Một trong những cách đơn giản nhất khách hàng có thể nhận ra thương hiệu của bạn đó là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán và hiệu quả. Đây được coi là một chiến lược tồn tại và phát triển lâu dài cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Như thế nào là hệ thống nhận diện thương hiệu? Có cần thiết phải nhất không? Cùng BIT Academy tìm hiểu vì sao hệ thống nhận diện thương hiệu quan trọng như thế nhé!

Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Đó là các hình thức gây liên tưởng và tăng độ nhận diện đến thương hiệu.Những hình thức thông qua như:
Logo: Thiết kế Logo và chọn tông màu chủ đạo cho thương hiệu. Màu sắc quyết định tính đồng bộ cho các hình thức nhận diện còn lại của thương hiệu công ty bạn.
Website, email, brochure: Khi chọn được logo và tông màu chủ đạo, hãy cố gắng đồng bộ cả website và email, yếu tố sẽ làm tăng độ nhận biết của khách hàng.
Đồng phục thương hiệu: Đây là cách dễ dàng nhận biết thương hiệu và tiếp cận đến khách hàng.
Hợp đồng, thư mời, bưu thiếp: Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc, tạo ấn tượng tốt cho đối tác công ty của bạn
Catalog, Banner: Quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ trên catalog và banner cũng cần theo logo và màu sắc chủ đạo của công ty.
Vai trò:
- Nhận diện thương hiệu là một cách cho thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
- Nâng cao giá trị của thương hiệu
- Thể hiện sự nhất quán trong thương hiệu
- Tạo cảm tình và lòng tin cho khách hàng khi đến với thương hiệu
- Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường
5 bước xây dựng hệ thống này nhất quán và hiệu quả
Câu hỏi đặt ra: Vậy làm sao để hệ thống này nhất quán và hiệu quả? Hãy cùng BIT Academy tìm hiểu rõ hơn 5 bước sau nhé.
1. Vì sao phải nhận diện thương hiệu nhất quán và hiệu quả?
- Trên thị trường đầy cạnh tranh, mỗi thương hiệu đều cần sở hữu những đặc điểm riêng biệt để tạo dựng vị thế và thu hút khách hàng. Những nét độc đáo này chính là “bản sắc” thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn.
- Làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu => tăng lượng khách hàng.
2. Xây dựng bộ Brand Guideline
- Bộ Brand Guideline là một trong số những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình định vị thương hiệu. Brand Guideline hướng dẫn và quy định triển khai bộ nhân diện một cách nhất quán và đạt được hiệu quả.
- Xem thêm: https://blog.tomorrowmarketers.org/brand-guidelines-va-tat-ca-nhung-dieu-ban-can-biet/
3. Hướng dẫn bộ Brand Guideline cho toàn thể công ty
- Brand Guideline sẽ được truyền thông cho toàn thể nhân viên công ty. Bộ hướng dẫn cụ thể giúp:
- Ban điều hành có thể đi đúng hướng và truyền tải đúng giá trị cốt lõi của thương hiệu.
- Nhân viên hiểu được giá trị cốt lõi thương hiệu mong muốn mang đến.
- Bộ phận design và phòng marketing có thể sản xuất các ấn phẩm phù hợp với thương hiệu.
4. Kiểm soát và cập nhật hệ thống
Sau khi đưa vào hoạt động, cần cập nhật hệ thống liên tục những tài liệu liên quan đến hoạt động của thương hiệu. Đảm bảo rằng tất cả tài liệu được đồng bộ hóa.
Xem thêm: 5 cách tối đa hóa giá trị doanh nghiệp của bạn khi bán hàng
Xem thêm: Làm sao để bán hàng ra đơn ngay
5. Xây dựng kế hoạch cho tương lai
- Sau khi hoàn thành các bước trên, doanh nghiệp cần chuẩn bị những chiến lược, chính sách cho kế hoạch tương lai
- Đây là bước phát triển thương hiệu lâu dài trong tương lai.
- Xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn (longterm).

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình được nhớ đến lâu trong mắt người tiêu dùng hãy xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, đây là việc quan trọng trong kinh doanh. Không chỉ tăng mức độ nhận diện còn nâng cao giá trị thương hiệu, một lợi thế cạnh tranh trên thương trường không thể bỏ qua. Bạn sẽ không cần chật vật tìm kiếm khách hàng mà vẫn có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Hy vọng thông tin BIT Academy chia sẻ mang lại hữu ích cho các bạn.
Xem thêm: Những cơ hội nào để phát triển kinh doanh trong và sau dịch
Xem thêm: 10 bước xây dựng chiến lược tiếp thị số cho người mới bắt đầu năm 2022
Xem thêm: Các bước xây dựng dự án khởi nghiệp
Xem thêm: Talkshow: BRAND INNOVATION – Đổi Mới Sáng Tạo Thương Hiệu Trong Thời Kỳ Mới
Xem thêm: TALKSHOW: “XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÂN BẢN TRONG THỜI ĐẠI SỐ”