Trong môi trường kinh doanh có tính cạnh tranh cao như hiện nay, các doanh nghiệp luôn không ngừng tìm cách tạo ra lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng tiềm năng về phía mình. Một trong những phương pháp được xem là hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu là sử dụng các kênh digital marketing. Với sự phát triển của internet và mạng xã hội, digital marketing đã trở thành một công cụ thiết yếu cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.
Để hiểu rõ hơn về chiến lược digital marketing cho doanh nghiệp, mời bạn xem bài viết CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING.
Trong bối cảnh đó, việc sử dụng các công cụ digital marketing có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing tốt hơn, đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong bài viết này, hãy cùng BIT Group tìm hiểu 5 loại công cụ digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp và mục tiêu của chúng.
1. SEM
SEM (Search Engine Marketing) bao gồm hai công cụ chính là SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Đây là thành phần quan trọng trong chiến lược digital marketing để tăng cường hiệu quả quảng bá trên các công cụ tìm kiếm.
Mục tiêu của SEO
- Tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp.
- Đưa người dùng truy cập trực tiếp vào trang web của doanh nghiệp từ các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, v.v..
- Đưa website lên top 10 kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
- Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và tăng cường doanh thu bằng cách tăng khả năng website được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm.
Mục tiêu của PPC
- Tăng lượng truy cập vào website doanh nghiệp.
- Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện số lượng sản phẩm/dịch vụ được bán ra.
- Quảng bá thương hiệu rộng rãi.
- Tăng lợi nhuận của doanh nghiệp bằng cách tăng số lượng bán hàng và thu hút khách hàng tiềm năng.
Cả SEO và PPC đều có mục tiêu chung là tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp, tuy nhiên có cách hoạt động khác nhau. SEO tập trung vào tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để thu hút lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm của người dùng, trong khi PPC trả tiền để hiển thị quảng cáo trực tiếp trên các công cụ tìm kiếm.
2. Email marketing
Email marketing là một hình thức digital marketing mà trong đó các doanh nghiệp gửi thông điệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến một nhóm khách hàng qua email. Thường loại email này có thể chứa nhiều nội dung khác nhau, gồm khuyến mại, bản tin, lời mời tham gia sự kiện và các nội dung khác để thu hút khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ thực hiện hành động doanh nghiệp đưa ra.
Mục tiêu của email marketing
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả với chi phí nhỏ
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
- Nâng cao nhận diện thương hiệu và củng cố vị trí của doanh nghiệp
- Tùy chỉnh để phù hợp với phân khúc khách hàng cá nhân, tăng tỉ lệ tương tác
- Thu thập số liệu khách hàng
- Dễ dàng chia sẻ thông tin, giúp thu hút nhiều khách hàng hơn
>> XEM THÊM: 5 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP TỪ A ĐẾN Z
3. Online advertising
Online advertising (quảng cáo trực tuyến) là hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu doanh nghiệp thông qua internet bằng các kênh kỹ thuật số khác nhau. Công cụ digital marketing này có nhiều hình thức, bao gồm quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo có thể click, quảng cáo video, quảng cáo hiển thị và nội dung được tài trợ.
Mục tiêu của online advertising
- Nhắm đến đối tượng khách hàng phù hợp, giúp chiến dịch quảng cáo hiệu quả
- Theo dõi thông tin khách hàng như sở thích, thói quen, nhu cầu v.v..
- Theo dõi được hiệu quả quảng cáo
- Dễ dàng thay đổi, điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp
- Tương tác trực tiếp với khách hàng
- Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
4. Social media marketing
Social media marketing (marketing qua mạng xã hội) sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn v.v.. để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đến khách hàng.
Mục tiêu của social media marketing
- Nâng cao nhận thức về doanh nghiệp, thu hút khách hàng mới.
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Đánh giá được chiến lược của đối thủ cạnh tranh
- Chi phí tương đối thấp, mang lại ROI (lợi tức đầu tư) cao
>> Xem thêm: 7 LỢI ÍCH CỦA SỐ HÓA MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI MỚI
5. Mobile marketing
Mobile marketing (marketing trên thiết bị di động) là một loại digital marketing nhắm mục tiêu khách hàng thường sử dụng thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng v.v… Công cụ này gửi thông điệp quảng cáo thông qua các kênh mobile bao gồm apps, SMS, trang web v.v..
Mục tiêu của mobile marketing
- Thu hút và giữ chân khách hàng cũ
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng qua các ứng dụng điện thoại, trang web
- Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch, thu thập dữ liệu về độ quan tâm của khách hàng
Nhận ngay ấn phẩm tháng 6 của BIT Group – “Sổ tay doanh nhân” để có một góc nhìn toàn diện về những kiến thức và giá trị mà chúng tôi mang đến quý độc giả: TẠI ĐÂY!
Bằng cách sử dụng hiệu quả các công cụ digital marketing, các doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng. Hy vọng những chia sẻ trên đây từ BIT Group sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về công cụ digital marketing phù hợp để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển góc nhìn sâu và đầy đủ hơn về 5 công cụ Digital Marketing trên, hãy nhấn vào đường dẫn bên dưới để tham gia ngay lớp học “Xây dựng chiến lược 4P – Tăng trưởng trong kỷ nguyên số” cùng HLV Lê Nguyễn Hồng Phương – Chủ tịch BIT Group để có bước đầu nhận định đúng và hình thành tư duy mới, chuẩn bị kỹ càng cho một kỷ nguyên tăng trưởng mới cho doanh nghiệp!
>> Thông tin chương trình: https://hotrodoanhnghiep.bitgroup.vn/
—————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
077 470 1089
Zalo: BIT Group