Bán hàng là một nghệ thuật, người bán là một nghệ sĩ. Muốn trở thành nghệ sĩ, thì bạn phải biết những thủ thuật, kiến thức và kỹ năng. Vì vậy, Bit Group sẽ gửi cho bạn các kỹ năng kinh doanh online cần thiết để trở thành một nghệ nhân.
Kỹ năng quản trị các công cụ bán hàng
Vì sao chúng tôi lại đặt kỹ năng này lên trên đầu? Ở thời đại 4.0 khi các công cụ đang được sử dụng tràn lan với hiệu quả cao. Thì đây chính xác là kỹ năng “bắt buộc” cần phải nắm trong lòng bàn tay. Nếu bạn thực sự muốn trở thành người kinh doanh giỏi và thành công. Các công cụ bán hàng sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho bạn. Bao gồm Website, Email, Facebook, Tiktok… và một số trang thương mại điện tử. Đây là “con đường” bán hàng đơn giản, dễ tiếp cận với những vị khách hàng online nhất.
Để quản trị tốt những công cụ này, bạn phải thường xuyên theo dõi chỉ số Website, báo cáo doanh thu, độ tương tác khung giờ và chăm sóc khách hàng mỗi ngày. Hãy quan sát, thu thập dữ liệu và phân tích chúng. Từ đó vạch ra chiến lược kinh doanh theo cách của bạn.
Xem thêm: 5 bước xây dựng hệ thống bán hàng hiệu quả nhất
Kỹ năng hiểu khách hàng
Đây sẽ là kỹ năng kinh doanh online quan trọng thứ 2 mà chúng tôi muốn đề cập. Vì chúng ta chỉ có thể “lắng nghe” khách qua điện thoại, “thấy” tin nhắn của khách và “tương tác” với khách qua màn hình. Chính vì thế hãy luôn đặt ra câu hỏi “vì sao khách hàng muốn mua hàng?”. Để như vậy, chúng ta có thể dễ dàng biết được “nửa kia” muốn gì và cần gì. Luôn tôn trọng khách hàng và tạm thời hãy quên đi bạn cần bán loại hàng hóa gì.
Khi mua online, khách hàng rất tinh ý và nhảy cảm với sản phẩm. Cần có niềm tin từ khách và uy tín từ bạn mới có thể khiến khách hàng quyết định mua. Trước tiên, phải xây dựng mối quan hệ với khách. Sau đó bạn hãy nắm được thông tin của khách thông qua hệ thống tư vấn tại Website. Cuối cùng thì mới giới thiệu về sản phẩm của bạn. Với phương thức này thì bạn chắc chắn thành công.
Xem thêm: Các bước để xây dựng kế hoạch kinh doanh online hiệu quả
Kỹ năng viết Blog chia sẻ
Tiếp đến chính là kỹ năng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hay đơn giản chỉ là trải nghiệm của bạn với một điều gì đấy thông qua một bài Blog. Đừng chỉ nghĩ là khách hàng đến chỉ vì thông tin, sự quảng bá sản phẩm hay dịch vụ. Mà bên cạnh đó, khách hàng đến vì đôi khi họ cần những bài viết Blog chia sẻ thông tin ngoài lề từ nhãn hiệu của bạn. Sử dụng Blog chính là gián tiếp trả lời những thắc mắc của khách. Hãy nhớ điều này “Website là của bạn, Blog là của khách hàng”.
Viết Blog mang tính chia sẻ, học hỏi, hướng dẫn,… Điều này không chỉ làm cho Website của bạn có thêm “màu”, giúp khách hàng biết thêm thông tin. Mà còn làm cho Website của bạn đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Nếu bài viết của bạn đủ hay, đủ hữu ích thì thông tin Blog của bạn sẽ được lan truyền mạnh mẽ.
Kỹ năng chụp ảnh và thiết kế
Kỹ năng kinh doanh online này chính là một trong các kỹ năng quan trọng nhất khi bán hàng. Hãy nhớ điều này, một thông tin hay và đủ là cần phải có nội dung “đính kèm” hình ảnh. Khách hàng đã chịu thiệt về phần không được sờ ngắm sản phẩm rồi. Vì thế, hãy giúp những vị khách của bạn có thể dễ dàng hình dung được sản phẩm/ dịch vụ của bạn thông qua những tấm hình chất lượng và chân thật nhất.
Nếu như bạn tự tin về tay nghề của mình có thể cho ra những bức hình sinh động. Bên cạnh việc kinh doanh, bạn hãy thử mở thêm một dịch vụ chụp sản phẩm. Bạn vừa được người khác biết đến, vừa có thêm một nghề tay trái thì đúng là một nghệ sĩ.
Xem thêm: 5 yếu tố cần có trước khi bắt đầu kinh doanh online
“Thế giới không thiếu người nỗ lực, chỉ thiếu người kiên trì tới cùng”. Trên đây chính là các kỹ năng kinh doanh online mà Bit Group muốn gửi đến các bạn. Các kỹ năng ở trên không hề khó đạt được. Tuy nhiên cũng không phải ai chú tâm và kiên trì. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thêm kiến thức hữu ích. Chúc các bạn kinh doanh thành công và thuận lợi.