Với khả năng sử dụng công nghệ đỉnh cao cùng với sự quan tâm đến các vấn đề trên mạng xã hội của gen Z ngày nay. Việc xây dựng chiến lược marketing đa kênh chính là giải pháp giúp các doanh nghiệp đạt được hiệu quả tiếp thị cao. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing đa kênh thu hút khách hàng gen Z? Hãy cùng BIT Group tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
>>>XEM THÊM: CÔNG CỤ HỖ TRỢ MARKETING ĐA KÊNH
Xây dựng chiến lược marketing đa kênh chạm đến gen Z
Khách hàng gen Z là những người lớn lên cùng Internet và hầu như ít bị ảnh hưởng bởi các chiến dịch tiếp thị truyền thống. Điều họ quan tâm không phải là lý do tại sao sản phẩm của bạn lại tuyệt vời mà là sản phẩm đó đem đến cho họ những trải nghiệm gì? Do đó, doanh nghiệp phải sáng tạo nội dung thân mật, gần gũi tích hợp với quảng cáo thì mới có thể “chạm” được tới cảm xúc của thế hệ trẻ.
Ví dụ điển hình là chiến dịch “đừng bỏ bữa” của Grabfood. Chiến dịch này đã thành công trong việc thu hút truyền thông và trao gửi thông điệp “đừng bỏ bữa” như là một lời nhắn nhủ hết sức trìu mến, làm ấm lòng người xem.
Tạo nội dung video hiệu quả
Thế hệ gen Z có xu hướng thích tiêu thị thông tin nhanh chóng nên họ thường không muốn dành quá nhiều thời gian cho một video.
Các video truyền tải thông điệp súc tích sẽ có xu hướng được yêu thích nhiều hơn. Ngoài ra, video phải chứa hiệu ứng đặc biệt đi kèm với thời lượng phù hợp thì mới thu hút được người xem.
Tận dụng hiệu quả mạng xã hội
Trung bình thế hệ trẻ dùng hàng giờ mỗi ngày để lướt các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Instagram… và các nền tảng khác nhau sẽ thu hút từng đối tượng khác nhau. Vì vậy, không thể sử dụng một nội dung chung cho nhiều trang mạng xã hội cùng một lúc. Hãy tối ưu từng chiến lược để phù hợp với từng nền tảng mạng xã hội riêng biệt.
Ví dụ: Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm thể thao để thu hút khách hàng gen Z, bạn có thể sử dụng hình ảnh và ngôn ngữ thú vị trên Instagram. Trong khi trên Linkedin, bạn nên tập trung vào nội dung chuyên nghiệp và cơ hội việc làm trong ngành thể thao. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất chiến lược tiếp thị của bạn trên từng nền tảng riêng biệt.
Nội dung do người dùng sáng tạo
Nội dung do người dùng sáng tạo (UGC – User-Generated Content) là việc người dùng tự mình đóng góp cho việc quảng bá thương hiệu chứ không phải chính thương hiệu làm điều đó. Nó có thể là hình ảnh, video, lời góp ý hoặc bất kỳ loại nội dung nào được đăng trên mạng xã hội được chia sẻ bởi người dùng mà họ không nhận được tiền hoặc thù lao cho việc quảng cáo.
Điều này giúp tăng cường sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời, mở rộng phạm vi tiếp cận sản phẩm và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Tăng trải nghiệm tương tác
Gen Z là thế hệ có tư duy độc lập, sáng tạo và luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ. Do đó, các doanh nghiệp cần tạo ra những cơ hội để khách hàng Gen Z có thể tương tác với thương hiệu một cách thú vị và hấp dẫn.
Dưới đây là một số cách thức tăng trải nghiệm tương tác với khách hàng Gen Z:
- Sử dụng các hình thức tương tác đa dạng và sáng tạo: Các doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức tương tác đa dạng như: minigame, khảo sát, trò chơi v.v. Từ đó thu hút sự tham gia của khách hàng.
- Tạo ra nội dung tương tác cao: Các doanh nghiệp có thể sử dụng các câu hỏi, câu đố, v.v. để tạo ra nội dung tương tác cao.
- Tạo ra cộng đồng khách hàng: Việc tạo ra cộng đồng khách hàng là một cách hiệu quả để xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Hãy tạo ra các nhóm chat, diễn đàn, v.v. để khách hàng có thể tương tác với nhau và với thương hiệu.
Lời kết
Trên đây là những chiến lược marketing đa kênh thu hút khách hàng gen Z mà BIT Group muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng có thể giúp bạn biết thêm về các chiến lược marketing hiệu quả hiện nay để thu hút được khách hàng tiềm năng. Và chúc bạn thành công!
Ngoài ra, để có thể tìm ra những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại đăng ký tham gia chương trình Vietnam2030 – Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số.
>>>XEM THÊM: LỢI ÍCH VÀ THÁCH THỨC CỦA MARKETING ĐA KÊNH
——————————————————————————————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo: BIT Group