Gần như chắc chắn rằng việc tăng doanh thu sẽ đồng nghĩa với tăng thêm chi phí. Tuy nhiên đây là một niềm tin không nhất thiết phải đúng. Các nhà lãnh đạo các doanh nghiệp tăng trưởng trong thời kỳ suy thoái và khó khăn này họ đã làm gì khác đi?
Nghiên cứu và quan sát của chúng tôi đã phát hiện ra rằng các nhà lãnh đạo theo đuổi mục tiêu một cách có hệ thống và làm việc đó trong khoảng thời gian nhất định. Họ dùng các đòn bẩy trong ba lĩnh vực: Mô hình tiếp cận thị trường, nâng cao năng suất của bộ phận Sale và Marketing trở thành những chiến binh, và xác định các yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ marketing, bán hàng.
Tinh chỉnh mô hình tiếp cận thị trường.
Nhà lãnh đạo cần rà soát lại các cơ hội tạo ra lợi nhuận cao nhất. Quá nhiều công ty dựa vào dữ liệu bán hàng lạc hậu và mô hình bán hàng đã lỗi thời để tiếp tục công việc kinh doanh trong thời kỳ bất định.
Nâng cao năng suất bộ phận Sale và Marketing trở thành những chiến binh.
Để nâng cao năng suất của các nhân sự tuyến đầu và khiến họ trở thành những chiến binh, có thể sử dụng một số chiến thuật. Một là tạo ra các cơ hội bán hàng dựa trên dữ liệu, các hoạt động bán hàng và tiếp thị được phối hợp đồng bộ với các khách hàng mục tiêu, đảm bảo rằng các chiến binh của bạn tập trung vào các cơ hội có giá trị cao nhất.
Thứ hai, đào tạo và huấn luyện nhất quán đội ngũ cũng giúp rút ngắn thời gian phát triển từ tân binh thành chiến binh và cải thiện thành tích của các cựu binh. Thống kê của chúng tôi nhận ra rằng những chiến binh có hiệu suất cao nhất là những người có tương tác thường xuyên hơn và chất lượng cao hơn với người quản lý của họ so với những người có hiệu suất thấp.
Hỗ trợ hoạt động bán hàng và marketing hiệu quả.
Tinh gọn bộ máy, tái thiết kế tổ chức phẳng hơn có thể tạo ra khoản tiết kiệm lớn hoặc giải phóng chi phí cố định để dành sử dụng cho các hoạt động bán hàng trực tiếp với khách hàng. Để tối ưu hóa chi phí, việc tìm đúng công cụ số và các hoạt động tự động hóa là việc làm cần phải ưu tiên. Ngoài ra việc đặt mục tiêu và đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu của các chiến binh cũng cần được triển khai liên tục.
Các nhà lãnh đạo các doanh nghiệp hiệu quả thực hiện một cách có hệ thống và đồng bộ các hoạt động này, và các công ty khác thì đang bắt tay vào hành trình tương tự để tạo ra sự tăng trưởng mới.
Những câu hỏi đúng cần hỏi trong thời kỳ suy thoái
- Tổ chức của chúng ta có biết những yếu tố nào thúc đẩy sự tăng trưởng và liệu chúng ta đang ở đâu so với mục tiêu của mình (thời gian thực)?
- Chúng ta cần tăng năng suất ở đâu, mức độ nào, thời gian nào?
- Những chiến thuật nào cần thực hiện để vẫn tiến đến các mục tiêu?
- Chúng ta có cấu trúc, mô hình hoạt động phù hợp và sự đồng lòng với mục tiêu chung không?
- Ai chịu trách nhiệm cho việc tăng trưởng và tối ưu hóa lợi nhuận?
Tham khảo thêm các hoạt động chia sẻ cách thức triển khai như thế nào TẠI ĐÂY