Bài viết tham khảo từ: https://hbr.org/2022/07/closing-the-gap-between-digital-marketing-spending-and-performance
TIT: Tiếp Thị Kỹ Thuật Số: Đầu Tư Cao Nhưng Lợi Nhuận Thấp – Vì Sao?
Theo Khảo sát CMO tháng 2/2022, các nhà lãnh đạo sẵn sàng chi 57% ngân sách cho các hoạt động phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, hơn 30% các nhà tiếp thị đang gặp khó khăn với lợi nhuận thấp hoặc không có lợi nhuận từ các khoản đầu tư này. Điều này tạo ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận công nghệ.
Nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận thấp:
Chưa phát triển được đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số: Hơn 60% nhà lãnh đạo cho rằng công ty của họ đang ở giai đoạn sơ khai hoặc thử nghiệm, chưa tích hợp đầy đủ các yếu tố kỹ thuật số. Bộ phận tiếp thị kỹ thuật số cần được đồng bộ hoàn toàn và áp dụng trên mọi chiến dịch.
Đối mặt với đường cong học tập dốc trong phân tích dữ liệu: Các khoản đầu tư vào công nghệ chuyển từ tối ưu hóa trang web sang phân tích dữ liệu. Công nghệ tiếp thị ngày càng phức tạp, yêu cầu nỗ lực lớn để nâng cao khả năng phân tích dữ liệu.
Khó khăn trong việc chuyển đổi dữ liệu thành số hóa: Chuyển đổi dữ liệu thành chỉ số và các hành động chiến lược là thách thức lớn. Cần thời gian để xác định các chỉ số quan trọng và đưa ra các ngưỡng hợp lý để đề xuất hành động.
Hành trình mua hàng phức tạp trên các nền tảng số: Các phương thức tương tác với khách hàng ngày càng đa dạng (apps, social platforms, websites, blogs, third-party sites…). Chỉ 40% nhà tiếp thị có hệ thống theo dõi mức độ tương tác của khách hàng hiệu quả.
Quy tắc bảo mật dữ liệu thay đổi: 61% nhà tiếp thị dự đoán việc sử dụng dữ liệu bên thứ ba sẽ giảm. Đầu tư cho quyền riêng tư của người tiêu dùng tăng 24%, đồng thời tăng cường hiểu biết về người tiêu dùng bên ngoài các trang web và ứng dụng.
Phụ thuộc tiếp thị kỹ thuật số bởi các công ty thuê ngoài: 32% các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số được thực hiện bởi các cơ quan và đối tác bên ngoài, chủ yếu là các công ty B2C. Việc duy trì tính nhất quán và xây dựng chiến lược thương hiệu tích hợp trở nên khó khăn nếu bị chi phối bởi các cơ quan bên ngoài.
Khắc phục những thách thức này sẽ mở ra cơ hội lớn để doanh nghiệp chuyển đổi đầu tư thành lợi nhuận và tận dụng tối đa tiềm năng của tiếp thị kỹ thuật số.
Xem chi tiết tại: [dẫn link website]
Tham gia ngay chương trình “TỰ ĐỘNG HÓA HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ VÀ KINH DOANH. TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC THI CHO DOANH NGHIỆP SME VỚI AI VÀ AUTOMATION” sẽ đào sâu hơn về vấn đề các doanh nghiệp gặp phải khi áp dụng AI và giải pháp chuyển đổi số hiệu quả dưới sự chia sẻ của Anh LÊ NGUYỄN HỒNG PHƯƠNG – Chủ tịch CLB Đào Tạo – Tư Vấn Doanh Nhân Trẻ Việt Nam – TCC CLUB, Nhà sáng lập và Chủ tịch BIT Group. Đây là cơ hội để các chủ doanh nghiệp kết nối, giao lưu và tìm hiểu về những chiến lược phát triển bền vững với AI nhằm nâng tầm doanh nghiệp!
Thời gian: 𝟎𝟖:𝟎𝟎 – 𝟏𝟏:𝟑𝟎 | 𝐓hứ Sáu, 19/07/2024
Địa điểm: Quận 3, TP.HCM
👉 ĐĂNG KÝ NGAY TẠI: https://ai-automation.vietnam2030.vn/?utm_source=fbvn2030
———————————————————————
Đồng hành cùng 500,000 doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả
Đăng ký tham dự chương trình mới nhất tại: https://online.vietnam2030.vn/?utm_source=fbvn2030
Hotline: 077 470 1089
Email: BIT@BIT.vn
#Vietnam2030 #chuyendoiso #kinhdoanhso