GIẢI PHÁP TĂNG TRƯỞNG DOANH THU VÀ MARKETING CHO DOANH NGHIỆP ĐÀ NẴNG TRONG KỶ NGUYÊN SỐ ĐỘT PHÁ VỚI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI
Ngày 15, 16/10/2024 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Đà Nẵng cùng Công ty Cổ phần Đầu tư BIT GROUP (BIT GROUP) đã phối hợp tổ chức Chương trình “TĂNG DOANH THU, BÁN HÀNG, MARKETING, ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ CHO DOANH NGHIỆP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lớn và nhỏ trên địa bàn thành phố, tập trung củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết trên nền tảng số cho doanh nghiệp trong điều hành, định hướng chiến lược, giải pháp kinh doanh.
Tham dự chương trình có sự góp mặt của:
-
Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng
-
Gần 150 học viên, người tham dự là các cán bộ quản lý nhà nước, chủ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
Trong suốt quá trình chia sẻ diễn ra trong 02 ngày, những thành viên tham dự đã thể hiện sự hào hứng và tích cực trong việc tương tác và chia sẻ về những khó khăn khi kinh doanh cũng như những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải, rất nhiều anh chị doanh nhân đã tham gia đặt câu hỏi trực tiếp cùng diễn giả.
Làm sao để doanh nghiệp có thể vượt qua những thách thức và phát triển bền vững? Khi mà nguồn lực còn hạn chế, thị trường cạnh tranh khốc liệt, chưa xây dựng được hệ thống quản trị. Doanh số bán hàng chưa cao. Thiếu hệ thống chăm sóc khách hàng. Quản trị tài chính, nhân sự, cùng với các chiến lược marketing chưa rõ ràng và hiệu quả. – Câu hỏi của người tham dự
Anh Lê Nguyễn Hồng Phương – Chủ tịch CLB Đào Tạo – Tư Vấn Doanh Nhân Trẻ Việt Nam – TCC Club, Nhà sáng lập và Chủ tịch BIT Group với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình đã chia sẻ và giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của anh chị tham dự và đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trong quá trình kinh doanh. Các chủ doanh nghiệp đã được nắm bắt tổng quan về thị trường, khách hàng và marketing trong thời đại số; ứng dụng mô hình MST để thúc đẩy chuyển đổi số; phát triển chiến lược nhân sự. Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế số trên địa bàn thành phố.
Theo đó, các anh chị tham dự đã có cơ hội tiếp cận và tăng doanh thu trên đa kênh, đa nền tảng như Website, Landing page, Facebook, Zalo, Google Maps,… Chương trình cũng đã cung cấp các case study thực tiễn và hướng dẫn chi tiết, cách xây dựng và quản lý các nền tảng đa kênh. Ứng dụng các bài học này qua hoạt động thực hành cụ thể, đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách triển khai cũng như tự tin áp dụng ngay vào hoạt động kinh doanh, từ việc xây dựng hệ thống quản lý khách hàng đến việc tăng cường tương tác, thu hút và giữ chân khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hoạt động và đạt được những kết quả tăng trưởng bền vững.
Trong khuôn khổ chương trình, các anh chị tham dự đã được chia thành nhiều nhóm để thảo luận về những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải trong hoạt động kinh doanh hiện tại. Các anh chị đã có cuộc thảo luận về khó khăn như thiếu hụt nguồn lực, quản lý khách hàng kém, khó khăn trong định hướng chiến lược và chưa tận dụng công nghệ số, đồng thời đề xuất giải pháp như đào tạo nhân sự, xây dựng hệ thống quản lý khách hàng hiệu quả, tận dụng công nghệ số và định hướng chiến lược rõ ràng để cải thiện hoạt động kinh doanh. Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi với sự tham gia tích cực của tất cả các thành viên.
Nhiều anh chị lãnh đạo, chủ doanh nghiệp tham dự chương trình cho biết rằng, chương trình “TĂNG DOANH THU, BÁN HÀNG, MARKETING, ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ CHO DOANH NGHIỆP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG” thật sự bổ ích và đúc kết được nhiều giá trị, cụ thể hơn trong chương trình này là hiểu rõ sâu sắc hơn về quy trình xây dựng, quản lý hệ thống bán hàng và marketing hiệu quả, cũng như phát triển chiến lược nhân sự và tài chính phù hợp với môi trường số. Những bài học thực tiễn này đã cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng vững chắc để tăng trưởng bền vững trong thời đại công nghệ số.
Chị Lưu Thị Phương Linh – Cofounder Công ty TNHH Tôi Nhiệt Huyết chia sẻ sau khi tham gia chương trình, chị cảm thấy rất hài lòng và nhận thấy rằng chương trình đã đem đến những trải nghiệm tuyệt vời đối với chị. Thông qua các case study từ anh Lê Nguyễn Hồng Phương, chị tâm đắc về sự tận tình, lôi cuốn của diễn giả, chương trình thật sự nổi bật và cung cấp một loạt các ý tưởng mới để có thể triển khai ngay cho doanh nghiệp của mình. Chị nhận ra rằng thay vì tránh né khó khăn, điều quan trọng là hiểu rõ tư duy của bản thân để giải quyết vấn đề. Mọi chiến lược cần bắt nguồn từ “Chân – Thiện – Mỹ”.
Một số chia sẻ khác của các anh chị doanh nghiệp TP. Đà Nẵng: