Làm thế nào để nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp? Nếu bạn đang là doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong vấn đề nâng cao độ nhận diện, nhưng vẫn chưa biết cách cải thiện thương hiệu của mình. Đừng lo, BIT GROUP sẽ giúp bạn chia sẻ những thông tin sau đây.
>>>Xem thêm: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÂN BẢN TRONG THỜI ĐẠI SỐ
Nhận diện thương hiệu là gì?
Nhận diện thương hiệu là các yếu tố hữu hình và có khả năng kích thích giác quan của người thấy, người nghe bao gồm:
- Tên thương hiệu
- Logo thương hiệu
- Màu sắc, font chữ thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu qua Online: Website, Facebook, Youtube,…
- Nhận diện thương hiệu ngoài trời: Billboard, banner,…
- Nhận diện thương hiệu qua các ấn phẩm khác,…
Nhận diện thương hiệu xuất hiện ở mọi nơi giúp truyền tải thông tin, cho khách hàng trải nghiệm và muốn khách cảm nhận, ghi nhớ khi nhắc về thương hiệu của mình.
Ví dụ như khi nhắc đến Apple, mọi người sẽ nhớ đến ngay quả táo bị cắn dở, hay khi nói đến Toshiba thì lại nghĩ ngay đến máy giặt,.. còn rất nhiều thương hiệu khi nhắc đến chúng ta sẽ nhớ ngay đến sản phẩm của thương hiệu đó hoặc ngược lại, khi nhắc đến sản phẩm, họ cũng sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của mình.
Vai trò của nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu đang đóng các vai trò quan trọng như:
- Làm cho khách hàng ghi nhớ về thương hiệu của mình
- Nổi trội hơn so với đối thủ tầm xứng của bạn
- Thu hút khách hàng tiềm năng với chất lượng cao hơn
- Thương hiệu sẽ dần trở nên có danh tiếng
- Tạo được sự tin tưởng và lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn
- Một khi thương hiệu của bạn có danh tiếng, khách hàng sẽ tập trung đổ dồn vào thương hiệu của bạn hơn so với các đối thủ của bạn
- Truyền đạt giá trị sản phẩm, giá trị kinh doanh, truyền tải thông điệp
10 cách để nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả
Sau đây là 10 cách để nâng cao độ nhận diện cho thương hiệu của bạn, bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách sau đây:
Truyền đạt rõ ràng lợi ích của dịch vụ khi đưa ra thị trường
Thường xuyên kết nối với khách hàng để nhận các phản hồi về sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh bằng cách thu thập thông tin của khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, thái độ phục vụ,.. từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra/thay đổi sản phẩm/dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đơn giản hóa thương hiệu và thông điệp
Bạn cần làm đơn giản hóa thương hiệu, thông điệp, không cần phải quá cồng kềnh hoặc màu sắc màu mè mà chỉ cần đơn giản nhưng đủ làm nổi bật thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, hãy phân phối trên nhiều kênh càng nhiều càng tốt. Điều này làm tăng khả năng tìm kiếm của khách hàng hơn.
Nhân cách hóa cho thương hiệu
Giống như việc bạn phải có sự gắn kết hoặc mối liên quan với cộng đồng. Bằng cách bạn hãy tạo và thể hiện được nét riêng cho thương hiệu, cho khách hàng cảm nhận được sự tò mò hay một dấu ấn nào đó khiến họ ghi nhớ để mang lại sự gần gũi với khách hàng.
Truyền đạt dễ hiểu
Thông tin dễ hiểu là yếu tố cũng không kém phần quan trọng của bạn, bạn phải truyền đạt cho họ biết được là bạn đang bán sản phẩm/dịch vụ gì? Hoặc những thông tin bạn cung cấp công khai có rõ ràng hay không? Có tính xác thực hay không? Đây là cách phổ biến để họ có thể liên hệ bạn một cách dễ dàng.
Xây dựng chiến lược Marketing đa kênh
Xây dựng nhiều kênh như Facebook, Instagram, TikTok, sàn TMĐT,.. để tránh tình trạng bỏ sót khách hàng đặc biệt đối với thương hiệu mới, chưa hoạt động lâu, cần tiếp cận đến khách hàng.
Chú trọng Content Marketing
Content rất quan trọng, nội dung hay, hấp dẫn thì mới thu hút được khách hàng, vì vậy bạn nên tạo các nội dung thu hút được người xem. Ngoài ra, bạn có thể tạo nội dung dạng video để tạo sự hứng thú khi xem.
Tạo Infographic
Infographic (đồ họa thông tin) chứa được nhiều thông tin ngắn gọn nhưng dễ đọc, đầy đủ thông tin dễ hiểu. Bên cạnh đó, việc tạo hình ảnh đẹp bắt mắt còn giúp kích thích cho người đọc thêm phần thú vị.
Chiến dịch Influencer Marketing
Influencer Marketing (hoạt động tiếp thị) có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ phải book và hợp tác với những người có sức ảnh hưởng (khác so với người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên,… mà là những người hot trên mạng xã hội như có nhiều người theo dõi, có thể là chuyên gia tư vấn và lời nói của họ có sức ảnh hưởng,…).
Đầu tư vào SEO
Google là công cụ tìm kiếm thông tin hàng đầu được nhiều người sử dụng nhiều nhất. Chính vì vậy, bạn hãy đầu tư vào nó, có thể triển khai quảng cáo tìm kiếm các từ khóa phổ biến họ thường tìm trên Google là gì, hoặc dùng các công cụ hỗ trợ check từ khóa mà đối thủ hay dùng là gì để từ đó có thể đưa ra chiến dịch phù hợp.
Quảng cáo PPC
Quảng cáo PPC (Pay Per Click) là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột giúp tối thiểu thời gian xây dựng thương hiệu, tăng traffic, tăng khả năng hiển thị. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng tùy chọn ngân sách phù hợp cho chiến dịch.
Lời kết
BIT GROUP vừa chia sẻ thông tin về nhận diện thương hiệu là gì, vai trò và cách để nâng cao nhận diện thương hiệu hy vọng bạn hiểu rõ hơn.
Để biết thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích giúp bạn tìm tìm ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn trong thời đại kỷ nguyên số, đừng ngần ngại mà hãy đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số ngay hôm nay!
>>>Xem thêm: 5 BƯỚC XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
———————————————————————————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo OA: zalo.me/4354897191185231594
Facebook: https://www.facebook.com/BIT.com.vn
Youtube: https://youtube.com/BITcomvn