Nền tảng Digital Marketing (Digital Marketing Platforms) có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ chiến lược marketing của một doanh nghiệp. Vậy, Digital Marketing là gì và có những nền tảng hỗ trợ nào mà các người chủ doanh nghiệp cần phải biết để xây dựng chiến lược hiệu quả? Hãy cùng BIT GROUP tìm hiểu ngay sau đây!
>>> Xem thêm: CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING CHO CÁC START-UP 2023
I. Nền tảng Digital Marketing là gì?
Nền tảng kỹ thuật số hay nền tảng điện toán được biết đến là một môi trường mà trong đó các phần mềm (có thể là phần cứng của hệ điều hành, các trình duyệt web…) được thực thi, tạo nên một mạng lưới kết nối dễ dàng tương tác, trao đổi và tạo giá trị cho khách hàng.
Digital Marketing phụ thuộc khá lớn vào các công nghệ phân tích, từ đó mới có thể đưa ra định hướng và phát triển chiến lược hiệu quả. Với đặc điểm liên tục hoạt động và tự động cập nhật, việc ứng dụng các nền tảng Digital marketing đã trở thành một chiến lược không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn phát triển theo xu hướng số hóa.
II. Một số nền tảng Digital Marketing hiệu quả hiện nay
1. Content Marketing
Yếu tố nội dung luôn giữ vai trò cốt lõi để một chiến lược Digital Marketing thành công. Đối với các công cụ tìm kiếm như Google hiện nay, các đề xuất người dùng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm đều dần phụ thuộc vào chất lượng nội dung mà họ có thể tiếp cận. Một số ví dụ về nội dung số bao gồm các bài đăng trên Blog, video hay podcast, hoặc kết hợp với các cụm từ khóa tìm kiếm SEO để giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận người dùng hơn.
2. Email Marketing
Email Marketing là một trong những nền tảng không thể thiếu trong quá trình xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả. Khi doanh nghiệp đã có cơ sở dữ liệu khách hàng, muốn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu với chi phí tối thiểu thì Email Marketing là giải pháp tối ưu. Không chỉ dễ triển khai, nền tảng này còn giúp doanh nghiệp có thể nắm toàn quyền kiểm soát với các thông số:
- Số lượt email gửi thành công
- Tỷ lệ mở email
- Tỷ lệ nhấp chuột
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Tỷ lệ email hỏng
- Tỷ lệ chuyển tiếp email
- Tỷ lệ hủy đăng ký
Các doanh nghiệp nên kết hợp Email Marketing với các nền tảng Digital Marketing khác để đảm bảo tăng hiệu quả chiến lược tốt hơn.
3. SEO (Search Engine Optimization)
SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là công cụ hỗ trợ giúp các nội dung của doanh nghiệp đạt được thứ hạng hiển thị cao trên trên trang kết quả tìm kiếm, dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
Vì vậy các doanh nghiệp cần đảm bảo nội dung phải đạt chất lượng nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy cung cấp những thông tin mà khách hàng cần vào danh mục tìm kiếm, vì đa số người dùng sẽ truy cập vào những thông tin hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.
4. Social Marketing
Theo Datareportal, tính đến đầu tháng 4 năm 2023 cho thấy số lượng người dùng mạng xã hội trên toàn cầu vẫn có xu hướng liên tục tăng với hơn 5.18 tỷ người sử dụng internet (tương ứng 64.6% dân số thế giới); 5.48 tỷ thuê bao di động trên toàn cầu (tương ứng 68.3% tổng dân số thế giới). Ngoài ra, người dùng thường dành khoảng 2 giờ 24 phút mỗi ngày để sử dụng các kênh xã hội, 6 giờ 35 phút để sử dụng internet.
Không chỉ dừng ở đó, tính đến tháng 4 năm 2023, có đến 2.963 tỷ người dùng mạng xã hội Facebook và đây hiện đang là kênh có số lượng người dùng nhiều nhất thế giới. Ngoài ra, một số kênh xã hội khác như Youtube, Instagram, Tiktok… cũng đang có số người dùng cao xếp ngay sau Facebook. Doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng này trong chiến lược Digital Marketing của mình nhằm tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Social Marketing là vùng đất màu mỡ giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược hiệu quả hơn.
5. Mobile Marketing
Hiện nay, điện thoại có thể được xem là một vật bất ly thân của tất cả mọi người. Ngày càng có nhiều hoạt động chúng ta có thể làm trên điện thoại thay vì đi đến trực tiếp một nơi làm việc.
Theo Datareportal, hiện có 6.9 tỷ điện thoại thông minh được sử dụng trên toàn thế giới. Và con số này dự đoán vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Từ đó cho thấy Mobile Marketing có tiềm năng rất lớn để phát triển ở hiện tại và cả tương lai
Ngoài ra, nếu bạn mong muốn biết được các phương pháp hoạch định chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình trong kỷ nguyên số, hãy cùng BIT Group tham gia ngay chương trình Luncheon & Dinner cùng anh Antoine Albert – CEO, Co-Founder của AVAIGA, Cố vấn công nghệ cho chính phủ Singapore từ 8h đến 14h ngày 26/08/2023 (thứ bảy)
>>> Xem thêm: MOBILE MARKETING LÀ GÌ? – CHIẾN LƯỢC TRIỂN KHAI MOBILE MARKETING HIỆU QUẢ?
——————————————————————————————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Hotline: 077 470 1089
Zalo: BIT Group
Facebook: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
Youtube: BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến