Yếu tố quan trọng để đo lường công việc kinh doanh của bạn có phát triển và hiệu quả không là nhìn vào doanh số. Và câu hỏi được đặt ra ở đây là để đạt được điều đó bạn cần có những chiến lược tăng doanh số nào để có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả hơn?
Doanh số là gì?
Doanh số là số lượng sản phẩm mà một doanh nghiệp, công ty bán ra được trong một khoảng thời gian cụ thể, có thể là 1 tháng, 1 quý hoặc 1 năm. Doanh số bán hàng là tổng số tiền thu được và chưa thu được của hoạt động bán hàng trong khoảng thời gian cụ thể.
Công thức tính doanh số: Doanh số = đơn giá bán x sản lượng
>>>Xem thêm: Vietnam2030 Talkshow: “Xây Dựng Chiến Lược Marketing Và Bán Hàng”
Những chiến lược tăng doanh số thu hút khách hàng 2021
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Đầu tiên bạn cần nắm rõ chân dung khách hàng mà bạn nhắm tới. Họ là ai, độ tuổi, thu nhập thế nào, giới tính, tôn giáo,…Việc xác định được chân dung khách hàng giúp bạn hiểu rõ và dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn tiếp thị sản phẩm sai đối tượng thì chỉ khiến cho bạn tốn thời gian và ngân sách trong khi đó khách hàng lại không có nhu cầu về sản phẩm của bạn.
2. Tối ưu hóa các cửa hàng trực tuyến
Một trong những chiến lược tăng doanh số hiệu quả và cần thiết mà bạn phải biết đó chính là tối ưu các trang bán hàng của bạn. Các trang bán hàng trực tuyến giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và nhận được nhiều thông tin giá trị từ họ. Để tăng lượt truy cập và mua hàng, các trang bán hàng của bạn cần được thiết kế tốt và tối ưu hóa. Một trang bán hàng cồng kềnh, mất nhiều thời gian để tải và có thông tin không chính xác chắn chắn sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người xem. Bên cạnh đó đừng quên tối ưu các bài viết để cửa hàng, sản phẩm và dịch vụ của bạn dễ lên top tìm kiếm hơn nhé.
3. Triển khai các chương trình khuyến mãi và giảm giá
Hình thức này không những giữ chân các khách hàng của bạn mà còn thu hút thêm khách hàng mới. Các chương trình khuyến mãi sẽ giúp người mua cảm giác được lời và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh hơn. Và nếu bạn muốn triển khai các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi thì nên nghiên cứu cẩn thận hơn về việc nó sẽ ảnh hưởng ngân sách thế nào cũng như không nên lạm dụng nhiều quá.
4. Biết cách giải quyết khi khách hàng từ chối mua sản phẩm, dịch vụ
Khi khách hàng từ chối mua sản phẩm không có nghĩa là bạn mất hết tiềm năng từ họ. Nếu biết cách giải quyết khéo léo với những lời từ chối thậm chí là than phiền thì bạn vẫn có cơ hội để lại ấn tượng tốt để giữ chân và khiến khách hàng quay lại.
Đầu tiên hãy lắng nghe khách hàng của bạn và tìm ra lý do khiến khách hàng từ chối như giá cả, chưa đủ tin tưởng về sản phẩm hoặc vẫn đang suy nghĩ,…bằng việc đưa ra những câu hỏi tinh tế và hãy nhớ rằng tránh đôi co với khách hàng.
5. Chiến thuật seeding
Seeding được hiểu là các hoạt động phát tán và truyền thông các nội dung sản phẩm/dịch vụ ở những nơi có khả năng tiếp cận khách hàng. Bạn sẽ thực hiện nhiệm vụ “gieo mầm” thông tin cần tiếp thị trên các diễn đàn, trang mạng xã hội,..để lôi kéo người đọc và tạo niềm tin cho khách hàng về nội dung bạn truyền tải. Đây là một trong những chiến lược tăng doanh số rất hiệu quả và khiến cho khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.
Hy vọng với 5 chiến lược tăng doanh số trên, bạn có thể áp dụng triển khai và đem lại những con số mơ ước cho công việc kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về kinh doanh online và chuyển đổi số thì liên hệ qua hotline 0899 910 979 để được chúng tôi tư vấn tận tình nhé.
>>Xem thêm: TẠI SAO BẠN CẦN XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG?
>> Xem thêm: TALKSHOW: “TƯ DUY CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG BÌNH THƯỜNG MỚI”
>> Xem thêm: Top 10 chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất
>> Xem thêm: 7 chiến lược quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử