiệm A / B trên trang web của bạn. Giả sử bạn phát hiện ra thông qua Thử nghiệm A / B rằng một trang chuyển đổi cao hơn 3%.
Đối với 10.000 khách truy cập mỗi tháng, đó là 300 khách hàng tiềm năng bổ sung (hoặc doanh số bán hàng). Về lâu dài, điều này có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trên trang web và doanh nghiệp của bạn.
Ezine là gì?
An ezine là một tạp chí kỹ thuật số, một tạp chí không được in nhưng được xuất bản trực tuyến.
Về nguyên tắc, ezine giống như một tạp chí, nhưng ở dạng kỹ thuật số. Nhiều công ty phát hành tạp chí điện tử của riêng họ để đưa thương hiệu của họ trở thành tâm điểm.
Ezines không là gì ngoài một hình thức tiếp thị trực tuyến.
Bởi vì ezine không phải được phân phối vật lý, chi phí phát hành của ezine tương đối thấp và bạn chỉ phải đưa nó lên mạng một lần.
Một ezine không chỉ là một blog, nó có vẻ ngoài của một tạp chí ‘bình thường’ hơn. Một ezine cũng thường bao gồm các trang riêng biệt mà bạn có thể ‘duyệt qua’.
Sale Funnel – Phễu bán hàng là gì?
Bán hàng là một quá trình trong đó dẫn dắt qua một ‘phễu’. Thông qua đó khách hàng được khuyến khích để mua một sản phẩm cụ thể.
Bằng cách tối ưu hóa kênh bán hàng, bạn, với tư cách là nhà tiếp thị, có thể tận dụng tối đa khách hàng tiềm năng và mang đến cho khách hàng tiềm năng trải nghiệm thoải mái nhất.
Phễu bán hàng hoạt động như thế nào?
Tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ về cách hoạt động của phễu bán hàng.
Hãy tưởng tượng bạn truy cập vào một trang web và sau đó nhập tên và địa chỉ email của bạn để tải xuống một thứ gì đó miễn phí (ebook).
Sau đó, bạn vào phễu bán hàng và điền thông tin vào form này.
Sau lần tải xuống ban đầu, bạn sẽ nhận được email đầu tiên trong đó có nhiều thông tin hơn được chia sẻ. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu nhận được email cách ngày (hoặc 2 hay 3 ngày) trong đó bạn đã làm quen với sản phẩm trả phí và các lợi ích của nó, và bạn liên tục được khuyến khích mua sản phẩm. Bạn rất có thể sẽ nhận được một phiếu giảm giá khuyến mại hoặc một mã giảm giá “khó bỏ qua”.
Đây là quy trình của một phễu bán hàng.
Làm thế nào để tối ưu hóa phễu bán hàng?
Là một nhà tiếp thị, bạn muốn bán được nhiều sản phẩm nhất có thể và kiếm lợi nhuận từ mỗi khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể làm điều này bằng cách tối ưu hóa kênh bán hàng của mình.
Không phải tất cả các nhà tiếp thị đều làm điều đó, nhưng bạn có thể tạo ra nhiều doanh số hơn nữa bằng cách tối ưu hóa kênh bán hàng của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách theo dõi chặt chẽ số liệu thống kê của mình và thử nghiệm phân tách. Email nào bán hàng tốt hơn?
Bạn cũng có thể cá nhân hóa kênh bán hàng – điều này cho phép bạn xác định rằng một số email nhất định từ kênh chỉ được gửi khi một email trước đó đã được mở – hoặc một liên kết nhất định trong thư đã được nhấp vào.
Bạn cần gì cho một phễu bán hàng?
Bạn cần phần mềm thiết lập phễu bán hàng tốt, phần mềm chạy trên web để xây dựng danh sách gửi thư (thu thập khách hàng tiềm năng) và phần mềm tạo trang đích.
Đừng ngại đầu tư vào dịch vụ phần mềm tốt, vì một phễu bán hàng tốt sẽ luôn tự kiếm tiền cho bạn.
Kết luận
Tiếp thị số là một hoạt động kinh doanh phức tạp sử dụng nhiều thuật ngữ, chữ viết tắt và phương pháp mà chỉ các đơn vị liên kết và nhà tiếp thị am hiểu mới hiểu được. Nếu bạn chưa quen với kinh doanh tiếp thị số, bạn cần tìm hiểu thuật ngữ trước khi tìm hiểu sâu hơn, bởi vì bạn sẽ gặp phải các thuật ngữ được đề cập ở đây ngày hôm nay trong mỗi bước của hành trình kinh doanh số, tiếp thị số và chuyển đổi số của bạn. Hãy chắc chắn like, share và save trang này để bạn luôn có bảng thuật ngữ chuyển đổi số, kinh doanh số, tiếp thị số của mình.