Dịch bệnh diễn biến phức tạp làm cho nhiều doanh nghiệp, cửa hàng chịu tổn thất vô cùng nặng nề. Trong thời điểm căng thẳng, kinh doanh online xuất hiện như một “đốm sáng” trong kinh tế. Vậy liệu kinh doanh online có là một giải pháp tối ưu giúp họ vượt qua thử thách chông gai này; hãy cùng Bit Academy giải đáp câu hỏi này trong bài viết sau.
Ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh
Sự bùng phát trở lại của Covid -19 với nhiều biến thể khác nhau khiến chính phủ phải thực hiện nhiều biện pháp nhằm chống dịch hiệu quả. Các doanh nghiệp đóng băng; người tiêu dùng hạn chế di chuyển tự do. Điều này ảnh hưởng vô cùng nặng nề đến việc lưu thông hàng hóa và các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
Theo khảo sát cho thấy, gần 90% doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Trong đó, các lĩnh vực như du lịch, bất động sản bị tác động nhiều nhất. Phần lớn doanh thu của các doanh nghiệp đều bị giảm từ 50 – 90% so với thời điểm trước khi Covid- 19.
Kinh doanh online – Giải pháp bán hàng mùa dịch hiệu quả
Số liệu thực tế cho thấy; Amazon vẫn đạt được mức doanh thu lên đến hơn 108.5 tỷ USD bất chấp Covid-19 vẫn đang hoành hành tại Mỹ. Tập đoàn này còn tuyển thêm hơn 100.000 nhân viên đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Trong khi đó ở Việt Nam, thị trường kinh doanh vẫn tăng trưởng 30%.

Giải pháp để bán hàng trong mùa dịch hiệu quả hơn bao giờ hết
-
Xây dựng một website bán hàng kinh doanh online chuyên nghiệp
Việc có một website chất lượng là mấu chốt để thu hút khách hàng một cách thành công nhất; giúp tăng doanh thu bán hàng cũng như độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Đây chính là nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những mặt hàng mong muốn; mua sắm bất kỳ sản phẩm nào mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh.
-
Thường xuyên giữ liên lạc, tương tác với khách hàng
Giao tiếp chính là chìa khóa đa năng giúp doanh nghiệp xây dựng được những khách hàng tiềm năng và trung thành. Trong thời điểm dịch bùng phát, bạn có thể cập nhật cho họ những thông tin về sản phẩm; các cách để họ xử lý những tình huống như: giao hàng trễ hẹn, hoạt động sản xuất. Việc này không những giúp khách hàng an tâm mà còn tạo dựng niềm tin vững chắc vào doanh nghiệp.
-
Khai thác triệt để các sàn thương mại điện tử
Hiện nay các sàn thương mại điện tử đang dần trở thành xu thế trên thị trường Việt Nam khi các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada thu hút lượng lớn khách truy cập mỗi ngày. Do vậy, việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử chính là giải pháp khôn ngoan cho doanh nghiệp; giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trong mùa dịch.
>>> Xem thêm tại đây: https://bit.com.vn/bi-quyet-on-dinh-kinh-doanh-online-mua-dich-covid-19/
Kinh doanh online hiện nay đang trở thành xu hướng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Để cập nhật thêm tin tức cũng như những giải pháp để kinh doanh trực tuyến hiệu quả trong mùa dịch; đừng ngần ngại theo dõi Bit Academy ngay hôm nay!
>>> Xem thêm tại đây: Khóa học xây dựng chiến dịch marketing đa kênh hiệu quả
>>> Xem thêm tại đây: Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo bằng Google Ads và Content’
>>> Xem thêm tại đây: Chuyển đổi số – ‘tấm khiên chắn bão’ cho SME thời dịch
>>> Xem thêm tại đây: Khởi nghiệp mùa dịch: Biến khó khăn thành động lực